10:30 - 15/09/2012 (GMT+7)

Phoenix R175 SE – SportBike cho “lính” mới

Là phiên bản nâng cấp của Phoenix 175, mẫu xe Phoenix R175 SE hoàn toàn mới của Visiter Việt Nam được xem là dòng xe chứa đầy hấp lực với những đường nét thiết kế đậm chất thể thao, Phoenix R175 SE hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong giới trẻ như các phiên bản trước.

Kiểu dáng SportBike

Mẫu Phoenix R175 SE tạo cho người lái một phong cách mang đậm chất thể thao, xe được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe tham gia giải đua motoGP với bộ tem đầy quyến rũ, đậm chất thời trang. Những đường gờ nổi trên phần đầu xe cũng được điểm xuyết bởi những họa tiết mang phong cách trẻ trung cùng bộ quây được trang trí bởi logo của các thương hiệu phụ tùng, phụ kiện xe phân khối lớn nổi tiếng… khiến mẫu xe này toát lên vẻ trẻ trung, khỏe khoắn vốn được xem là đặc trưng của dòng sportbike. Phần đuôi xe cũng được làm mới trông thanh thoát, khỏe khoắn hơn nhờ những đường gân phối màu rất hài hòa.

 Phoenix R175 SE tạo cho người lái một phong cách mang đậm chất thể thao
Phoenix R175 SE tạo cho người lái một phong cách mang đậm chất thể thao

Núp gió phía trước dạng hình nón vuốt cao được phối hài hòa với cặp đèn pha “mắt phượng” tạo cho chiếc xe một vẻ kiêu hùng khó tả. Những họa tiết hai bên núp gió nằm trên đèn pha được cắt cúp góc cạnh hơn với những mảng khối đầy phá cách cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo cho chiếc xe vẻ năng động. Phoenix R175 SE vẫn sử dụng đèn pha dạng projector có công suất 35W. Tuy nhiên, nhờ được cải tiến nên nên “cặp mắt” này có độ chiếu xa và vùng chiếu sáng rộng hơn.

Phoenix R175 SE – Mẫu sportBike cho
Phoenix R175 SE – Mẫu sport bike cho “lính” mới

Một chi tiết khiến những người đam mê dòng xe này cảm thấy hài lòng khi đồng hồ của Phoenix R175 SE được cải tiến hoàn toàn mới. Đặc biệt, với gói Track – D1, khách hàng có thể yêu cầu nhà sản xuất thay đổi đồng hồ thông thường bằng đồng hồ KOSO RX2 hoặc đồng hồ Street Finger.

Ngoài việc được thiết kế rộng giúp người lái quan sát các thông số vận hành nhanh, hai loại đồng hồ này có thể có kiểu dáng khá đẹp, nhất là KOSO RX2 có đèn nền đến 7 màu trông thật lung linh trong đêm tối.

Nâng cấp mạnh mẽ

Phoenix R175 SE sử dụng kết cấu gắp (càng) sau làm bằng vật liệu hợp kim nhôm bền chắc, được phối cùng khung xe làm bằng hợp kim thép kiểu Deltabox không chỉ tạo cho chiếc xe một dáng vẻ đầy nam tính, mà còn giúp tăng độ bám đường, không bị rê khi vào cua ở tốc độ cao.

Nếu ở phiên bản thường, Phoenix R175 chỉ sử dụng hệ thống giải nhiệt gió thì nay, ở phiên bản SE, nhược điểm đó đã được khắc phục. Phiên bản đặc biệt này được trang bị hệ thống giải nhiệt nhớt. Nó không chỉ giúp cho xe giảm sức nóng toát ra từ động cơ mà còn đạt hiệu suất tăng tốc khi không phải chia công suất như hệ thống làm mát bằng nước.

Đầu
Đầu xe thiết kế với cặp đèn hình mắt phượng

Ấn tượng nhất, nằm trong gói Track-D, khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp lốp sau nguyên bản có kích thước 130/70-17 thành lốp Tubeless bản rộng của Indo hay Dunlop có kích thước 160-60/17. Đây là dạng lốp Tubeless thường được trang bị cho những dòng sportbike có dung tích từ 600cc trở lên. Chính nhờ những chi tiết này, khi vận hành ở tốc độ cao, xe tạo cảm giác đầm, lướt nhanh chứ không tạo cho người lái cảm giác chông chênh khi đi ở tốc độ cao.

Phoenix R175 SE có cùng kích thước 2.015x970x660mm như các phiên bản cũ. Xe có chiều cao yên xe 818mm. Với những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1,65m thì việc điều khiển sẽ không quá khó khăn nhờ có thể tùy chỉnh độ cao của giảm xóc monoshock.

Với khoảng cách gầm 155mm, dòng xe này có thể vận hành dễ dàng
Với khoảng cách gầm 155mm, dòng xe này có thể vận hành dễ dàng

Với khoảng cách gầm 155mm, dòng xe này có thể vận hành dễ dàng trên những cung đường lầy lội, gồ ghề. Bình xăng có dung tích 13.8 lít cho phép người lái thực hiện những chuyến đi dài trên 480km mà không cần ngừng nghỉ để tiếp nhiên liệu.

Phoenix R175 SE sở hữu động cơ xi lanh đôi có dung tích 168.5cc, hệ truyền động thể thao côn tay với 6 cấp truyền động và 2 bước số. Với động cơ 168.5cc, làm mát bằng giải nhiệt nhớt có mô-men xoắn cực đại là 14,5N.m/6.000 vòng/phút. Người sử dụng có thể tùy chọn gói nâng cấp để nâng công suất của động cơ lên mức 19 mã lực với công nghệ thường được trang bị cho các dòng xe đua.  Đặc biệt, với việc trang bị bình xăng đôi, R175 SE sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản bình thường trang bị bình xăng đơn khi nạp ga tăng tốc.

Với việc trang bị bình xăng đôi, R175 SE sẽ mạnh hơn rất nhiều
Với việc trang bị bình xăng đôi, R175 SE sẽ mạnh hơn rất nhiều

Cảm nhận và đánh giá

Là mẫu xe được nâng cấp từ những phiên bản trước, Phoenix R175 SE đã khắc phục nhiều nhược điểm cũng như được chau chuốt khá tốt, từ bộ cánh bên ngoài đến chất lượng máy bên trong. Bước đầu làm quen với xe, nếu là người đã sử dụng qua các dòng xe tay côn thì bạn sẽ khá ngạc nhiên khi thấy mẫu Sportbike này của Visitor khá thân thiện. 

Xe mang kiểu dáng thuần chất Sportbike, khi sử dụng người lái phải chồm người về phía trước như những dân đua GP chuyên nghiệp. Tra chìa khóa và vặn ga, điều đầu tiên cảm nhận là tiếng pô xe khá mạnh mẽ (đúng chất Sportbike) tạo cho người lái cảm giác rất phấn khích. Được trang bị động cơ xi lanh đôi có dung tích 168.5cc cùng hệ truyền động thể thao côn tay với 6 cấp truyền động và 2 bước số, xe có mô-men xoắn cực đại là 14,5N.m/6.000 vòng/phút. Khi cầm lái Phoenix R175 SE xe nhẹ và mạnh hơn khá nhiều so với những phiên bản trước.

Phoenix R175 SE xe nhẹ và mạnh hơn nhiều so với những phiên bản trước
Phoenix R175 SE nhẹ và mạnh hơn nhiều so với những phiên bản trước

Phoenix R175 SE tăng tốc khá mạnh, khi test xe với bài test thao tác chỉ chạy bằng số 1 và số 2, xe thể hiện rõ sức mạnh của dòng xe Sportbike. Mẫu Sportbike được nâng cấp bộ phận cần số nên khi vào số khá nhẹ, tiếng máy mạnh bốc, nhích nhẹ ga xe vọt khá nhanh với tiếng gằn của pô. Người lái lúc này sẽ cảm nhận được phần tay lái khá rung và giật. Nhưng khi chuyển sang cấp số 3 rồi số 4 thì cảm giác hoàn toàn khác, xe nhẹ và êm hơn, cảm nhận ở cấp độ này không hề có hiện tượng rung, giật cũng như tiếng gằn máy, xe chạy mạnh, đầm và khá chắc xe.

Thử một bài test trên cung đường lớn, mẫu Sportbike với động cơ 175 của Visitor cũng không hề thua kém nhiều so với các đàn anh có dung tích nhỉnh hơn một chút. Nhờ gói nâng cấp động cơ công suất lên tới 19 mã lực chiếc xe lướt khá mạnh, việc bắt tốc độ cũng khá tốt. Xe chạy khá tốt trên những cung đường dài vắng người ở cấp độ số 5 và số 6 khoảng trên 70km/h mà không hề có hiện tượng rung, giật.

a
Ở cấp độ số 5 và số 6 với tốc độ trên 70km/h, xe không hề có hiện tượng rung, giật

Ngay cả khi lượn lách hay ôm cua nhằm tránh những chướng ngại vật hay xe cùng chiều, người cầm lái cũng xử lý khá tốt Phoenix R175 SE nhờ bộ tay lái gãy hợp kim nhôm cùng bộ phanh, côn tay Racing Boy và bộ lốp lớn với 160-60/17 được nâng cấp. Tuy nhiên với kiểu Sportbike này, nếu chạy xe với 2 người, nhất là chạy xe trên những cung đường dài sẽ tạo cảm giác khá mỏi cho người cầm lái (nhất là hai tay, do lực bị dồn nhiều về phía trước).

Mang kiểu dáng thể thao quyến rũ cùng khả năng vận hành đường trường, nhưng ngay cả khi lướt trong nội thị Phoenix R175 SE cũng khá ưu việt khi người lái có thể luồn lách trên những con phố đông đúc. Nhưng đôi khi vào những con phố nhỏ, người lái sẽ cảm thấy khá vất vả khi quay đầu xe bởi thân hình khá cồng kềnh cũng như tay lái thấp của của Phoenix R175 SE.

a
Chạy xe trên những cung đường dài sẽ tạo cảm giác khá mỏi cho người cầm lái (nhất là hai tay, do lực bị dồn nhiều về phía trước)

Với tâm lý người Việt quả thật nếu so sánh và độ bền cũng như thương hiệu thì Visior Phoenix R175 SE khó có thể so sánh với các sản phẩm nổi tiếng của các hãng như Honda, Kawasaki, Suzuki hay Yamaha… Nhưng với những tín đồ đam mê môtô PKL nhưng chưa đủ kinh phí để sở hữu những chiếc xe đắt tiền thì đây quả là một sự lựa chọn hợp lý trong thời điểm “thóc cao, gạo kém” này.

Sự gia nhập của Visitor Phoenix vào phân khúc thể thao phổ thông chắc chắn sẽ giúp cho nhiều người thay đổi cách suy nghĩ xe môtô chỉ dành cho người nhiều tiền và đem giới trẻ đến gần hơn với niềm đam mê. Phoenix R175 SE được bán rộng rãi tại chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối Motorrock với giá 72.800.000 đồng với bốn phiên bản: vàng – đen, trắng – đỏ và đen tuyền và xanh – trắng.

Ảnh chi tiết Phoenix R175 SE:

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới