10:12 - 12/11/2010 (GMT+7)

Lái thử Toyota Wish 2011

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wish có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Đây là một mẫu xe MPV 7 chỗ của Toyota được số ít đơn vị kinh doanh ôtô nhập về nhằm cạnh tranh với Mazda 5 và Nissan Livina.

Ảnh chi tiết Toyota Wish 2011

So với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại, Toyota Wish tạo nên ưu thế nhờ có thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới và giá trị thương hiệu. Các chi tiết thừa hưởng rất nhiều yếu tố thiết kế của Previa 2011. Chính điều đó khiến Wish 2011 trông thuôn dài và khoẻ khoắn hơn, thoát khỏi hoàn toàn dáng vẻ chắc nịch, trang nghiêm của thế hệ trước đó

Kích thước thân xe của Wish 2011 lần lượt là 4.625 × 1.720 × 1.590mm, trục cơ sở dài 2.750mm, các chi tiết vẫn mang tính kế thừa của thế hệ trước nhưng phong cách của Wish 2011 thế hệ mới rõ ràng đã đi theo hướng trẻ hoá đối tượng tiêu dùng.

Thiết kế đặc trưng của bảng điều khiển trung tâm hình bán đảo vẫn được giữ nguyên từ thế hệ 1 và được điều chỉnh chút ít ở cách thiết kế nút bấm sao cho gọn gàng và thuận tiện nhất. Sự đơn giản vẫn là yếu tố hàng đầu mà Toyota dành cho các mẫu xe MPV gia đình.

Chiếc Toyota Wish mà chúng tôi thử nghiệm là phiên bản J nên trang bị tiện nghi cũng khá hạn chế. Ghế nỉ, cảm biến lùi, gương gập điện, âm thanh CD/MP3. Điều đáng mừng là ở thế hệ mới, Toyota Wish 2011 đã bổ sung thêm dàn lạnh phía sau do đó những người ngồi ở hai hàng ghế còn lại sẽ cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều.

Tiện tích chứa đồ có mặt ở khắp mọi nơi
Tiện tích chứa đồ có mặt ở khắp mọi nơi

Toyota Wish 2011 sử dụng động cơ 2.0L Dual VVT-i chia sẻ từ mẫu Corolla Altis 2010, công suất 116kW (156 mã lực) lớn hơn một chút so với động cơ nguyên bản 2.0L VVT-i, trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Vận hành trên đường phố, sử dụng số D, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được thể hiện ngay qua cách điều khiển nhờ hệ thống ECO thông báo trên bảng đồng hồ. Vô-lăng vừa tay, chuyển hướng nhẹ nhàng và khả năng cách âm của Wish được đánh giá cao mặc dù chỉ lắp ráp tại Đài Loan.

Hệ thống treo của Wish 2011 vẫn sử dụng thiết kế Mcpherson cho trục trước và thanh đòn xoắn cho trục sau, có bổ sung thêm các thanh chịu lực có tính đàn hồi cao nên trong điều kiện đường xá bình thường, chiếc xe hoàn toàn mang lại sự thoải mái và êm ái. Tuy nhiên, khung gầm xử lý các tình huống vào cua ở tốc độ cao vẫn còn phải làm việc khá vất vả.

Hiện Toyota Wish 2011 đang được bán với giá 46.000 USD. Ở mức giá này, các đơn vị nhập khẩu vẫn chỉ chủ yếu kỳ vọng vào sự cạnh tranh với các đối thủ nhập khẩu khác cùng phân khúc chứ không nhắm tới Innova hay Zinger.

Cám ơn Kylin-GX668 19 Xã Đàn và 300 Trần Khát Chân đã hợp tác để hoàn thành bài viết này. Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline: 090450 7777

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmworld.store/# canadian pharmacy no prescription needed