08:19 - 22/08/2017 (GMT+7)

Fiat Chrysler có thể bị thương hiệu Trung Quốc mua lại bất cứ lúc nào

Cách đây khoảng chừng 2 năm, tập đoàn FCA không ngừng tìm kiếm đối tác tại châu Âu và Bắc Mỹ để sát nhập nhưng không thành công. Sau thời gian đó CEO Sergio Marchionne đã phải chuyển hướng tầm nhìn của mình sang phía Đông và giờ đây có vẻ như họ đã tìm thấy giải pháp cho mình.

Nhiều nguồn tin danh tiếng tại Mỹ đã đồng loạt thông báo về việc FCA hiện đã nhận được rất nhiều lời hỏi mua từ phía các tập đoàn lớn tại Trung Quốc. Hiện tại chưa có đề nghị nào đủ sức hấp dẫn đối với tập đoàn Mỹ, tuy nhiên họ đã đánh tiếng rằng nếu có ai đó đưa ra yêu cầu đủ sức nặng, FCA sẽ nghiêm túc cân nhắc và đưa ra câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Những tập đoàn Trung Quốc được cho là đang có liên hệ với FCA bao gồm Guangzhou, Geely, Dongfeng và Great Wall. FCA vốn đã là đối tác của Guangzhou từ lâu khi họ cần một thương hiệu nội địa giúp họ lắp ráp xe tại Trung Quốc. Geely cũng là một cái tên đáng chú ý khi liên tục thực hiện việc mua lại các thương hiệu quốc tế trong thời gian qua với những cái tên như Volvo, London Taxi, Proton và Lotus.

Được biết, chính sách của chính phủ Trung Quốc luôn hỗ trợ và thúc đẩy các tập đoàn nội địa mua lại các thương hiệu nước ngoài trong lĩnh vực ô tô nói riêng và kinh tế nói chung. Nguồn chi dự đoán cho việc này từ phía Trung Quốc có thể lên tới 1,5 nghìn tỉ USD trong thập kỷ tới.

Việc mua lại FCA có ý nghĩa chiến lược cực kỳ quan trọng với các thương hiệu ngoại quốc: họ sẽ có “tấm vé thông hành” tới thị trường Bắc Mỹ mà không mất công xây dựng nền tảng từ đầu. 162 nhà máy xung quanh thế giới, 87 trung tâm nghiên cứu và phát triển, mạng lưới đại lý hơn 2.600 showroom chỉ tính riêng tại Mỹ… là những con số không thể hấp dẫn hơn đối với những ai đang có ý định bước chân vào thị trường Mỹ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите провести незабываемый отпуск в Кисловодске? Тогда вам стоит предварительно забронировать

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buying generic propecia without dr prescription: cost propecia without prescription -