07:20 - 16/12/2016 (GMT+7)

Google thành lập phân nhánh xe tự lái Waymo

Waymo – công ty riêng mới được Google thành lập phụ trách hoàn toàn mảng xe tự lái của ông lớn này vừa chính thức được công bố. CEO công ty không ai khác là John Krafcik – cựu CEO của Hyundai Mỹ cũng như Ford vừa gia nhập Google vào tháng 9/2015.

Là một phân nhánh con của Alphabet – cũng là một công ty thuộc Google, Waymo sẽ hoạt động như “một công ty khởi nghiệp được hậu thuẫn một phần bởi Google phía sau”, Krafcik chia sẻ tại sự kiện ra mắt ngày hôm qua. Đặt trụ sở tại California, Waymo sẽ chuyên tâm phát triển các công nghệ tự lái trong lĩnh vực xe tải, hậu cần/kho bãi và liên minh với các công ty khởi nghiệp khác.

cq5dam.web.1280.1280

“Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp giao thông trở nên an toàn, dễ dàng và thuận tiện hơn”, Krafcik cho biết đồng thời nhấn mạnh họ là “một công ty công nghệ” chứ không phải một công ty thiên về xe. Trước đó Waymo nằm trong đơn vị nghiên cứu bí mật của Google với tên mã Google X. Lần chạy thử xe tự lái đầu tiên của họ là vào tháng 10/2015 tại Austin, Texas và mọi chuyện đều đã diễn ra suôn sẻ. Kể từ đó đến nay hãng cho biết đã thực hiện hơn 10.000 cuộc thử nghiệm tương tự.

104164786-IMG_1155.1910x100

Tại buổi lễ ra mắt, Krafcik cũng tiết lộ thông tin rằng họ đang thảo luận một mối liên mình với Fiat Chrysler Automobiles (FCA) nhằm chế tạo 100 chiếc minivan Chrysler Pacifica tự lái. Điểm khó khăn mà cả 2 vướng mắc ở đây gần như chỉ còn là việc làm sao hệ thống cảm ứng và camera trên xe có thể hoạt động trơn trư trong điều kiện thời tiết không thuận lợi chẳng hạn như mưa bão, ngoài ra tâm lý khách hàng cũng là lĩnh vực mà Waymo cho biết cần phải nghiên cứu thêm.

Trong vài năm trở lại đây Google đang ngày càng đẩy mạnh quá trình tuyển dụng kỹ sư xe tự lái, đồng thời đẩy nhanh tiến độ và quy mô thử nghiệm dòng xe này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

로드스탁과의 레버리지 방식의 스탁: 투자 전략의 새로운 영역 로드스탁을 통해

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# cytotec online