15:10 - 17/06/2015 (GMT+7)

Doanh số xe tại châu Âu chậm phục hồi

Mối lo ngại về nạn thất nghiệp và cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp đã làm giảm nhu cầu mua xe mới của khách hàng tại châu Âu. Cùng với việc tháng 5 có ít ngày làm việc hơn so với năm ngoái, đà phục hồi của doanh số xe tại thị trường này đã chậm đi trông thấy.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe châu Âu ACEA cho biết lượng xe đăng ký mới tại 2 khu vực EU và EFTA tăng nhẹ 1,4% lên 1,15 triệu xe trong tháng vừa rồi. Doanh số toàn ngành trong 5 tháng đầu năm tăng 6,7% lên 6 triệu xe.

Tháng 5 vừa rồi đã là tháng thứ 21 liên tiếp doanh số khu vực châu Âu tăng trưởng. Tuy nhiên mức tăng 1,4% là thấp nhất trong nửa năm qua, chỉ hơn con số 1,2% vào tháng 11 năm ngoái một chút. Tuy tỉ lệ thất nghiệp tại khu vực sử dụng đồng euro đã không còn cao như thời điểm kỷ lục 2 năm về trước nhưng đây “vẫn là một mối lo ngại với các nhà hoạch định chính sách”, chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi cho biết vào đầu tháng này.

Tăng trưởng chậm lại một phần cũng xuất phát từ việc tháng 5 vừa rồi có nhiều ngày nghỉ hơn so với cùng kỳ 2014.

Renault là hãng xe duy nhất trong top 5 đạt mức tăng trưởng doanh số trong tháng vừa rồi

Renault là hãng xe duy nhất trong top 5 đạt mức tăng trưởng doanh số trong tháng vừa rồi

Renault là hãng xe duy nhất trong số 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại châu Âu tăng trưởng doanh số trong tháng 5 vừa rồi với mức tăng 5,4%. Tuy vậy con số này cũng chỉ bằng hơn 1/3 so với mức tăng 15% trong tháng 4 của hãng khi mẫu SUV cỡ nhỏ Captur được thị trường đón nhận khá nồng nhiệt.

Nhà sản xuất hàng đầu tại châu Âu – tập đoàn Volkswagen có một tháng kinh doanh không thành công khi có doanh số giảm 2% so với cùng kỳ năm 2014. Các thương hiệu Audi, VW, Seat và Skoda đồng loạt giảm 5,8%, 1%, 2,9% và 0,5% doanh số, với chỉ mình Porsche tăng trưởng ở mức 12%.

Hãng xe xếp thứ 2 là PSA/Peugeot-Citroen cũng có doanh số giảm 5,9%, với doanh số 2 thương hiệu Citroen và Peugeot lần lượt giảm 5,7% và 1,1%. Ford cũng chứng kiến mức giảm nhẹ 0,6% về doanh số.

Jeep Renegade tiếp tục đóng góp lớn vào thành công của FCA

Jeep Renegade tiếp tục đóng góp lớn vào thành công của FCA

Trong khi đó, hãng xe xếp thứ 6 trong danh sách là Fiat Chrysler Automobiles đạt mức tăng trưởng 9% tại thị trường châu Âu nhờ chiếc Jeep Renegade.

Về phía các thương hiệu đến từ châu Á, Toyota và Honda đều có doanh số giảm sâu, lần lượt đat 5,3% và 16%. Trong khi đó, Nissan đạt mức tăng trưởng ấn tượng 14%.

Các mẫu xe mới đến từ Daimler (Smart 2 chỗ và 4 chỗ phiên bản mới) cùng BMW (MINI) đã giúp 2 thương hiệu này đạt mức tăng trưởng lần lượt 12% và 7,9%. Thương hiệu con Smart của Daimler chứng kiến mức tăng ấn tượng nhất trên thị trường ở con số 84% trong khi thương hiệu MINI dừng lại ở mức 36% tăng trưởng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите избавиться от морщинок и носогубных складок? Плюреаль - это то,

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestcanada.shop/# pharmacy canadian superstore

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestcanada.com/# canada rx pharmacy world