14:27 - 27/12/2012 (GMT+7)

Suzuki Axelo 125 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Công ty Việt Nam Suzuki đã chính thức giới thiệu dòng xe côn tay thể thao Axelo 125, hứa hẹn sẽ làm sống lại cơn lốc xe tay côn mà Suzuki đã tiên phong tạo nên trong suốt 10 năm qua.

Sáng nay 27/12, công ty Suzuki Việt Nam đã chính thức trình làng chiếc xe côn tay dung tích dưới 150cc đầu tiên cho thị trường trong nước mang tên Axelo. Tin đồn về một mẫu xe côn tay cạnh tranh với Yamaha Exciter từ Suzuki đã xuất hiện từ lâu cùng với những hình ảnh rò rỉ và nhiều dự đoán về giá bán của xe.

Axelo của Suzuki sở hữu động cơ với dung tích xy lanh 125 phân khối
Axelo của Suzuki sở hữu động cơ với dung tích xy lanh 125 phân khối

Mẫu xe mới mang tên Axelo của Suzuki sở hữu động cơ với dung tích xy lanh 125 phân khối, côn tay, hai phanh đĩa và giá bán rất dễ chịu là 25.990.000đ. Ngoài phiên bản côn tay (Axelo RR), Suzuki cũng sẽ bán ra Axelo với côn tự động (Axelo SP) giá 23.990.000đ.

Xét về kích thước và dáng xe thì Axelo nằm trong cùng hạng với một mẫu xe trước đây của Suzuki là X-Bike nhưng Axelo được thiết kế hiện đại và hài hòa hơn. Mặt trước của Axelo là cụm đèn pha ở trên cùng với hai đèn báo rẽ ở phía dưới mặt nạ và hai hốc nhỏ. Chắn bùn trước (dè trước) trên Axelo được Suzuki nâng sát lên phần mặt nạ trước thay vì nằm sát bánh xe như một số dòng xe thể thao khác.

Axelo nằm trong cùng hạng với một mẫu xe trước đây của Suzuki là X-Bike
Axelo nằm trong cùng hạng với một mẫu xe trước đây của Suzuki là X-Bike

Có thể nhiều người sẽ không thích kiểu thiết kế này nhưng đây là đặc trưng trên hầu hết những dòng xe của Suzuki ở Việt Nam. Suzuki Axelo sử dụng vành đúc 5 chấu kép khá giống trên chiếc xe tay ga Hayate.

Axelo được thiết kế hiện đại và hài hòa
Axelo được thiết kế hiện đại và hài hòa

Chiếc Axelo được Suzuki trang bị cho hai phanh (thắng) đĩa ở bánh trước và bánh sau với đường kính 220mm. Phanh trước của xe sử dụng hệ thống hai piston, cả hai phanh đĩa đều được bố trí phía bên phải xe. Suzuki cũng để trần bộ xích truyền động thay vì sử dụng miếng chắn cho phiên bản côn tay. Xích trần giúp xe trông thể thao hơn nhưng bạn sẽ phải bảo dưỡng nó định kỳ hơn vì bụi và nước sẽ dễ ảnh hưởng tới xích.

Axelo được Suzuki trang bị cho hai phanh (thắng) đĩa ở bánh trước và bánh sau
Axelo được Suzuki trang bị cho hai phanh đĩa ở bánh trước và bánh sau

Động cơ của Axelo là động cơ 4 thì 125 phân khối. Theo Suzuki, họ chú trọng tới hiệu suất đốt cháy và hiệu suất nạp cho nên xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 200 mét vô cùng ấn tượng. Nếu như vậy thì đây là một tin vui cho những tín đồ xe côn tay Suzuki bởi đối với Suzuki RGV (Su xì po) trước đây, xe không được đánh giá cao ở khả năng đề-pa mặc dù nước hậu thì RGV tỏ ra rất tốt.

Suzuki sẽ bán ra Axelo côn tay (Axelo RR) và Axelo côn tự động (Axelo SP) trong thời gian tới. Axelo RR có các màu xanh-trắng, đỏ-đen trong khi phiên bản côn tự động có các màu đen-trắng và đỏ-đen. Suzuki bán Axelo RR với giá 25.990.000đ và Axelo SP với giá 23.990.000đ.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican drugstore online: mexican drugstore online - medicine in mexico pharmacies

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmworld.store/# canada pharmacy coupon

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy india: п»їlegitimate online pharmacies india - world pharmacy india