10:18 - 1/09/2020 (GMT+7)

Amazon đặt hàng 1.800 xe tải điện từ Mercedes

   Amazon thông báo rằng họ đã đặt hàng hơn 1.800 xe tải điện từ Mercedes-Benz của nhà sản xuất ô tô Đức Daimler. Đơn đặt hàng bao gồm 1.200 mẫu eSprinter lớn hơn của Mercedes và 600 xe tải eVito cỡ trung của hãng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Amazon đã trả bao nhiêu cho các phương tiện.

Amazon cho biết động thái này là một phần trong mục đích đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris trước thời hạn một thập kỷ. Một lí do là vào năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã quyết định rút Mỹ khỏi hiệp định – vốn được thiết kế để ngăn nhiệt độ toàn cầu tăng hơn 2 độ C so với mức tiền công nghiệp. “Chúng tôi hoan nghênh sự lãnh đạo táo bạo của Mercedes-Benz bằng cách đăng ký The Climate Pledge và cam kết hành động đầy tham vọng để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu,” Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết. “Chúng tôi cần liên tục đổi mới và hợp tác từ các nhà sản xuất ô tô như Mercedes-Benz để khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu”.

104542915-jeff-bezos-amazon (1024 x 695)

Cuối cùng, Amazon đã tăng cường đầu tư vào các sáng kiến ​​khí hậu, tung ra quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 2 tỷ USD để hỗ trợ các công ty phát triển công nghệ khí hậu vào tháng 6. Đây cũng không phải là đơn đặt hàng xe điện lớn đầu tiên mà công ty thực hiện – Amazon đã đồng ý mua 100.000 xe điện giao hàng từ Rivian, một công ty khởi nghiệp mà họ đã đầu tư hàng trăm triệu đô la. Nhưng “cơ bắp” hậu cần của công ty là một nguồn lo lắng cho ngành dịch vụ bưu chính. Các công ty bưu chính truyền thống đã và đang tự đầu tư để thách thức sự thống trị của Amazon và thay đổi theo thời đại. Ví dụ, UPS đã đặt hàng 10.000 xe tải điện từ công ty khởi nghiệp của Vương quốc Anh Đến vào đầu năm.

Amazon đã được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong đại dịch coronavirus, khi người tiêu dùng đổ xô trực tuyến trong bối cảnh chính phủ thực thi lệnh phong tỏa. Bezos, nhà sáng lập tỷ phú của Amazon, đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình đạt mức 200 tỷ USD vào đầu tuần này nhờ giá cổ phiếu của công ty tăng. Cổ phiếu Amazon đã tăng 84% tính đến thời điểm hiện tại.

E-Sprinter-via-YouTube-570x279 (1024 x 501)

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

zestril drug: lisinopril 20 mg tablets - lisinopril 40 mg mexico

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online