15:30 - 26/11/2020 (GMT+7)

Bộ ba Vantage Legacy đỉnh cao của Aston Martin

Bộ phận xe thể thao của Aston Martin đang kỷ niệm một trong những thời kỳ thành công nhất của mình với việc phát hành Bộ sưu tập Vantage Legacy, một bộ ba mẫu Vantage dành riêng cho đường đua có sẵn để mua theo gói hoàn chỉnh.

Ba chiếc xe đua Vantage nguyên bản đang được Aston Martin Racing cung cấp như một bộ sưu tập phiên bản đặc biệt có tên ‘Legacy’. Bộ ba này bao gồm xe đua V8 Vantage GTE cuối cùng đã giành được hai chiến thắng hạng Le Mans và bảy danh hiệu WEC, cũng như các mẫu Vantage GT3 và GT4 từng giành danh hiệu. Những chiếc xe đã được tạo ra trong các xưởng của Aston Martin Racing và đã sẵn sàng cho cuộc đua, có khung gầm mới và dây áo xanh giống hệt đồng bảng Anh với các điểm nhấn màu vàng.

legacygte (1024 x 678)

legacygt3 (1024 x 678)

 

Legacy GT4, giống như bản gốc, sử dụng động cơ V8 4,7 lít của xe tiêu chuẩn nhưng có ống xả nhẹ, bình xăng hai van, hộp số và ly hợp được nâng cấp. Thân xe được FIA phê chuẩn, cũng như cửa sổ bên và phía sau bằng nhựa, nắp ca-pô tháo nhanh, bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và ghế đua Recaro duy nhất. Mẫu xe đã được sản xuất trong gần 10 năm với 107 chiếc.

V12 Vantage GT3 sử dụng động cơ lớn hơn có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 600 mã lực. Khung xe bằng nhôm trọng lượng nhẹ, ly hợp xe đua, trang bị gói đặc biệt kết hợp các tấm sợi carbon có thể tháo rời và cánh gió sau có chiều rộng toàn phần có thể điều chỉnh. Tạm thời chỉ có 46 chiếc được sản xuất cho đến khi kết thúc sản xuất năm 2017 đối với dòng xe này.

Đối với động cơ V8 Vantage GTE, mẫu xe chỉ có sáu chiếc được sản xuất ban đầu, với lần xuất hiện cuối cùng là ở hạng GTE Am tại Le Mans năm 2018. Được trang bị động cơ  V8  500 mã lực, tăng áp kép AMG. Legacy Collection GTE được trang bị gói hàng không tái phát triển được giới thiệu vào năm 2016 phù hợp với các quy định thay đổi của FIA WEC.

legacygt3front (1024 x 678)

Đối với một nhà sưu tập, bộ ba Aston Martin Racing Vantages này đại diện cho sự tôn vinh cuối cùng về một thời kỳ bán sắc cho thương hiệu trong các cuộc đua xe thể thao quốc tế. Trong khi Aston Martin đã tiếp tục ghi nhận các danh hiệu vô địch thế giới với động cơ V8 Vantage tăng áp thế hệ hiện tại, thì những nền tảng tạo nên thành công rực rỡ của chiếc xe nguyên bản đã khiến nó được giới mộ điệu trên toàn cầu yêu thích và khiến nó trở thành món đồ yêu thích của những người hâm mộ đua xe.

Aston Martin chưa tiết lộ giá cho gói độ siêu độc quyền, nhưng do Vantage GT4 thế hệ hiện tại có giá khoảng 200.000 bảng Anh, Bộ sưu tập Legacy chắc sẽ có giá cao hơn đáng kể.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://penza-evakuator.ru/ воспользуйтесь услугами легкового, грузового эвакуатора. В компании вас

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://nolvadex.life/# alternative to tamoxifen