13:58 - 8/09/2015 (GMT+7)

GM, Ford, Nissan gặp khó tại Trung Quốc

Doanh số tháng 8 của 3 hãng xe trên đều đi xuống trong tháng 8 vừa rồi tại Trung Quốc, qua đó gia tăng khoảng cách giữa kẻ thắng – người thua tại thị trường này.

GM là người ảnh hưởng nhiều nhất vì thị trường Trung Quốc đi xuống trong 3 hãng xe nói trên. Doanh số của họ trong tháng 8 giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái – mức giảm cao nhất trong 5 tháng trở lại đây. Tình thế này buộc GM rơi vào trạng thái đuổi bắt. Trong tháng 7 vừa rồi hãng có tung một mẫu SUV mới qua thương hiệu giá rẻ Baojun của mình nhưng như thế là chưa đủ để vực dậy một ông lớn đang trên đà xuống dốc.

Ford và Nissan cũng chịu cảnh thua lỗ khiến khoảng cách giữa họ và các thương hiệu khác tiếp tục bị giãn cách khá xa. Ford trong tháng 8 qua bán được 79.608 xe, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh số Nissan cũng đi xuống 5,5%.

Tương phản với 3 thương hiệu trên là Toyota, Honda và Mercedes khi với dòng sản phẩm liên tục được sửa đổi và làm mới, họ vẫn tiếp tục níu chân được khách hàng lại với mình.

Mercedes đang ở một tình cảnh đối lập hoàn toàn với các đối thủ cạnh tranh của mình trong phân khúc xe sang tại Trung Quốc như Audi hay BMW. Hàng loạt mẫu xe của họ được đổi mới bên cạnh các mẫu xe liên tiếp được tung ra giúp thương hiệu Đức có một tháng cực kỳ thành công với lượng xe bán ra tăng tới 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda và Toyota với việc cũng ra mắt được các mẫu SUV mới đúng thời điểm cũng đạt được thành công nhất định cho riêng mình. Phân khúc SUV là phân khúc hiếm hoi còn sống tốt trong thời điểm thị trường chứng khoán, hệ thống tiền tệ và nền kinh tế Trung Quốc đang trong trạng thái hỗn loạn, với mức tăng trưởng dự kiến hàng năm vẫn đều đặn ở 20%.

Xét về thị phần, Volkswagen vẫn là người đứng đầu tại Trung Quốc với việc thâu tóm được 18% thị phần thị trường khổng lồ này, đứng sau họ là GM và Hyundai.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe du lịch Trung Quốc dự báo tăng trưởng cả năm của thị trường ô tô Trung Quốc có thể chỉ đạt 3% vì những bất ổn tại đây, thế nhưng con số này vẫn là khá xa vời bởi tính riêng trong 7 tháng đầu năm, doanh số toàn ngành chỉ tăng vỏn vẹn 0,4%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

האפליקציה מהווה תוכנה פופולרית במדינה לקנייה של קנאביס בצורה וירטואלי. היא

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Rassilka.kz оказывает высококачественные услуги. Делаем email, смс, ватсап, рассылки по Алматы,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

הפלטפורמה היא פלטפורמה נפוצה בישראל לקנייה של צמח הקנאביס באופן מקוון.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

online apotheke günstig: apotheke online - online apotheke