12:49 - 18/12/2011 (GMT+7)

Cảm nhận sức mạnh Kawasaki Concours 14

Những chiếc Concours 14 phiên bản 2008 là sự kết hợp của hiệu suất động cơ và khả năng xử lý hoàn hảo, một vị trí ngồi thoải mái, kính chắn gió điều chỉnh bằng điện và một loạt các tính năng khác. Đây thực sự là một cỗ máy tốc độ cao, gây được ấn tượng tốt khi đi trên những chặng đường dài.

Concours 14 được thiết kế để mang đến những tính năng của một chiếc sport-touring theo đúng nghĩa. Thân xe kiểu dáng thể thao với bộ đèn pha kép rất lớn ở phía trước, ống xả lớn và các tấm ốp xung quanh thân tạo dáng rất đẹp. Kính chắn gió lớn điều chỉnh bằng điện cùng ghế ngồi rộng và tư thế ngồi thoải mái đích thực của một chiếc xe đường trường. Dòng xe thể thao đường trường với vóc dáng kềnh càng phải đáp ứng đủ các tiêu chí về tốc độ, sự tiện nghi, kiểu dáng khí động học, bình nhiên liệu và hộp chứa đồ đủ lớn cho những hành trình dài. Kawasaki Concours 14 là một trong những chiếc xe có thể đáp ứng đầy đủ những tiêu chí ấy. Không phải ngẫu nhiên mà dòng xe này được lực lượng cảnh sát ở một số bang của Mỹ lựa chọn làm xe chuyên dụng của họ.

Concours 14 được thiết kế để mang đến những tính năng của một chiếc sport-touring
Concours 14 được thiết kế với những tính năng của một chiếc sport-touring

Chiếc xe Kawasaki Concours14 mà phóng viên Autonet lái thử được sản xuất năm 2008. Vì thế, xe chưa được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất như KTRC, K-ACT, phanh ABS hay hệ thống sưởi tay lái… trên những chiếc xe đời sau của Kawasaki. Nhưng với những gì chúng tôi được trải nghiệm cũng đủ lý giải vì sao chủ chiếc xe này, vốn là một người đam mê và chơi khá nhiều loại xe khác nhau lại lựa chọn nó.

Điều đầu tiên làm chúng tôi thích thú là thao tác khởi động xe. Thay vì phải cắm chìa khoá vào ổ, xoay nửa vòng để khởi động hệ thống điện, thì với Concours14, người lái chỉ việc nhấn núm công tắc khởi động và xoay nhẹ. Hệ thống điện đã sẵn sàng cho việc “đề” máy, trong khi chìa khoá xe vẫn… nằm trong túi quần. Chính hệ thống chíp điện tử điều khiển từ xa đã tạo nên sự ngạc nhiên ấy với những người lần đầu tiếp xúc với xe. Công nghệ này thường chỉ có trên những dòng xe hơi đời mới nhưng đã được Kawasaki ứng dụng một cách táo bạo trên chiếc xe con cưng của mình.

Concours 14 với thiết kế mạnh mẽ
Concours 14 với thiết kế mạnh mẽ

Đa số các xe thuộc dòng sport touring thường được trang bị kính chắn gió. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây chính là kính chắn gió của Kawasaki Concours14 có thể điều khiển lên xuống theo ý thích của người sử dụng nhờ một nút bấm nhỏ ngay trên tay lái. Chính nhờ sự cơ động của chiều cao kính chắn gió này mà người lái có thể có những cảm giác khác nhau khi điều khiển cùng một chiếc xe. Hãy hạ kính xuống nếu như bạn muốn cảm nhận gió, tốc độ… khi di chuyển. Hãy nâng kính lên nếu như không muốn gió ngược chiều tạt mạnh vào mặt. Độ dốc hợp lý của kính sẽ hướng dòng khí “vọt” qua đỉnh đầu người lái.

Ngay khi khởi động máy, điều ngạc nhiên tiếp theo sẽ là sự vận hành êm ái của động cơ. “Trái tim” tạo nên sức mạnh của Concours14 chính là khối động cơ ZX14 lừng danh của Kawasaki. Có lẽ các kỹ sư thiết kế đã chủ định không tạo ra tiếng động cơ “gào thét” giống như những chiếc xe sport, cũng không “xủng xoảng” như một dòng xe Ý, hay “huỳnh huỵch” đến tức ngực của những chiếc Harley. Đơn giản vì tiếng gầm gừ của Concours14 cũng đủ để thể hiện sức mạnh của nó một cách lịch lãm.

Trái tim
Trái tim” tạo nên sức mạnh của Concours14 là khối động cơ ZX14

Đối với những người có vóc dáng nhỏ (chiều cao dưới 1,75m) thì việc dắt tới dắt lui, hoặc quay đầu 1 chiếc Kawasaki Concours14 trong phạm vi hẹp quả là cực hình. Nhưng sự khó khăn này hoàn toàn biến mất khi anh ta ngồi lên xe, nổ máy và điều khiển nó chạy trên đường. Cả khối động cơ 1352cm3 gắn trên bộ khung bề thế với khối lượng tổng thể hơn 300kg trở nên “ngoan ngoãn, dễ bảo” và dễ dàng điều khiển.

Vào số, bộ ly hợp gần như không phát ra tiếng động. Nhẹ nhàng nhả côn và khẽ tăng ga. Chiếc xe từ từ lăn bánh trong sự thích thú và háo hức khám phá của người lái. Chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần  nữa về sự dễ dàng, thoải mái khi điều khiển chiếc xe này. Ngay cả khi đi ở tốc độ chậm hay những đoạn cua, chiếc xe vẫn ổn định một cách đáng kinh ngạc.

Vào số, bộ ly hợp của Concours14 gần như không phát ra tiếng động
Vào số, bộ ly hợp của Concours14 gần như không phát ra tiếng động

Những đoạn đường thẳng và bằng phẳng là môi trường lý tưởng để Kawasaki Concours14 thể hiện tối đa sức mạnh của mình. Ở tốc độ hơn 100km/h, Concours14 tăng tốc khá nhanh trên đường thử, chiếc xe xé gió lao đi. Cảm nhận của chúng tôi chỉ là tiếng gió rít bên tai, thân xe rung nhè nhẹ. Và hơn cả là cảm giác chế ngự một khối thép đồ sộ gắn trên hai bánh xe khiến người lái cảm thấy vô cùng phấn khích.

Đối với những người yêu thích off-road, hiển nhiên, Concours14 không phải là lựa chọn của họ. Chiếc xe này sinh ra không phải là để đi trên những con đường gồ ghề, mấp mô đầy sỏi đá. Tuy nhiên, ngay cả trên những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, người lái cũng không cảm thấy mệt mỏi. Hệ thống giảm xóc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.

Kawasaki Concours14 mang đến cho người đam mê dòng xe PKL một lựa chọn thú vị
Kawasaki Concours14 mang đến cho người đam mê dòng xe PKL lựa chọn thú vị

Với thiết kế độc đáo, hầm hố và độ an toàn cao khi sử dụng, Kawasaki Concours14 mang đến cho những người đam mê dòng xe phân khối lớn một sự lựa chọn thú vị.

Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 800 pill