08:08 - 5/08/2011 (GMT+7)

Air Blade Vs Nouvo LX – Thể thao hay Thực dụng

Bất chấp Suzuki và SYM đều đã đưa ra các mẫu xe tay ga tầm trung như Hayate hay Joyride để cạnh tranh với đối thủ Honda và Yamaha. Nhưng công bằng mà nói, vào thời điểm này, những mẫu xe đó vẫn khó có thể vượt qua cái bóng của Air Blade và Nouvo LX.

Xem ảnh chi tiết Honda Air Blade FI và Yamaha Nouvo LX

Ngoại hình

Trong vài năm trở lại đây, Yamaha đang dần để lại nhiều dấu ấn trong thiết kế sản phẩm của mình, và Nouvo LX chính là một minh chứng cho điều đó. Sự xuất hiện của nó đã mang đến cho người tiêu dùng một cái nhìn mới về chiếc xe tay ga của Yamaha. Quả thật, thiết kế của Nouvo LX giờ đây đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm của phiên bản cũ.

Các chi tiết kiểu dáng đều đã được bố trí rất khoa học, yên xe dài và rộng hơn giúp người điều khiển cũng như người ngồi sau cảm thấy rất thoải mái cho những chuyến hành trình dài. Bảng đồng hồ công-tơ-mét thể hiện sự tinh tế trong thiết kế với nền màu xanh da trời, vừa dịu mắt mà vẫn hiển thị hết sức rõ ràng.

Airblade Vs Nouvo (6).jpg

Nếu như cụm đèn pha ngày càng lớn hơn để tăng thêm khả năng chiếu sáng thì cụm đèn hậu dần được gọt rũa gọn gàng với sự tách biệt rõ ràng hệ thống đèn xi-nhan. Và kết quả là từng đường nét đều toát lên sự tinh xảo, tất cả tạo ra một thiết kế đẹp và cân đối cho Yamaha Nouvo LX.

Air Blade mới là một sản phẩm đáng được mong chờ trong năm nay của Honda, phiên bản mới này đã có những sự điều chỉnh đáng kể trong thiết kế. Sau một thời gian dài chỉ thay đổi về tem và bổ sung công nghệ FI thì đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam làm mới gần như hoàn toàn cho Air Blade. Điều đáng nói hơn cả, sự thay đổi này chỉ được dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Với sự nghiên cứu kỹ càng thói quen sử dụng của người tiêu dùng Việt, Air Blade mới cũng đã dần xoá bỏ đi những hạn chế tồn tại trên phiên bản cũ, các chi tiết rườm rà ở phần yếm xe được thay thế bằng các đường nét tạo hình đơn giản, ngắn và thẳng hơn để dành thêm không gian cho khu vực để chân. Nhưng thành thật mà nói, sự thay đổi này có phần khá giống với thiết kế của Nouvo LX.

Nouvo LX (5).jpg Airblade (7).jpg
Nouvo LX (4).jpg Airblade (3).jpg

Kích thước yên xe không đổi nhưng vị trí ngồi được hạ thấp xuống chút ít nên khi ngồi lên xe, bạn sẽ cảm thấy vị trí điều khiển vừa tầm hơn. Mặt trước, cụm đèn pha to hơn và mang dáng dấp của chiếc PCX là điểm nhấn mang tới sự khác biệt so với thế hệ cũ, hệ thống chiếu sáng được bổ sung với 2 bóng halogen, và đương nhiên điều đó sẽ giúp cho Air Blade mới nâng cao tính an toàn khi đi trong đêm.

Airblade Vs Nouvo (1).jpg

Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại và thể thao hơn trước rất nhiều, điều mà Yamaha vẫn chưa làm được với Nouvo LX.

Tiện ích

Trên Yamaha Nouvo LX, các vị trí để đồ không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ, vẫn là hai hốc đựng đồ ngay phía dưới cổ tay lái và một móc treo đồ ở chính giữa, giúp cho người sử dụng có thể thoải mái treo các túi xách nhỏ mà không cần phải thực hiện thao tác mở yên.

Airblade (4).jpg Nouvo LX.jpg

Hơn nữa, cốp chứa đồ nay đã được thiết kế lớn hơn nhằm mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, do vị trí bình xăng vẫn đặt ở phía sau nên dù thế nào thì dung tích chứa đồ của Nouvo LX vẫn còn có sự hạn chế nhất định. Với Air Blade mới, tính tiến dụng luôn được Honda đặt lên hàng đầu. Bình xăng dung tích 4 lít vẫn được đặt ở khu vực nhô lên chỗ để chân giống như phiên bản cũ.

Airblade (6).jpg Nouvo LX (3).jpg

Có điều, phần yếm xe được thiết kế lại nên hốc chứa đồ giờ chỉ còn xuất hiện ở phía bên tay trái. Dưới yên xe, một khoang chứa đồ cực rộng mang đến cho người sử dụng sự tiện nghi, thoải mái là ưu điểm mang tính kề thừa từ phiên bản cũ nên thật khó để Nouvo LX có thể vượt qua được ở Air Blade ở tính năng này.

Động cơ và vận hành

Thật ra, nếu đem hiệu suất động cơ ra so sánh thì quả là một sự so sánh khá khập khiễng bởi Nouvo LX được trang bị động cơ 135cc công suất 8,2 kW trong khi Air Blade mới chỉ có 108cc công suất 6,7 kW.

Cùng một cách thức tăng ga đột ngột, Nouvo LX nhờ công suất lớn hơn, nó dễ dàng và nhanh chóng tạo ra gia tốc lớn, trong khi Air Blade do chịu sự điều phối của hệ thống phun xăng điện tử FI nên chắc chắn có một độ trễ nhất định. Thế nên, nói tới khả năng tăng tốc, Nouvo LX luôn xứng đáng vượt qua Air Blade.

Airblade Vs Nouvo (3).jpg

Ngược lại, dung tích nhỏ hơn lại được trang bị công nghệ FI, Air Blade mới mang lại tính kinh tế cao khi xét về mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, điều này chỉ thật sự rõ rệt khi chạy đường trường, còn khi chạy ở trong đường thành phố, với 1 lít nhiên liệu, Air Blade đi được khoảng 39km, còn Nouvo LX là 34km, rõ ràng con số này không phải là quá chênh lệch.

Ngoài sự yếu thế về mức tiêu thụ nhiên liệu, vận hành ở điều kiện đường xá đông đúc, Nouvo LX thường tạo cảm giác bị giật xe khi tăng/giảm ga đột ngột do công suất động cơ lớn dễ tạo ra gia tốc nhanh ở vận tốc thấp, máy thường khá nóng khi vận hành trong một thời gian dài.

Airblade.jpg

Bù lại, ở vận tốc cao, Nouvo LX chạy rất đầm và khoẻ, thậm chí khi chở 2 người có trọng lượng lớn, chiếc xe vẫn chạy rất êm ái. Trái với những gì Nouvo thể hiện ở sức mạnh, Air Blade mới lại cho thấy sức ì khi chở 2 người, đặc biệt cảm nhận này rõ ràng hơn khi chạy đề pa lên dốc, tiếng động cơ kêu to cho thấy nó đang bị thiếu đi sức mạnh.

Song trên đường bằng, Air Blade hoàn toàn mang đến cho người điều khiển sự nhàn nhã và thoải mái. Hệ thống phanh CBS cũng là một trợ thủ đắc lực tạo nên độ an toàn khi vận hành và điều đó được người tiêu dùng đánh giá cao sản phẩm của Honda ở phương diện này.

Đánh giá

Xét một cách khách quan, Yamaha Nouvo LX là một chiếc xe có thiết kế đẹp, cân đối hài hoà giữa sự sang trọng với tính thể thao. Một chiếc xe phù hợp cho những người trẻ tuổi có cá tính. Đáng tiếc, sự chờ đợi về một phiên bản động cơ được trang bị công nghệ phun xăng điện tử từ Yamaha đến giờ vẫn chưa thành hiện thực. Đó có lẽ là một trong những lý do khiến Honda Air Blade mới đang dành được cảm tình của người tiêu dùng hơn khi giá nhiên liệu đang ngày càng leo thang.

Airblade Vs Nouvo (5).jpg
Airblade FI Vs Nouvo LX

Đối với Air Blade mới, mặc dù đã có những thay đổi phù hợp với thói quen của người sử dụng, tiện ích mang lại nhiều hơn nhưng xét về ngoại hình, chiếc xe này chưa có được sự cân đối như Nouvo LX, thậm chí so với phiên bản cũ, nhiều người cho rằng nó không đẹp bằng.

Nhưng nói thế nào thì đây vẫn là hai trong số những chiếc xe được ưa chuộng vào thời điểm này. Nouvo LX sang trọng thể thao, Air Blade tiện nghi hiện đại và sự lựa chọn chiếc xe nào sẽ tuỳ thuộc vào tính cách của bạn.

Bảng thông số kĩ thuật

 

 Honda Air Blade FI

 Yamaha Nouvo LX

Trọng lượng khô (kg)

110

105

Chiều rộng (mm)

680

678

Chiều dài tổng thể (mm)

1.890                                     

1.950

Chiều dài cơ sở (mm)

1.273

1.290

Chiều cao yên (mm)

772

770

Động cơ

PGM – FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch

4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng dung dịch

Dung tích (cc)

108                                                   

135

Công suất (kW/rpm)

6,7/8.000

8,2/8.500

Mô-men xoắn (Nm/rpm)

9,5/6.000

10,6/6.500

Tỉ số nén

11:1

10,8:1

Truyền động

Vô cấp CVT

Vô cấp CVT

Bình xăng (L)

4,5

4,8

Giá bán (VND)

36.990.000

33.900.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmindia.online/# mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

indianpharmacy com: world pharmacy india - indian pharmacies safe

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican drugstore online: mexican drugstore online - medicine in mexico pharmacies