09:40 - 15/02/2013 (GMT+7)

“Xế nổ” Chopper American tại Việt Nam

Chiếc custom bike độc đáo được sản xuất toàn thủ công trên cơ sở khung sườn của hãng Chopper American, xe được sản xuất tại Mỹ theo đơn đặt hàng của một tín đồ đâm mê môtô tại Tp.HCM.

Chopper American mang kiểu dáng chopper đặc trưng phong cách Mỹ trần trụi, bụi bặm và hết sức cá tính. Nó thu hút mọi ánh nhìn vì hầu hết các chi tiết đều được làm bằng đồng lóa mắt. Từ bình xăng, yên xe cho đến chắn bùn, bình khí nitơ, căm, các ống dẫn đều được làm bằng đồng nguyên bản không sơn.

Sở hữu bình xăng thon gọn, được thiết kế khá sắc cạnh kéo dài đến tận yên. Chopper American được trang bị cặp giảm sóc trước cỡ lớn loại truyền thống, giảm sóc sau được nối thẳng từ yên xe vào hệ thống khung sườn liền khối hết sức độc đáo. Khoảng hành trình của phuộc sau cũng rất ngắn tương tự loại phuộc monoshock trên các mẫu môtô thể thao.

Chopper American mang kiểu dáng chopper đặc trưng phong cách Mỹ
Chopper American mang kiểu dáng chopper đặc trưng phong cách Mỹ

Động cơ được trang bị trên xe là loại chữ V 2 xi lanh 1.800 đồ sộ, bóng loáng của TP Engineering, một hãng sản xuất động cơ khá nổi tiếng của Mỹ. TP Engineering khá xa lạ với người Việt Nam nhưng là sự lựa chọn hàng đầu của các tay chơi custom bike tại Mỹ.

Khối động cơ khổng lồ này kết hợp cùng hộp số Rivera Primo 5 cấp sử dụng nồi khô với dây đai lộ ra bên ngoài hết sức cá tính. Khi nổ máy, bạn có thể dễ dàng quan sát hệ thống dây curoa của hộp số cùng các bánh răng chuyển động liên tục. Ngoài ra, xe còn được trang bị bình dầu trong suốt nằm riêng biệt và được đặt ngay dưới yên xe, kết nối với bộ lọc dầu và động cơ thông qua các ống thủy lực.
Xe được trang bị ống xả đơn với họng xả lớn, đảm đương việc giải thoát khí thải cho động cơ 2 xi lanh dung tích “khủng”.  

Động cơ được trang bị trên xe là loại chữ V 2 xi lanh 1.800
Động cơ được trang bị trên xe là loại chữ V 2 xi lanh 1.800

Xe cũng được trang bị bình khí NOS có tác dụng tăng sức mạnh tức thời trong các tình huống “chủ xe” máu tốc độ tuy nhiên không phù hợp với điều kiện đường sá thực tế tại Sài Gòn hiện nay. Thực tế bình khí NOS được gắn trên chiếc custom bike với mục đích trang trí nhiều hơn vì chiếc xe không sinh ra để nhằm thỏa mãn đam mê tốc độ.

Phần đầu xe được thiết kế không đưa về phía trước quá nhiều như đa số các mẫu Chopper thường thấy. Tay lái cũng vươn dài phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Khi ngồi lên, người lái sẽ ngồi thẳng lưng và vươn thẳng tay để cầm ghi đông, hai bàn đạp gác chân cũng không đặt quá xa tạo cảm giác khá thoải mái.

Xe cũng được trang bị bình khí NOS
Xe cũng được trang bị bình khí NOS

Việc điều khiển chiếc xe khá dễ dàng và ổn định dù chiếc xe có trọng lượng khá nặng. Chính nhờ việc đặt hàng riêng theo yêu cầu của một khách hàng người Việt đã tạo cho chiếc custom bike một cảm giác điều khiển phù hợp với người châu Á.

 Ka Đíc (Ảnh: Gia Bảo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới