13:58 - 11/05/2020 (GMT+7)

5 triệu euro cho siêu phẩm Buggati Divo

Được chế tạo đặc biệt, nổi bật về phong cách, số lượng cực ít, và hiệu suất xử lý hoàn toàn khác biệt – đây là một dự án hoàn toàn độc đáo: Divo thực sự là một trong những chiếc xe thể thao siêu độc và ngoạn mục nhất thời hiện đại. Sau một thời gian phát triển nghiêm ngặt trong hai năm, những chiếc Divo đầu tiên hiện đang được giao cho khách hàng. 

“Với Divo, Bugatti đang hồi sinh truyền thống tuyệt vời đã bị lãng quên từ lâu. Chiếc siêu xe thể thao siêu với số lượng giới hạn, có  hiệu suất cực cao cực nhanh và rất ổn định khi vận hành, là mẫu xe tuyệt đối phải có cho bất kỳ bộ sưu tập xe thể thao siêu tốc độ nào của Bugatti. Với thiết kế mới của Divo và hiệu suất xử lý hoàn toàn khác biệt, chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra một kiệt tác thực sự của mẫu ô tô được làm thủ cồn, làm sống lại hoàn toàn truyền thống chế tạo xe lâu đời của chúng tôi”; ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti tự hào tuyên bố. Bugatti sẽ chỉ chế tạo 40 chiếc Divo độc nhất – với giá bán là 5 triệu euro.

Điều này đồng nghĩa với việc quá trình phát triển đầy thách thức kéo dài gần hai năm hiện đang bước vào giai đoạn cuối. “Vào đầu năm 2018, mục tiêu của chúng tôi là phát triển một chiếc siêu xe thể thao đặc biệt, là dự án đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch mới của Bugatti, ông Stephan Winkelmann. Chúng tôi đã có những cuộc thảo luận dài – và trên hết chúng tôi lắng nghe khách hàng của mình. Một số người trong số họ đang mong đợi một chiếc xe tốc độ và khả năng vào cua gắt. Điều đó chắc chắn là những gì Divo đã trở thành”, ông Pierre Rommelfanger – giám đốc dự án cho các mô hình phiên bản giới hạn tại Bugatti, cho biết. Một thời gian ngắn sau, một nhóm nhỏ các chuyên gia bắt đầu phát triển. Mục tiêu họ tự đặt ra: Divo rất khác biệt so với Chiron2 – thậm chí còn độc quyền hơn và được thiết kế để thể thao hơn và nhanh nhẹn hơn tại các khúc cua, mặc dù không hy sinh sự thoải mái và tiện nghi. Một thử thách lớn.

Khung gầm hoàn hảo

Divo được trang bị động cơ W16 1.500 PS, tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 2,4 giây. Nhưng hành trình để đi đến điểm này – và hơn thế nữa – đã đối đầu với toàn đội với những thách thức lớn. Sau khi mô phỏng máy tính, nguyên mẫu đầu tiên đã hoàn thành km thử nghiệm đầu tiên khoảng một năm sau khi dự án bắt đầu. Từ mô phỏng, các kỹ sư nắm được dữ liệu  chính xác và có thể sử dụng các số liệu này để thiết kế thiết lập khung gầm. Ccác thông số điều khiển giảm xóc được điều chỉnh trong các giai đoạn nhỏ kết hợp với độ chụm bánh xe và điều chỉnh lại hệ thống lái.

sopro_02_v2

Để làm điều này, các kỹ sư chạy thử xe trên nhiều bãi thử nghiệm, những con đường quanh co và đường đua như Nürburgring Nordschleife. Chỉ riêng phát triển khung gầm, họ đã thực hiện hơn 5.000 km thử nghiệm khó khăn trên tất cả các dải tốc độ lên tới 380 km / h trong 3 chế độ. các thông số được kết hợp hoàn hảo và sự nhanh nhẹn của Divo không còn có thể tăng lên nữa. Các kỹ sư đã tận dụng triệt để việc giảm trọng lượng để tăng lực bám, đi đến giới hạn của khả năng chịu tải của lốp xe. Điều này giúp Divo giảm thêm 90 kg lực lượng trong khi tốc độ cao nhất lên đến 380 km h, tốc độ vào cua cũng cao hơn đáng kể. Divo có thể hoàn thành bài test trên đường thử nghiệm Nardò ở miền nam nước Ý nhanh hơn 8 giây so với Chiron – một con số chưa từng có. Một chiếc Divo hoàn toàn khác biệt so với Chiron, mặc dù cả hai đều được trang bị động cơ W16 mạnh mẽ. Điều này đặc biệt rõ ràng khi lái xe trên những con đường có nhiều khúc cua.

Khí động lực học tối ưu

Bugatti dành nỗ lực đặc biệt để phát triển các đặc tính khí động học của Divo. Hiện tại nắp ca-pô có các khe hút gió làm giảm diện tích phía trước của xe và cải thiện luồng không khí. Cánh lướt gió phía trước được tạo hình mới phục vụ để tăng lực xuống, hướng nhiều không khí hơn vào các khe hút gió phía trước. Điều này cung cấp cho hệ thống làm mát với khối lượng không khí lớn hơn và tăng khả năng làm mát tổng thể. Bốn nguồn không khí độc lập ở mỗi bên của xe làm mát phanh. Không khí đến từ khu vực áp suất cao phía trên cản trước, từ các cửa hút ở cánh trước, từ cửa hút ở bộ tản nhiệt phía trước và từ bộ khuếch tán phía trước lốp xe. Tấm chắn nhiệt hướng luồng khí nóng trực tiếp qua các bánh xe ra bên ngoài. Điều này giữ cho nhiệt độ lốp trong phạm vi tối ưu và ngăn chặn phanh quá tải nhiệt độ.

sopro_25

Các chuyên gia Buggati thậm chí tối ưu hóa nóc xe. Kết hợp với phần đuôi xe được sửa đổi, một luồng không khí lớn được đưa vào khoang động cơ, rất có lợi cho việc quản lý nhiệt độ. Đồng thời, thiết kế này ngăn không khí phía trên xe bị xoáy và phát triển nhiễu loạn ở cánh sau. Được cố định về chiều cao 1,83 mét, rộng 72cm, cánh sau đảm bảo áp lực thẳng xuống cao: rộng hơn 23% so với cánh sau trên Chiron, nhưng góc của nó vẫn có thể được điều chỉnh cho các chế độ xe riêng biệt và có chức năng như một phanh không khí. Cánh được hỗ trợ bởi bộ khuếch tán phía sau, được thiết kế hiệu quả hơn và chứa được bốn ống xả.

Thiết kế đặc trưng

Về mặt thiết kế cũng vậy, Divo cũng đi trên một con đường mới – khác biệt rõ ràng với Chiron nhưng vẫn có thể nhận ra ngay lập tức là một chiếc Bugatti. Nhóm thiết kế thuộc Achim Anscheidt đã thành công với Divo khi tập trung vào hiệu quả khí động học và nhiệt động lực học tối ưu. Đèn pha LED cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ với khẩu độ ánh sáng phẳng chỉ 35 mm (1 3/8,) đặc biệt nổi bật, cũng như các mô-đun đèn đuôi 3D rất phức tạp. Đây là một phần của lưới tản nhiệt phía sau, được sản xuất một phần bằng quy trình in 3D, có thiết kế vây cá đặc biệt. Tổng cộng có 44 vây này chiếu sáng để tạo thành hệ thống đèn đuôi. Trong nội thất, ghế thể thao mới với các chốt bên cao hơn giữ người ngồi an toàn trên ghế của họ ngay cả khi vào cua ở tốc độ rất cao. Tay lái được bọc một phần bằng Alcantara và có các lẫy chuyển số gắn trên vô lăng ở cả hai bên. Điều này cho phép các trình điều khiển thay đổi bánh răng bằng tay và trải nghiệm niềm vui lái xe thậm chí còn lớn hơn.

sopro_46

Làm sống lại truyền thống chế tạo lâu đời

Với Divo 2018, Bugatti đang hồi sinh truyền thống chế tạo xe nổi tiếng của mình, tạo ra những chiếc xe độc ​​đáo – những chiếc xe được thiết kế riêng phù hợp với sở thích cá nhân. Và Divo đã thể hiện hoàn hảo những giá trị này. Đây là truyền thống lâu đời nhưng gần như bị lãng quên. Gần 100 năm trước, thương hiệu xa xỉ của Pháp đã cung cấp các tùy chọn đặc biệt cho khách hàng Bugatti với các tiêu chuẩn thẩm mỹ đòi hỏi khắt khe: Coachbuilding – nghề chế tạo xe độc ​​quyền thành một hình thức độc quyền hơn nữa. Điều này đã mang đến cho khách hàng cơ hội mua một chiếc xe không có thân xe và được trang bị bởi một hãng khác. Sau đó, họ sẽ phát triển xe một lần với khách hàng tương ứng của họ. Các công ty nổi tiếng như Gangloff, Weymann và Weinberger đã thiết kế các bộ phận độc quyền cho khung gầm Bugatti – cũng như chính Bugatti. Chính vì thế, khách hàng của Bugatti Type 57 huyền thoại đã có thể đặt hàng cho các kiểu thân xe khác nhau như Stelvio, Aravis, Galibier, Ventoux hoặc Atalante từ nhà máy. Divo hiện giờ đã thực sự khơi dậy lại một truyền thống tuyệt vời của thương hiệu Buggati, và có lẽ một chương mới của thương hiệu siêu xe này đã chính thức bắt đầu…

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexican pharmaceuticals online Mexican Pharmacy Online medicine in mexico pharmacies

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies