16:34 - 22/03/2010 (GMT+7)

Ra mắt Vespa S dành cho phái mạnh

Ngày 22/03/2010, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Vespa S – phiên bản dành riêng cho phái mạnh. Đây là dòng xe Vespa thứ 2 được sản xuất tại Việt Nam bên cạnh Vespa LX.

Vespa S là kết tinh của những mẫu Vespa huyền thoại thập niên 70 thế kỷ trước với cá tính nổi bật của Vespa 50 Special và phong cách thể thao của Vespa Primavera. Lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại kết hợp với dáng vẻ cân đối, đường nét góc cạnh làm thiết kế chủ đạo, sự xuất hiện Vespa S một lần nữa khẳng định mối liên kết bền chặt, không thể phá vỡ giữa Vespa và thế hệ trẻ.

Kiểu dáng nam tính

Điểm gây chú ý đầu tiên là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S. Đây là phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970 mang đến cho Vespa S nét phá cách và trẻ trung hơn hẳn. Và thiết kế này đã mang đến cảm giác gồ ghề và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa như LX.

Điểm gây chú ý đầu tiên là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S
Đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S

 Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao. Chính những kiểu đèn này cũng đã được sử dụng cho Vespa 50 Special góp phần gây nên cơn sốt của mẫu xe được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên vào những năm 1970.

Mặt trước xe cũng đã được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm nổi bật – thiết kế của dòng xe GTS Sport, tạo cho chiếc xe tay ga một dáng vẻ trẻ trung khỏe khoắn. Tấm chắn bùn bánh trước được cắt gọt đến mức tối thiểu để lộ một cách kiêu hãnh bộ giảm xóc trước mạ crôm với lò xo sơn đỏ – kiểu lò xo của dòng xe thể thao. Kích thước nhỏ gọn nổi bật bởi những chiếc bánh xe và đôi vành hợp kim sáng bóng với hai màu tương phản đen & ánh kim đã khiến Vespa S như một sáng tạo đỉnh cao trong thiết kế và công nghệ.  

Mặt đồng hồ cũng được thiết kế với những nét phá cách trong thiết kế mang đậm chất thể thao và nam tính.

Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao
Đèn hậu cũng được thiết kế  mang đậm chất thể thao

Thiết kế mới

Những yếu tố đặc trưng nhất của thiết kế hoàn toàn mới có thể điểm qua đó là tấm chắn bùn với thiết kế mở và mỏng hơn so với những dòng Vespa khác càng làm tăng vẻ đẹp khỏe khoắn thể thao của Vespa S.  Kiểu yên của Vespa S với đường nét đẹp, mang đến sự thoải mái và tăng cường công năng sử dụng cho người lái. Yên xe được bọc bởi vật liệu cao cấp và được điểm thêm bằng đường viền xung quanh làm nổi bật kiểu dáng của Vespa S.

Ngoài ra, Vespa S sở hữu đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình vuông thay vì hình tròn như LX cùng gương chiếu hậu vuông cũng góp phần rất lớn tạo nên sự khác biệt rất nam tính của mẫu xe thể thao này.  

Cấu trúc đặc trưng của Vespa

Thân xe và khung gầm của Vespa S vẫn duy trì thiết kế độc nhất dành cho các dòng Vespa. Thân xe được dập bằng thép tấm liền khối bởi quy trình công nghệ tiên tiến, đảm bảo độ cân bằng động học giúp giữ độ bám đường và nâng cao hiệu quả của tính cản gió.

Hệ thống treo trước, với giảm xóc thủy lực tác động kép, nổi bật bởi tính khí động học dựa trên thiết kế tay đòn nối một bên. Đây là một trong những điểm độc đáo nhất của dòng xe Vespa và là giải pháp kỹ thuật được duy trì và phát triển ngay từ những thế hệ Vespa đầu tiên. Vespa S được thiết kế hệ thống treo sau với xi lanh thủy lực tác động kép đã có ở các phiên bản 125cc và 150cc với tính năng điều chỉnh được với bốn vị trí khác nhau.

Bánh trước 11 inche giúp Vespa S có giúp khả năng kiểm soát tốt cho người lái. Các lốp không săm với kích cỡ 110/70 cho lốp 11 inches trước và 120/70 cho lốp 10 inches sau. Hệ thống phanh bao gồm sự kết hợp cổ điển giữa phanh đĩa và tang trống. Hệ thống này còn bao gồm một đĩa trước với đường kính 200mm bằng thép không gỉ với hai pit tông và tang trống sau 110mm. Bình xăng 8,5 lít nằm bên trong thân xe không làm giảm kích cỡ của cốp xe mà còn giúp cho hoạt động cơ trở nên dễ dàng hơn.

Động cơ

Vespa S hiện tại được ra mắt với với động cơ 4 thì 125cc, 2 van và động cơ 150cc sẽ được ra mắt vào tháng 4. Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ 4 thì, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3. Xe còn được trang bị hệ thống chống trộm điện tử & chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.

Theo Piaggio Việt Nam, Vespa S có tỷ lệ nội địa hóa lên tới 70%, giá bán lẻ đề xuất của Vespa S 125cc là 67,5 triệu đồng, hiện đang có 4 lựa chọn với 4 gam màu ấn tượng: Đỏ hoàng gia, Đen ánh kim, Trắng sứ và Da cam.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся