14:14 - 27/09/2011 (GMT+7)

“Vũ điệu” quyến rũ của Audi R8 & A6 tại Sepang

Chúng tôi có mặt tại trường đua quốc tế Sepang – Malaysia cùng Audi Việt Nam để tham dự chương trình Audi driving experience dành cho các nhà báo, phóng viên đến tới từ khu vực Đông Nam Á.

Từ sáng sớm, nhóm nhà báo, phóng viên Việt Nam cùng đoàn Singapore và Malaysia đã có mặt tại trường đua Sepang, một trường đua vốn đã nổi tiếng với những cuộc đua công thức 1 tổ chức thường niên tại đây. Ấn tượng đầu tiên thu hút chúng tôi là hai hàng xe dài, một bên là sản phẩm Audi A6 và bên còn lại là hàng xe R8 V10, nổi bật với những dải LED trên đèn pha thật quyến rũ.


Sau những lời chào hỏi thân thiện của Ban tổ chức dành các thành viên tham dự là lễ giới thiệu ra mắt chiếc Audi RS3 cùng những hướng dẫn an toàn, cách thức thực hiện các bài thử xe trên hai sản phẩm mới Audi A6 3.0 TFSI và Audi R8 phiên bản V10. Xem thêm ảnh chi tiết Audi RS3

Nội dung thử nghiệm trong buổi sáng là bài thử hiệu quả của hệ thống phanh ABS, chạy Slalom và làm quen với đường đua Sepang.

Với hai bài thử phanh ABS và Slalom dành cho Audi A6 TFSI 3.0. Mỗi bài thử đều là những trải nghiệm quí giá cho các tay lái dưới sự hướng dẫn của các tay đua lão luyện. Trong bài thử Slalom, hệ thống lái và hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro đã trình diễn rất chính xác theo từng điều khiển của tôi. Ngồi trong xe, có thể tiếng lốp miết ken két trên đường ở tốc độ 65km/h nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

Tiếp theo bài thử Slalom là bài thử phanh ABS. Đối với bài thử nghiệm này thì người lái tăng tốc  lên tốc độ 100km/h, đạp hết hành trình của bàn đạp phanh và giữ chặt, đồng thời đánh vô-lăng để tránh chướng ngại vật. Trong nhiều lần tự tay thử nghiệm theo hướng dẫn của các tay đua, tôi đều thực hiện chính xác việc kiểm soát A6 và cũng cảm nhận được tính năng an toàn cao mà hệ thống phanh ABS của A6 mang lại. Xem thêm ảnh trải nghiệm Audi A6 3.0 TFSI

Chuyển sang phần thử nghiệm với xe R8 V10 5.2 lít, FSI, công suất cực đại đạt 525 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 530 Nm tại 6.500 vòng/phút. Chiếc xe thể thao này với hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro có thể đạt tốc độ cực đại lên tới 316 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,9 giây và thời gian tăng tốc lên 200 km/h là 8,1 giây.

Trong phần làm quen với Audi R8 V10, các huấn luyện viên hướng dẫn các nhà báo và phóng viên về cách điều khiển R8 V10 tại những khúc cua của đường đua Sepang. Và cá nhân tôi thực sự tâm đắc với lời của huấn luyện viên rằng: “nếu bạn chỉ mong muốn đạt ở tốc độ cao khi điều khiển xe trên đường thẳng là một điều đơn giản nhất, bởi bạn chỉ cần đạp chân ga là xe có thể đạt được tốc độ mà bạn muốn có thể là 200 km/h và cũng có thể là 300 km/h với những chiếc xe thể thao công suất lớn. Nhưng điều đó không quyết định việc bạn chiến thắng trong đường đua, cách mà bạn chiến thắng là phải thực hiện chính xác và kiểm soát tốt chiếc xe trong mỗi khúc cua và đó là điểm mấu chốt đem lại vinh quang những tay đua”.

Chính những lời chia sẻ vô cùng hữu ích đó đã mang lại cho tôi một tinh thần vô cùng phấn chấn và thực hiện những cú ôm cua chính xác ở các tốc độ 90 km/h và cao nhất có lúc đạt tới 130 km/h. Tiếng lốp miết trên mặt đường càng tạo them cảm giác phấn khích, không chút lo âu, không sợ hãi, luôn bám theo và thực hiện chính xác cách bám đường của chiếc Audi R8 GT dẫn đầu do huấn luyện viên điều khiển.

Khi mặt trời lên giữa đỉnh đầu thì cũng là lúc cả đoàn tạm nghỉ để ăn trưa, nghỉ ngơi để chuyển sang một buổi chiều điều khiển R8 V10 ở tốc độ cao trên toàn đường đua Sepang. Đó quả thực là một buổi chiều quá tuyệt vời bên Audi R8 V10.

Ban tổ chức chia nhóm 2 nhà báo trên mỗi chiếc R8 để trải nghiệm. Sau hai vòng đầu chạy ở tốc độ thấp để làm quen với toàn bộ đường đua Sepang là vòng tăng tốc. Liên tục là những cú bám qua ở tốc độ cao, có những khúc mà trên xe, tôi liếc nhìn vô lăng thì đồng hồ công – tơ – mét chỉ con số là 130km/h. Khó có thể nói cảm xúc lúc này bởi luôn cố gắng tập trung để điều khiển xe đạt tốc độ cao và thực hiện chính xác các thao tác lái.

Trên một đoạn đường thẳng chạy qua khán đài, đây là đoạn đường mà các tay lái thoải mái tăng tốc, tốc độ cao nhất mà tôi thực hiện tại đoạn đường này là 220km/h (theo đồng hồ công – tơ – mét). Nếu nhìn lên đồng hồ hiển thị cấp số và đồng hồ công – tơ – mét, tốc độ cực đại ở cấp số 3 đạt 168 km/h, tiếp tục nhấn mạnh chân ga, đồng hồ hiển thị ở cấp 4 và chỉ trong một vài tích tắc thì đã là 220 km/h.

Càng chạy về những vòng sau, khi đã dần quen với tốc độ cao, các khúc cua thì R8 V10 luôn thực hiện chính xác những gì tôi muốn, điều đó có lẽ chỉ có cách gửi lời cảm ơn tới những công nghệ mà các kỹ sư Audi trang bị cho Audi R8 V10. Xem thêm ảnh chi tiết trải nghiệm Audi R8 V10

Khi kết thúc những vũ điệu do R8 mang lại, chia tay với R8 rồi tạm biệt những người bạn đồng hành mà trong lòng vẫn thầm nuối tiếc rằng một ngày sao vẫn quá ngắn.

(Sepang, ngày 24/09/2011)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.