13:41 - 15/04/2011 (GMT+7)

Citroen DS3 2010: MINI phong cách Pháp

Sau thành công của Fiat 500 và Audi A1, “miếng bánh” của MINI có nguy cơ bị chia nhỏ. Đến nay, nguy cơ đó ngày càng trở nên rõ rệt hơn khi nhà sản xuất xe hơi Pháp – Citroen đang quyết tâm lật đổ sự thống trị của MINI bằng mẫu xe mới mang tên DS3.

Thay vì thực hiện các chi tiết đảm bảo tính truyền thống như MINI, VW Beetle hay Fiat 500 đã làm, các kỹ sư Citroen lại tạo nên một phong cách khác biệt cho DS3. Kết quả là trông nó có vẻ đầy đặn, nhiều góc cạnh và các đường cong dường như chắc chắn hơn. Điều đó khiến chiếc xe luôn nổi bật trước đám đông mà không bị coi là bản sao của MINI.

Lưới tản nhiệt được thiết kế lại để kết hợp khéo léo giữa biểu tượng Citroen và logo thời trang DS. Dải đèn LED chiếu ngày cũng là một điểm khác lạ, nó được tách biệt khỏi cụm đèn trước nhấn mạnh tới tính trang trí hơn là làm nhiệm vụ chiếu sáng, vì thế, khuôn mặt của Citroen DS3 càng trở nên dữ dằn, khoẻ khoắn.

Nội thất

Cũng giống như các biểu tượng gần đây đã hồi sinh như MINI hay Fiat 500, hướng tới khách hàng là cá nhân thích phong cách, Citroen đưa ra một danh sách dài tuỳ chọn khá toàn diện cho DS3 như 7 màu sắc cơ bản cho thân xe, 4 sắc thái cho nóc xe đi kèm theo đó là 7 màu hoạ tiết (có thể có hoặc không). Gương xe cũng có thể trùng màu với nóc xe và 3 lựa chọn cho la-zăng. Nếu từng đó chưa đủ, bạn có thể tiếp tục tuỳ chọn nẹp crôm cho lưới tản nhiệt. Tất nhiên, nó sẽ đi kèm theo 3 phiên bản khác nhau gồm DSign, DStyle và Dsport.

Ngoại thất

Danh sách tuỳ chọn không chỉ dừng lại ở đó, vào bên trong, bạn cũng có thể tuỳ chỉnh màu sắc bảng điều khiển trung tâm như đỏ Aden, xanh Boticelli hay đen Piano. Thậm chí, Citroen còn cho phép bạn lựa chọn loại nước hoa của riêng mình để cắm vào hệ thống điều hoà không khí. Bảng điều khiển trung tâm thời trang được thừa hưởng từ mẫu C3 trông bắt mắt và cách bố trí có tính lô-gic cao. Ghế ngồi mang phong cách thể thao nhưng rất thoải mái, đó có thể là một phong cách rất đặc trưng của người Pháp, trong khi đó, MINI thường được tập trung xử lý nhiều hơn.

Ở phía sau, mặc dù là một chiếc xe 5 chỗ nhưng trên những chuyến hành trình dài, khu vực này có lẽ chỉ dành cho 2 người vì không gian tương đối chật hẹp, nhưng so với MINI thì DS3 vẫn được coi là thoải mái hơn rất nhiều. Khoang hành lý có dung tích 285 lít cũng lớn hơn 160 lít của MINI. Ngoài ra, nếu cần thêm không gian, hàng ghế sau có thể gập xuống theo tỉ lệ 60/40.

Hiệu suất

Citroen DS3 có 3 phiên bản động cơ gồm 1.4 VTi công suất 69 kW (93 Hp), 1.6 VTi công suất 88 kW (118 Hp) và 1.6 VTi Supercharger công suất 110 kW (148 Hp) đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Tất cả là thành quả của sự kết hợp nghiên cứu phát triển cùng BMW. Trớ trêu thay, hiện tại nó cũng đang được sử dụng chung với đối thủ cạnh tranh trực tiếp MINI Cooper và Cooper S.

Lái thử

Tất cả các phiên bản của DS3 được thiết lập một hệ thống treo thể thao gồm MacPherson phía trước và thanh chống xoắn phía sau, nhưng nó không thể nào cạnh tranh với MINI ở cảm giác điều khiển mạnh mẽ. Động cơ của Citroen DS3 hoạt động trơn tru ở tốc độ thấp, cho thấy khả năng nhanh nhẹn và kiểm soát tốt trên đoạn đường thẳng.

09106006.jpg

Tuy nhiên, khi vào cua, thân xe vẫn tạo một độ nghiêng nhất định cho dù giảm xóc đã được gia cố cứng hơn theo hướng thể thao, các chỉ đạo còn thiếu đi sự phản hồi. Chạy ở tốc độ cao, cầm lái Citroen DS3 thật sự thoải mái, một không gian tĩnh lặng mặc dù đôi lúc cần sự vội vã, cỗ máy 1.6 VTi 88kW (118 Hp) chưa thể mang đến cảm giác hài lòng cho bạn và khi đó, tiếng ồn lọt vào trong ca-bin là điều không thể tranh khỏi.

Chi phí và độ an toàn

So với MINI, Citroen DS3 có được lợi thế cạnh tranh nhờ mức giá thấp dao động từ 19.000 đến 30.000 USD, thậm chí DS3 còn có nhiều trang bị tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống điều hoà, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, ABS, ESC… Không chỉ có vậy, Citroen DS3 còn đạt tiêu chuẩn 5 sao trong phân khúc supermini do tổ chức an toàn EuroNCAP đánh giá. Hệ thống Eco thân thiện sẽ được ứng dụng lên phiên bản động cơ 1.4 Diesel, khi đó, lượng khí thải CO2 của DS3 sẽ chỉ là 99g/km. Công nghệ Stop/Start cũng nằm trong kế hoạch cho phiên bản nâng cấp tới đây.

 Đánh giá

+

- Giá cạnh tranh

- Độ an toàn cao

- Ngoại hình đẹp với nhiều lựa chọn màu sắc

-

- Chưa thật sự đem lại cảm giác thể thao

- Tiếng ồn nhiều khi tăng tốc

 

Bảng thông số kỹ thuật

Dài x rộng x cao (mm)

3.948 x 1.715 x 1.458

Chiều dài cơ sở (mm)

2.464

Tự trọng (kg)

1.075

Động cơ

I-4 1.6 VTi

Hộp số

Tự động 4 cấp

Công suất cực đại (Kw/rpm)

88/6.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

160/4.200

Vận tốc tối đa (km/h)

190

Tăng tốc 0-100km/h (s)

10,9

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km)

N/A

La-zăng & lốp

205/45 R17

Giá (USD) tham khảo

19.000 – 30.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy india: п»їlegitimate online pharmacies india - world pharmacy india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

pharmacy website india: best india pharmacy - Online medicine order

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian neighbor pharmacy: canada pharmacy reviews - canadianpharmacy com

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmworld.store/# drugstore com online pharmacy prescription drugs