06:41 - 16/10/2016 (GMT+7)

GM đầu tư mạnh vào hãng chia sẻ ô tô Trung Quốc

General Motors vừa mới bước đầu rót vốn vào hãng khởi nghiệp chia sẻ ô tô tại Trung Quốc có tên là Feezu.

Hãng ô tô lớn của Mỹ hiện vẫn từ chối công bố mức đầu tư của mình vào công ty Yi Wei Xing Technology (hay là công ty Công nghệ Bắc Kinh) – công ty mà đang phát triển hệ thống chia sẻ ô tô cũng như ứng dụng di động có tên là Feezu.

Người đại diện của GM cho biết rằng sự hợp tác này là cực kỳ quan trọng đối với công ty để đẩy mạnh phát triển thị trường chia sẻ ô tô ở Trung Quốc. Đây là lần đầu mà hãng xe GM đầu tư vào vào một hãng khởi nghiệp ở Trung Quốc liên quan tới dịch vụ di động đô thị.

Hãng GM thì đang tìm kiếm cơ hội cũng như đặt một dấu ấn tại Trung Quốc, và hãng Yi Wei Xing là một bước đi trong kế hoạch đó. Đây là điều mà chính đại diện phía hãng ô tô Mỹ, ông Vijay lyer chia sẻ.

Nằm trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang tiến hóa mạnh mẽ đi cùng với nhiều phát minh gần đây như các dịch vụ chia sẻ ô tô, xe máy, phân khúc khách hàng sử dụng xe cá nhân mà các hãng ô tô nhắm đến đang bị thay đổi. Chính vì lý do đó mà hãng xe GM cũng với một số thương hiệu khác bắt đầu hợp tác với các hãng công nghệ.

Vào đầu năm nay, GM đã đầu tư 500 triệu USD vào hãng Lyft (một thương hiệu hoạt động tương tự như Uber hay Grab), trong khi Toyota lại bắt tay với Uber còn Volkswagen phối hợp với hãng Gett ở Israel. Tuy nhiên, hãng Yi Wei Xing về mặt bản chất thì hoạt động khác các hãng công nghệ trên. Công ty này cho phép người dùng thuê xe và tự lái chỉ 10 phút!

Ông Vijay lyer cũng chia sẻ thêm rằng hiện tại vẫn còn quá sớm để nói rằng dịch vụ chia sẻ ô tô Maven của GM sẽ kết hợp với Feezu. Dịch vụ Maven được GM giới thiệu tại Mỹ vào tháng Một vừa qua.

Theo Paultan

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,