10:37 - 10/12/2014 (GMT+7)

Benelli Pepe: Gương mặt mới của dòng scooter 50cc

Với việc đưa ra mẫu xe Pepe 50cc, Benelli Việt Nam hướng đến những đối tượng trẻ không cần sử dụng bằng lái, những khách hàng của dòng xe này chủ yếu là đối tượng học sinh đến trường từ nhiều năm nay bị bỏ ngỏ.

Phân khúc xe máy 50cc hiện nay không dành được nhiều sự quan tâm khi các hãng xe đếu ngắm đến dung tích xi-lanh lớn, sản sinh ra hiệu suất cao nhằm thỏa mãn được mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, yếu tố quan trọng hơn đó là không phải mẫu xe 50cc nào cũng rẻ khiến người tiêu dùng luôn ưu tiên cho những mẫu xe có giá bán tương đương nhưng sở hữu dung tích xi-lanh lớn hơn.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có hai mẫu xe ga 50cc duy nhất được phân phối chính hãng đó là Benelli Pepe và Kymco Candy còn các mẫu xe khác như: Honda Zoomer, Honda Scoopy, Honda Z4, Yamaha C3 (Vox)… là những mẫu xe không được chính hãng phân phối về nên giá bán khá cao.

Benelli Việt Nam hướng đến những người trẻ không cần sử dụng bằng lá

Benelli Việt Nam hướng đến những người trẻ không cần sử dụng bằng lái

Nhỏ nhưng cá tính

Benelli Pepe 50 được thiết kế với ngoại hình đơn giản, cá tính và đầy sự phá cách. Đây là lợi thế của những mẫu xe được thiết kế tại Châu Âu bởi người tiêu dùng sẽ không bao giờ sợ lỗi mốt. Không những thế, chiếc xe còn sở hữu chỗ ngồi cũng như chỗ để chân thoải mái nhằm đảm bảo phù hợp vóc dáng của người Châu Âu.

Một chiếc cốp phía trước, một cốp dưới yên cùng cốp sau (phụ kiện đi kèm) 22L đủ dùng cho hai người với những vật dụng mang theo như: mũ bảo hiểm, túi xách, găng tay… Đây có lẽ là điểm thú vị nhất của Pepe khi mà các mẫu xe ga khác, nếu muốn có cốp xe thì phải hy sinh khoảng không, dời bình xăng xuống chỗ để chân, nhưng Pepe không vậy, vẫn có cốp, nhưng bình xăng vẫn nằm dưới yên.

Benelli Pepe 50 được thiết kế với ngoại hình đơn giản, cá tính và đầy sự phá cách

Benelli Pepe 50 được thiết kế với ngoại hình đơn giản, cá tính và đầy sự phá cách

Benelli Pepe có khối lượng tịnh 93 kg, chiều dài 1,9m và gầm xe cao 10 cm, chiều cao yên 790mm, bình xăng chứa được 4l. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị cặp vành 16” cùng hệ thống giảm xóc đôi phía trước, và giảm xóc đơn phía sau, hệ thống này có hành trình khá dài nên Pepe hoạt động khá ổn định và đầm chắc ở các con đường chất lượng kém. Và để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Pepe 50 cũng được ưu ái trang bị đĩa phanh đơn phía trước đường kính 220mm, hệ thống phanh tang trống phía sau có đường kính 110mm.

Bảng đồng hồ trung tâm dễ quan sát với những thông tin cơ bản như: vận tốc, đèn báo cốt/pha, tín hiệu xi nhanh. Trong khi đó, thay thế vào vị trí kim xăng đặc trưng của nhiều dòng xe hiện nay thì Benelli Pepe đưa vào đó kim báo lượng điện trong ăc-quy, còn với mức nhiên liệu, một đèn báo màu vàng được dùng để báo hiệu cho người đi khi xăng sắp hết – một chi tiết mà chưa chắc người tiêu dùng Việt Nam nào cũng thích.

Bảng đồng hồ trung tâm dễ quan sát với những thông tin cơ bản

Bảng đồng hồ trung tâm dễ quan sát với những thông tin cơ bản

Pepe 50 có lợi thế giúp người điều khiển sở hữu tư thế ngồi cao và dễ quan sát cùng chỗ để chân cho cả người ngồi trước/sau thoải mái. Sẽ có nhiều người lo lắng với chiều yên tương tự các mẫu xe ga cơ lớn tại Việt Nam, tuy nhiên với bản yên nhỏ, gầm xe cao nên việc lái xe cũng bớt… chơi vơi cho người lái.

Tiết kiệm, không bắt buộc bằng lái

Cảm nhận ngay từ bước ga đầu chính là phần ly hợp bám chậm và tạo ra độ ồn động cơ lớn ở vận tốc dưới 30 km/h khiến người điều khiển cần thời gian làm quen với sự ồn ào – nhược điểm dễ nhận thấy ở những mẫu xe ga có nguồn gốc Ý thời gian đầu vào Việt Nam như Piaggio Liberty 50 hay Piaggio Zip 100… Tuy nhiên, cũng chính với đặc điểm thiết kế ấy, Pepe 50 có nước ga đầu khá mạnh (nhờ momen xoắn cực đại đạt được ở vòng tua thấp), cho dù chỉ là những mẫu 50cc.

 Pepe 50 có nước ga đầu khá mạnh

Pepe 50 có nước ga đầu khá mạnh nhờ momen xoắn cực đại đạt được ở vòng tua thấp

Trên đường thử, chiếc xe tăng tốc từ 0- 25km/h trong khoảng 4,5 giây, một con số khá ấn tượng cho mẫu scooter 50cc. Tiếp tục tăng tốc và vít manh tay ga khi ga tiếp lên 45 km/h, xe vận hành vẫn khá mạnh mẽ. Với vận tốc khoảng trên 50km/h và vẫn kéo hết ga, xe bắt đầu có hiện tượng rung nhẹ ở tay lái, nhưng vẫn có độ êm và bốc (ở dải tốc độ này xe chạy khá ổn định và tiếng máy ít ồn hơn khi chạy với dải tốc độ thấp).

Khi di chuyển trong thành phố đông đúc, Pepe 50 thể hiện rõ khả năng của một mẫu xe cỡ nhỏ, cơ động bởi trọng lượng nhẹ và luồn lách cũng như xử lý tốt trên mọi con phố nhỏ Hà Nội. Khi chở 2 người lớn với tổng trọng lượng khoảng gần 150 kg, chiếc xe bắt đầu có hiện tượng ỳ và tăng tốc chậm hơn, nhưng vẫn hoạt động ổn định khi đủ tua.

Ở dải vận tốc 45 km/h, xe tiêu thụ khoảng 1,6 lít/100km

Ở dải vận tốc 45 km/h, xe tiêu thụ khoảng 1,6 lít/100km

Tăng tốc khá nhanh với một người, nhưng có phần chững lại khi chở hai nhưng Pepe 50 lại ghi điểm ở khả năng ổn định và đầm. Thử một bài test ở những khúc cua, độ bám của xe khá tốt mặc dù sử dụng bộ lốp nhỏ nhưng người cầm lái luôn có cảm giác an toàn ngay cả khi bất chợt nới mạnh tay ga hay ôm ở dải tốc độ trên 40km/h – tay lái cao, tầm quan sát tốt chính là điểm mạnh của mẫu xe này.

Theo thông số kỹ thuật mà Benelli đưa ra, ở vận tốc 45 km/h, xe tiêu thụ khoảng 1,6 lít/100km, đây được xem là con số lý tưởng cho một mẫu scooter 50cc khi mà giá xăng đang biến đổi thất thường. Thử nghiệm của người lái khi sử dụng Pepe 50 trong nội thành Hà Nội thì mức tiêu hao khoảng 1,68 lít/100km.

Đánh giá

Với dung tích động cơ chỉ 50cc, Pepe 50 phù hợp cho mọi đối tượng người dùng đi trong các khu đô thị, thành phố lớn mà không lo về vấn đề bằng lái. Việc sử dụng dung tích nhỏ không những giúp giảm lượng khí thải ra môi trường mà nó còn giúp tạo ra một phương tiện dễ thao tác. Đây được xem là mẫu xe lý tưởng cho các bạn trẻ từ học sinh, sinh viên cho tới những người già.

Pepe 50 phù hợp cho mọi đối tượng người dùng đi trong các khu đô thị, thành phố

Pepe 50 phù hợp cho mọi đối tượng người dùng đi trong các khu đô thị, thành phố

Thời trang, phong cách đặc trưng, tiết kiệm xăng, không bắt buộc phải có bằng lái… là những ưu thế riêng của Benelli Pepe trước các đối thủ khác vào lúc này. Tuy nhiên nếu bỏ qua tính thực dụng liên quan đến chi phí sở hữu thì xem ra Pepe 50 cũng như những mẫu xe 50cc khác sẽ còn phải làm nhiều việc để khẳng định vị trí của mình tại Việt Nam – đặc biệt là giá bán khoảng 29.200.000 triệu sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Ka Đíc

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://turk-kino.ru посмотрите интересное и запоминающееся турецкое кино вместе с

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cytotec.club/# cytotec abortion pill

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost cheap propecia for sale