16:32 - 20/02/2019 (GMT+7)

Xe Audi có khả năng nhìn được tín hiệu giao thông

Hãng Audi vừa giới thiệu công nghệ mới cho phép xe hơi tự “nhìn” được hệ thống đèn tín hiệu, và đang bắt đầu thử nghiệm hệ thống hữu ích này trên một số mẫu xe mới của hãng.

Audi chính thức thông báo sẽ trang bị công nghệ mới có khả năng kết nối với đèn giao thông, giúp người lái biết về thời gian chờ mỗi khi có đèn đỏ. Đây là bước tiến đáng ghi nhận của ngành công nghiệp ôtô trong việc phát triển những mẫu xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng như đèn tín hiệu giao thông, cầu phà và các góc nhìn bị che khuất.

Công nghệ V2I (Vehicle To Infrastructure) sẽ hiện diện trên một số mẫu như A4 và Q7 thế hệ mới qua hệ thống viễn thông Audi Connect Prime. Các thông số sẽ hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm, cho biết thời gian còn lại để đèn đỏ chuyển sang xanh. Bên cạnh đó, Audi còn muốn tích hợp công nghệ Traffic Light Information với hệ thống định vị của xe, giúp người lái chọn cung đường tối ưu nhất. Ngoài ra, nó còn có thể kết hợp với hệ thống Stop/Start của động cơ nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hiện tại, tính năng Traffic Light Information mới chỉ áp dụng thử nghiệm ở Las Vegas, Mỹ. Audi đang làm việc với lực lượng chức năng tại thành phố này để nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông bằng công nghệ V2I và dự định mở rộng ra các thành phố khác ở thị trường Mỹ trong thời gian tới. Trước khi làm được như vậy, các thành phố này cần phải nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông của mình.Để sở hữu công nghệ này,khách hàng sẽ phải đặt mua dịch vụ Connect Prime với giá từ 199 USD cho 6 tháng và 499 USD cho 18 tháng sử dụng hệ thống này.

Audi-GLOSA-5568

Audi-GLOSA-5570

Tứ Hải (tổng hợp)

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook