09:20 - 13/04/2011 (GMT+7)

Kia Opirus 2010: Pha trộn nhiều phong cách

Trong khi các sản phẩm cùng hạng khác đã lần lượt bước sang trang mới thì Kia vẫn tiếp tục duy trì một bản sắc cổ điển riêng biệt cho Opirus.

Xem ảnh Kia Opirus 2010

Ra đời năm 2002, cho đến nay, Kia Opirus đã được gần 10 năm tuổi nhưng nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc – Kia vẫn chưa có kế hoạch chuyển hệ mẫu xe này. Thay vào đó, Kia tập trung nâng cấp một vài chi tiết ngoại, nội thất để Opirus không bị quên lãng theo thời gian. Hiện tại, Kia Opirus 2010 cũng chỉ được bán riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc.

Ở Việt Nam, Opirus không được nhiều người tiêu dùng biết đến bởi sự lên ngôi của những mẫu xe mới như Forte, Soul hay gần đây nhất là Sportage. Nhưng nếu bạn biết rằng, Opirus là mẫu xe sedan đầu bảng đầu tiên và duy nhất của Kia tham gia vào phân khúc xe cỡ lớn hạng sang thì sẽ hiểu tại sao Kia không muốn nó có những bước đột phá về phong cách.

Thoạt nhìn, ngoại hình Kia Opirus có phần chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách thiết kế châu Âu. Mặc dù trên thực tế nó không phải là một chiếc xe xấu, nhưng thành thật mà nói, nó chưa để lại nhiều dấu ấn về thiết kế kiểu dáng cho riêng mình, vẻ ngoài của Opirus được cho là có sự pha trộn của Jaguar, Mercedes và Lincoln.

IMG_2498-copy.jpg

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chiếc xe này nằm ở lưới tản nhiệt lớn, hình khiên với đường viền crôm đầy đặn bao quanh mang đậm chất cổ điển. Kia cũng đã không quên làm mới khuôn mặt Opirus bằng việc tạo kiểu dáng ca-lăng hình chữ H – vốn đã làm nên nét đặc trưng mà thiết kế trưởng Peter Schreyer kỳ công xây dựng. Đèn pha hình bầu dục cho thấy sự vay mượn rõ nét từ mẫu xe Mercedes-Benz E-Class, nhưng các kỹ sư của Kia dường như còn lúng túng khi chưa tìm được sự ăn nhập giữa nó với thiết kế tổng thể.

Phía sau, cụm đèn hậu đã được thiết kế lại hoàn toàn mới, đẹp từ phiên bản 2009 và này càng ấn tượng hơn nhờ đã ứng dụng công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn phanh cũng như đèn báo rẽ. La-zăng 16 inch là trang bị tiêu chuẩn, trong khi 18 inchs là một tùy chọn cho khách hàng.

IMG_2532-copy.jpg

Không giống với những gì Kia đã làm ở ngoại thất Opirus, nội thất của chiếc xe này mang nhiều nét hiện đại, đầy ắp các trang bị công nghệ. Đây là cách mà cách hãng xe Hàn ngày nay phát huy thế mạnh cạnh tranh của mình, trong đó có Kia. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 6CD/MP3 đi kèm 8 loa (có tuỳ chọn JBL), màn hình LCD 5,5 inchs… được coi là trang bị không thể thiếu trên mẫu xe đầu bảng này.

Ghế ngồi điều khiển điện 8 hướng, điều chỉnh dễ dàng ngay trên cánh cửa xe, tạo cảm giác thoái mái và dễ đáp ứng với mọi vóc dáng của nhiều người. Điều này rất cần thiết khi phải lái xe trên cả một quãng đường dài. Ở khu vực phía sau, không gian dành cho người ngồi rất rộng rãi nhờ sở hữu trục cơ sở dài 2.800 mm. Opirus là chiếc xe dành cho 5 người ngồi, nhưng thực chất, nó chỉ thật sự thoải mái cho 4 người ngồi do ở giữa của lưng ghế sau khá cứng.

Tấm tỳ tay trung tâm của hàng ghế sau có tích hợp thêm rất nhiều nút chức năng để người ngồi sau có thể chủ động trong việc điều chỉnh lượng gió, điều hoà hay âm thanh… Chỉ có điều, phần giữa sàn phía sau bị nhô khá cao, nó chỉ bắt gặp ở những mẫu xe dẫn động bánh sau, thế nên thật khó hiểu tại sao Kia lại làm vậy với một mẫu xe dẫn động bánh trước như Opirus.

IMG_2459.jpg

Về  sức mạnh, ban đầu, Kia Opirus chỉ được trang bị một phiên bản động cơ V6 3.5L công suất 149 kW (200 Hp), mô-men xoắn 298 Nm, chia sẻ cùng mẫu Hyundai XG35. Tuy nhiên, năm 2006, phiên bản V6 3.8L công suất 212 kW (284 Hp), mô-men xoắn 357 Nm lấy từ Hyundai Azera được sử dụng thay thế. Và đến năm 2010, tính đến yếu tố kinh tế, Kia đã bổ sung thêm 2 mẫu động cơ mới có dung tích nhỏ hơn gồm V6 3.3L công suất 193 kW (259 Hp), mô-men xoắn 316 Nm và V6 2.7L công suất 145 kW (195 Hp), mô-men xoắn 251 Nm. Tất cả đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Trong lần lái thử này, Autonet có dịp trải nghiệm với phiên bản động cơ thấp nhất V6 2.7L. Mặc dù công suất chưa đầy 200 mã lực nhưng Opirus cho thấy khả năng vận hành trơn tru cùng sự kết hợp tuyệt vời của bộ truyền động 6 cấp. Giống như các mẫu xe trong cùng phân khúc khác như Toyota Avalon, Chrysler 300…, Kia Opirus được điều chỉnh để cung cấp cho người ngồi trong sự êm ái, tĩnh lặng. Và quả thật khi ngồi lái chiếc sedan này, chúng tôi cảm thấy rất mềm mại và thoái mái.

Động cơ hoạt động tĩnh lặng, khả năng cách âm tốt với nhiều điều kiện mặt đường cho thấy sự cố gắng của Kia trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm của mình.Tuy nhiên, hệ thống treo hơi mềm, vô-lăng trợ lực điện tử lại quá nhẹ, do đó, việc xử lý tay lái chưa thật chính xác khi ôm cua và thân xe có cảm giác hơi bồng bềnh. Gia nhập phân khúc xe sang, Kia Opirus cũng đáp ứng đủ độ an toàn tối thiểu cho hành khách với các trang bị như 6 túi khí, hệ thống ESP, EBD…

IMG_2484-copy.jpg

Nhìn chung, với những ai có một mức tiền chưa thật sự dư dả nhưng mong muốn sở hữu những tính năng thường thấy ở trên các mẫu xe hạng sang khác thì Kia Opirus chắc hẳn sẽ đáp ứng được gần hết những yêu cầu đó. Tuy nhiên, nó không phải là một chiếc xe mạnh mẽ nhất. Tất cả những gì mà Kia muốn làm là tập trung đem lại sự hài lòng cho hành khách, không gian rộng rãi, một cảm giác sang trọng ở một mức giá hợp lý.

+

-  Cung cấp không gian rộng lớn

-  Ấn tượng với các tính năng

-  Động cơ V6 với hộp số 6 cấp

-

-  Ngoại hình pha trộn không cân đối

-  Chưa thể hiện hết độ sang trọng

 Bài viết được sự cộng tác cùng Hùng Hảo Auto. Mọi chi tiết xin liên hệ 0949 22 66 88

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmworld.store/# canada pharmacy coupon

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy india: п»їlegitimate online pharmacies india - world pharmacy india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

pharmacy website india: best india pharmacy - Online medicine order

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian neighbor pharmacy: canada pharmacy reviews - canadianpharmacy com