14:50 - 9/12/2014 (GMT+7)

Hà Nội thí điểm mô hình cây xăng “tự phục vụ”

Công ty Xăng dầu khu vực I (Petrolimex Hà Nội) triển khai thí điểm mô hình “Khách hàng tự phục vụ khi mua xăng dầu”.

Công ty Xăng dầu khu vực I (Petrolimex Hà Nội) triển khai thí điểm mô hình “Khách hàng tự phục vụ khi mua xăng dầu” tại Cửa hàng số 60 (đường Xuân Thủy, Cầu Giấy) và Cửa hàng số 1 (đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm), nhiều khách hàng ủng hộ hình thức này nhưng cũng có không ít còn lạ lẫm.

Trước khi chính thức triển khai thí điểm, toàn bộ nhân viên ở 2 cửa hàng xăng dầu số 60 và số 1 đã được tập huấn kỹ năng, quy trình, để từ đó hướng dẫn khách hàng trong quá trình tự phục vụ. Những thiết bị công nghệ cũng đã được lắp đặt để đảm bảo giao dịch mua bán xăng dầu đầy đủ, chính xác, công khai.

Bảng hướng dẫn quy trình "tự phục vụ" cho các khách hàng đến mua xăng

Bảng hướng dẫn quy trình “tự phục vụ” cho các khách hàng đến mua xăng

Theo đại diện Công ty xăng dầu khu vực I, “Việc triển khai phương thức bán hàng này sẽ theo một lộ trình: Trước mắt làm thí điểm tại 02 cửa hàng  và chỉ phục vụ khách hàng là ôtô, sau khi thăm dò xin ý kiến khách hàng  để từng bước hoàn thện phương án và mở rộng ra các cửa hàng khác. Đây là một hình thức bán hàng văn minh tuy nhiên rất cần sự ủng hộ từ phía khách hàng, trước khi thí điểm, chúng tôi đã thăm dò ý kiến của nhiều khách hàng, và nhận được sự ủng hộ nhất là những người lái taxi”.

Một trong những ưu điểm của mô hình mới này, theo đại diện Công ty xăng dầu khu vực I, là mọi dữ liệu tại cột bơm sẽ được truyền về nơi khách hàng giao dịch, thanh toán như vậy việc kiểm soát hóa đơn chứng từ bán hàng tại cửa hàng rất thuận lợi. Khách hàng khi lựa chọn hình thức “tự phục vụ” sẽ thông báo chủng loại và số lượng xăng dầu sẽ mua.

Việc đổ nhiên liệu của khách sẽ được giám sát, thể hiện trên máy tính

Việc đổ nhiên liệu của khách sẽ được giám sát, thể hiện trên máy tính

Sau khi nhân viên bán hàng thao tác theo yêu cầu và đảm bảo an toàn, khách hàng sẽ tự đổ nhiên liệu vào phương tiện, sau đó thực hiện thanh toán và nhận hóa đơn.

Đại diện Công ty xăng dầu khu vực I cho biết, sau quá trình thí điểm, sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng. Nếu điều kiện cho phép, đơn vị sẽ giảm giá nhiên liệu đối với khách hàng, trên cơ sở hạch toán việc đã giảm được các chi phí của doanh nghiệp, cũng như “công” tự phục vụ của khách hàng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

how to get nolvadex: tamoxifen and osteoporosis - tamoxifen therapy

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

antibiotics cipro: buy cipro cheap - buy cipro cheap

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://lisinopril.network/# lisinopril 3.125

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

принудительное лечение от алкоголизма http://adtherapy.ru/