14:53 - 17/05/2013 (GMT+7)

Harley Davidson Ultra Classic độ Tri Glide

Mẫu xe Ultra Classic được ví như ‘Vua’ đường trường nổi tiếng của Harley Davidson đã được ‘lên đời’ sau khi được gắn bộ kit 3 bánh chính hãng từ Mỹ, thỏa mãn thú chơi cũng như thuận tiện cho những người đam mê rong ruổi trên những hành trình dài.

Nhắc đến Harley Davidson Ultra Classic thì điểm nổi bật của nó chính là kiểu dáng khá mạnh mẽ cùng thiết kế đậm chất Harley Davidson.  Với chiếc Ultra Classic, sau khi được độ lên thêm bộ kit 3 bánh, chiếc xe này có dáng vẻ bề ngoài vững chắc hơn, người chơi xe không còn cảm giác phải chế ngự một ‘chiến mã’ nặng nề.

Harley Davidson Ultra Classic trang bị động cơ Twin Cam 96 dung tích 1.584 phân khối, hộp số 6 cấp. Theo anh Dũng chủ nhân của chiếc Ultra Classic độ 3 bánh (độ lên Tri Glide)  thì chiếc xe của anh được Saigonlimo là đơn vị nhập khẩu và trực tiếp độ ‘đồ chơi’ cho chiếc Ultra Classic, ngoài bộ kit 3 bánh, để dễ dàng điều khiển, đơn vị này cũng đã nhập cả hộp số de (lùi) gắn thêm cho chiếc xe đường trường này.

Ultra Classic trang bị động cơ Twin Cam 96 dung tích 1.584 phân khối
Ultra Classic trang bị động cơ Twin Cam 96 dung tích 1.584 phân khối

Phần đầu xe nổi bật với một đèn pha chính và cặp đèn 35 watt phía trước, tay cầm với hệ thống sưởi nóng 6 mức nhiệt độ đem lại cảm giác dễ chịu cho người lái.

Được trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon 80watt, loa, khe cắm iPod và hộp chứa đồ lớn tạo một không gian tiện nghi dễ dàng sắp xếp đồ đạc cho những hành trình dài.

Đầu xe nổi bật với một đèn pha chính và cặp đèn 35 watt
Đầu xe nổi bật với một đèn pha chính và cặp đèn 35 watt

Cùng với bộ kit 3 bánh, hộp số 6 cấp với số de (lùi) mạnh mẽ giúp Ultra Classic 3 bánh dễ dàng xoay trở khi lưu thông. Chiếc xe dễ dàng lùi vào gara hay nhẹ nhàng lên vỉa hè chỉ với thao tác cài số lùi và khẽ tăng ga. Ultra Classic có chiều cao yên xe 69,3 cm tạo cảm giác dễ điều khiển và việc lái xe trở nên dễ dàng hơn. Với bộ kit 3 bánh, chiếc xe trở nên cân đối, chiếc xe có thể chạy cả ngày mà người cầm lái không hề gây mệt mỏi gì.

Xe được trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon
Xe được trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon

Với hai giảm xóc sau dạng treo như xe hơi có thế điều chỉnh, chiếc xe chuyển động nhẹ nhàng hơn. Cặp bánh sau có thể nâng cấp với mâm (vành) và vỏ (lốp) của những chiếc xe hơi thứ thiệt. Harley Davidson Ultra Classic độ ba bánh sở hữu hệ thống khung gầm được thiết kế để có thể “chịu đựng” được sức nặng cần có của một chiếc xe 3 bánh với hệ thống vi sai sau hoàn toàn mới, cùng với hệ thống treo khí nén.

Ở phía trước, bộ phuộc của Tri Glide Ultra dài 1,15 m, dài hơn những chiếc Harley-Davidson Touring thông thường, trong khi góc nghiêng của phuộc tăng lên thành 32 độ, đi kèm là hệ thống phanh đĩa kép an toàn.

Bộ phuộc trước của Tri Glide Ultra dài 1,15 m
Bộ phuộc trước của Tri Glide Ultra dài 1,15 m

Ống xả phía sau nổi bật được đặt chính giữa giống như những chiếc xe hơi thể thao. Âm thanh khá ấn tượng khi di chuyển, cùng với kiểu dáng lạ mắt giúp chiếc xe gây ấn tượng khi lưu thông trên phố.

Được trang bị động cơ 2 xy-lanh kép Twin Cam 96, tổng dung tích 1.584cc với hệ thống phun xăng điện tử kiểu ESPFI, cho mô-men xoắn cực đại 92,6 lb/ft tại tốc độ 3.500 vòng/phút. Cho dù động cơ mạnh mẽ này sẽ phải tải ít nhất 400 kg khi vận hành trên đường nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là khá tiết kiệm, Ultra Classic chỉ tiêu thụ khoảng 4,4L/100 km đường trường và khoảng 6,7L/100 km đường thành phố. Xe sơ hữu bình nhiên liệu chứa được khoảng hơn 20 lít, nó có thể chạy khoảng hơn 300 km đường trường mới phải nạp nhiên liệu.

Ống xả phía sau nổi bật được đặt chính giữa
Ống xả phía sau nổi bật được đặt chính giữa

Khởi động Ultra Classic, âm thanh phát ra từ cặp pô đôi thật khiến cho bất kỳ ai trong phạm vi 50 mét phải dỏng tai, ngước mắt nhìn theo. Một thứ âm thanh độc quyền, thuần khiết của Harley Davidson mà gần như không chiếc xe nào khác có được.

Với động cơ Twin Cam 96 dung tích 1.584 phân khối, hộp số 6 cấp, chiếc xe khá mạnh mẽ và kén người sử dụng bởi độ khó khi điều khiển. Động cơ và khả năng vận hành của động Ultra Classic được nhìn nhận như là yếu tố chủ đạo nhưng phải nhấn mạnh rằng đây là một chiếc môtô đường trường được tạo ra để phù hợp cho những hành trình dài.

Trong cách bố trí vị trí ngồi cho chiếc xe này, người độ xe đã luôn tính đến vị trí ngồi thoải mái nhất cho cả người điều khiển lẫn người ngồi sau khi thiết kế yên mềm, rộng tạo độ thoải mái nhất.

Xe sơ hữu bình nhiên liệu chứa được khoảng hơn 20 lít
Xe sơ hữu bình nhiên liệu chứa được khoảng hơn 20 lít

Nhờ chiều cao yên hợp lý, thì chỉ với chiều cao khoảng 1m68 là bạn hoàn toàn có thể “nghênh ngang” trên phố cùng Harley Davidson Ultra Classic. Nhưng để có thể làm làm chủ được chiếc xe, chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra không ít thời gian học hỏi, từ cách vào số đến từng thao thác ôm cua…

Cảm ơn Saigon Limo – số 2 Phạm văn Hai – Phường 2 Quận Tân Bình đã hỗ trợ chúng tôi hoàn thành bài viết này.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestmexico.com/# buying prescription drugs in mexico

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Букмекерская контора «Леон» - это идеальная платформа для азартных игр. Здесь

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

dark web link https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web drug marketplace