08:22 - 23/07/2015 (GMT+7)

3 hãng xe sang Đức bắt tay mua lại Nokia HERE

Sau một thời gian rơi vào trạng thái “đóng băng” khi không một công ty nào chịu trả giá cao vượt trội, cuộc đấu giá phần mềm dịch vụ bản đồ Nokia HERE đã rục rịch trở lại với một động thái không ai ngờ tới: BMW, Mercedes-Benz và Audi liên minh lại với nhau.

Theo đó, hợp đồng giữa các bên có thể hoàn thiện sớm nhất là vào tuần tới. Đây là một động thái bất ngờ đến từ cả 3, bởi họ đều đang quyết tâm dành lấy (hoặc bảo vệ) ngôi vị số một trong phân khúc xe sang trên thế giới.

Nokia mong muốn thu được khoảng 4 tỉ USD trong thương vụ này còn phía 3 hãng xe hiện chỉ đang muốn bỏ ra khoảng 2,7 triệu USD. Vậy nên đàm phán giữa 2 bên vẫn đang trong tình trạng căng thẳng. Được biết, ngoài 3 công ty trên còn có Apax Partners và Uber Technologies cũng có hứng thú mua lại HERE nhưng không có lợi thế bằng họ bởi phần lớn doanh thu của HERE đến từ mối liên kết với các hãng xe.

HERE-til-Android

Nếu thành công, 3 ông lớn từ Đức sẽ được toàn quyền sử dụng dịch vụ bản đồ HERE – dịch vụ có mặt trên 80% số xe tích hợp công nghệ định vị tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Một số đối thủ cạnh tranh của HERE bao gồm dịch vụ bản đồ của Google và TomTom.

Thương vụ này đánh dấu bước chuyển mình của Nokia từ một công ty chuyên về mảng điện thoại di động (đã ngưng từ năm 2014) sang một nhà cung cấp các thiết bị kết nối không dây. Vào tháng 4 vừa rồi Nokia vừa mua lại địch thủ Alcatel-Lucent với mức giá 19,9 tỉ USD để cạnh tranh lại với Huawei Technologies và Ericsson.

Tuy vậy, đây vẫn là một bước lùi của chính Nokia khi để hoàn thiện được HERE, họ đã mua lại công ty Navteq với mức giá 8,1 tỉ USD vào năm 2008 cùng nhiều công ty sở hữu các công nghệ định vị khác.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт https://coffeeroom.by/ и вы сможете купить кофе лучших брендов

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t.me/s/mleon_ru изучите всю необходимую информацию про популярное заведение «LEON».

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Портал fermerstvo.in.ua пользуется большой известностью. Здесь вы найдете актуальную информацию. Ознакомиться

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

дорожный велосипед купить https://velo4u.ru/