14:14 - 27/09/2011 (GMT+7)

BMW X3 xDrive28i 2011: Tìm lại chính mình

X3 thế hệ mới có thể coi là bước thay đổi mang tính cách mạng và cho thấy BMW luôn biết lắng nghe ý kiến khách hàng.

Xem ảnh chi tiết BMW X3 xDiver28i 2011

Sau hơn 1 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhóm phóng viên Autonet đã có cơ hội trải nghiệm thế hệ mới nhất của X3. Vậy BMW X3 2011 có gì mới so với các phiên bản trước đó? Bạn và tôi sẽ cùng tìm hiểu nó ngay sau đây. Chiếc X3 2011 mà chúng tôi lái thử là phiên bản xDrive28i, đây cũng là phiên bản duy nhất mà Euro Auto lựa chọn dành cho thị trường Việt Nam.

Ngoại hình

Ở thế hệ thứ 2 này, BMW X3 đã được thiết kế lại hoàn toàn mới. Ấn tượng đầu tiên về BMW X3 2011 là một thiết kế hiện đại, trẻ trung, các đường nét hiện hữu trên thân xe đều tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế mới của BMW. Mặc dù vẫn duy trì cái nhìn về một chiếc xe “hình hộp” nhưng BMW X3 thế hệ mới đã được cải thiện cả về chiều cao lẫn chiều rộng so với thế hệ cũ. Từ phía trước, X3 trông thể thao không kém gì 5-Series và 7-Series mới, lưới tản nhiệt to hơn song không tạo cảm giác quá dữ dằn.

_MG_5041.jpg

Ca-lăng đôi hình quả thận đặc trưng của BMW trên X3 2011 cũng được viền crôm sáng bóng giống như bậc đàn anh X5 và X6. Với định vị thị trường khách hàng chia đều cho cả nam và nữ nên phần đầu được cho là thiết kế khá trung lập nhằm tạo sự hấp dẫn cho cả hai giới. Phần thân xe, các vòm lốp thiết kế loe rộng và đường gân dập nổi chạy dài là những dấu hiệu thiết kế mang tính tích cực tạo nên sự khoẻ khoắn cho X3 2011.

Đèn pha bi-xenon và mắt Angel Eyes luôn là trang bị không thể thiếu cho chiếc xe này, tuy nhiên, hệ thống đèn LED sẽ chỉ là tuỳ chọn trên xDrive28i. Ở phía sau, X3 2011 có nhiều điểm tương đồng với người anh X5 mô hình hiện tại, đặc biệt là cách thiết kế kiểu dáng đuôi xe và cụm đèn hậu hình chữ T. Cụm đèn hậu giờ đây trông lớn hơn trước, công nghệ LED kết hợp với dải ống đèn huỳnh quang mang lại ấn tượng rất riêng cho những sản phẩm của BMW nói chung cũng như X3 2011 nói riêng.

_MG_4711.jpg

Nội thất

Không nghi ngờ gì, những lời chỉ trích về thiết kế nội thất X3 thế hệ trước đã được BMW ghi nhận. Và ở thế hệ thứ 2, BMW đã quyết tâm sửa chữa một số thiếu sót dễ nhìn thấy ở phiên bản cũ và một trong những thay đổi này dựa trên ý kiến phản hồi của khác hàng. Cũng bởi thế mà khi bước vào bên trong, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt tuyệt vời về chất lượng khi so sánh với thế hệ cũ. Không gian ca-bin của X3 2011 giờ đây đã được nâng lên ở một mức độ cao cấp hơn.

_MG_4739.jpg

Các cánh cửa được bọc da với chất lượng cao, phần bảng táp-lô tuy chưa được bọc da nhưng bằng cách sử dụng vật liệu mềm và có tính đàn hồi cao cũng mang đến cho người dùng cảm giác về sự sang trọng. Khu vực bảng điều khiển trung tâm với các tính năng được chia sẻ từ 3-Series, trong khi khu vực cần số lại được thiết lập gần giống với 5-Series. Cần số điện tử đã thay thế cho cần số cơ khí truyền thống. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, đáng tiếc khả năng làm mát không sâu như thường thấy ở các dòng xe châu Á.

Ở phía sau, hành khách sẽ đánh giá cao X3 2011 khi nó mang lại một sự hào phóng cho cả phần đầu và chân. Hốc chứa đồ dễ dàng tìm thấy ở khắp nơi, trong khi cốp sau của X3 2011 mang lại ấn tượng tốt cho người sử dụng khi có dung tích lên tới 500 lít và sẽ đạt tới 1.600 lít nếu gập hàng ghế phía sau xuống. Chính điều đó khiến BMW có lý do để khẳng định X3 mới là một chiếc xe có không gian chở hàng tốt nhất trong phân khúc của nó.

_MG_4734.jpg

Vận hành

Theo một số thông tin, X3 xDrive28i sẽ là một trong những chiếc BMW cuối cùng được trang bị động cơ I-6 3.0L, do BMW đang lên kế hoạch thay thế nó bằng mẫu động cơ mới TwinPower 4 xy-lanh mạnh mẽ và hiệu quả hơn, gần đây đã được trang bị cho X1. Với động cơ I-6 3.0L, BMW X3 xDrive28i sản sinh sức mạnh 190kW (258 Hp), mô-men xoắn 310Nm.

Chúng tôi chưa có điều kiện thử khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xDrive28i, nhưng theo công bố của nhà sản xuất, nó chỉ mất chưa đầy 7 giây. Mức tiêu thụ nhiên 9,0L/100km là khá lý tưởng cho một mẫu xe có dung tích 3.0L, và khi chúng tôi chạy thử nghiệm ở trên đường cao tốc Hoà Lạc với tốc độ đều 80km/h, con số này thậm chí chỉ là 6,2L/100km.

_MG_4884.jpg

Động cơ 258 mã lực dẫu không phải là mạnh mẽ nhất nhưng nó vẫn có thể cung cấp đầy đủ sức mạnh để kéo chiếc xe nặng hơn 1,8 tấn, người lái hoàn toàn cảm nhận được điều đó qua mỗi lần nhấn ga. Hộp số tự động 8 cấp ZF không chỉ mang đến sự thay đổi các cấp số mịn màng mà còn cải thiện đáng kể quá trình tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, nó còn là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho những cú chạy nước rút hoặc thay đổi làn đường mà không để người lái cảm thấy chiếc xe phải cần thêm mã lực. Hệ thống treo sau được nâng cấp mới với kiểu liên kết 5 điểm giúp X3 mới hoạt động tốt hơn trên bề mặt đường xấu. Lốp Runflats là một trong những trang bị tiêu chuẩn cho thấy BMW đã chú trọng hơn đến tính năng vận hành của X3 cho những chuyến đi khắc nghiệt.

_MG_4761.jpg

Không có một phàn nàn về hệ thống trợ lực điện tử, khả năng chỉ đạo đều rất chính xác và luôn theo ý muốn. Thử nghiệm với kiểu chạy zíc-zắc ở tốc độ 60 km/h, X3 mới cung cấp độ ổn định thân xe cao, khả năng xử lý đã có những cải thiện đáng kể. Có thể nói, tất cả những gì mà X3 2011 mang lại cho chúng tôi chính là sự tin tưởng và tự tin ở mức độ cao.

Kết luận

Nếu như bạn đã từng lái X3 thế hệ trước và trong đầu vẫn còn một vài ấn tượng chưa tốt thì nay BMW X3 2011 chắc chắn sẽ giúp bạn xoá bỏ đi những suy nghĩ đó. Đơn giản, nó đem lại cho bạn cảm giác hoàn toàn mới lạ, cấp độ hoàn hảo của sự thoải mái, và hơn hết, X3 2011 đã biết cách truyền cảm hứng tự tin cao độ mỗi khi bạn cầm lái. Hiện tại, BMW X3 xDrive28i đang được nhà phân phối Euro Auto bán với mức giá 2.348.000.000 VND.

Cám ơn EuroAuto, 153 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này

Đánh giá

+

 - Ngoại nội thất đã cải thiện đáng kể

 - Hộp số 8 cấp hoàn toàn mới

-

 - Giá đắt so với các đối thủ cạnh tranh

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

 BMW X3 xDrive28i

Dài x rộng x cao (mm)

4.648 x 2.097 x 1.661

Chiều dài cơ sở (mm)

2.810

Tự trọng (kg)

1.820

Động cơ

I-6 3.0L

Hộp số

Số tự động 8 cấp 

Công suất cực đại (Kw/rpm)

190/6.600

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

310/2.750

Vận tốc tối đa (km/h)

230

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

6,9

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

9

La-zăng & lốp

245/50 R18

Giá (VND)

2.348.000.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới