15:07 - 16/02/2014 (GMT+7)

R125 2014: Sportbike Yamaha đầu tiên trong năm Ngọ

Yamaha vừa có bước cải tiến lớn cho chiếc sportbike YZF-R125. Đây là lần đầu tiên hãng nâng cấp mẫu sportbike phân khối nhỏ này kể từ năm 2008.

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike (23/03/2013)

YZF-R125 - chiếc xe bán chạy nhất nước Anh (14/09/2009

R125 được phát triển trong hơn một năm qua, đích đến của chiếc xe này là nhóm khách hàng trẻ tuổi, rất có thể là những thị trường xe máy đang phát triển và nâng cấp lên dòng xe mới như Ấn Độ hay khu Đông Nam Á. 
 
Mẫu xe sportbike 125 phân khối thừa hưởng dàn nhựa và thiết kế bề ngoài của đàn anh R1 và R6. Khi so sánh với thế hệ cũ thì R125 mới thực sự gân guốc và góc cạnh hơn hẳn.
 
Yamaha YZF-R15 thế hệ mới
Yamaha YZF-R15 thế hệ mới
 
Khuôn mặt của chiếc xe 125cc ảnh hưởng bởi thiết kế đèn pha đôi đặc trưng của Yamaha, trông chúng rất  giống R6, bên cạnh đó khe hút gió của chiếc xe cũng nằm ở chính giữa hệ thống đèn. Hai đèn xi-nhan được thiết kế lại, đặt sát đèn chiếu sáng tạo cảm giác thể thao hơn. Cả dàn nhựa ở phần đầu xe bao gồm kính chắn gió cũng lấy cảm hứng từ R6 trong khi dàn nhựa hai bên được thiết kế lại bao trùm cả động cơ 125cc.  

Nếu không có phần tem xe R125, nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là bộ mặt của R6
Nếu không có phần tem xe R125, nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là bộ mặt của R6
Phần bảng đồng hồ trung hoàn toàn sử dụng màn hình LCD, hiển thị toàn bộ tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ  nước làm mát, tốc độ trung bình, quãng đường…Thiết kế của màn hình mới đặc biệt cân đối, không hề có yếu tố cơ học nào ở khu vực này. 
 
R125 vẫn giữ các thiết kế yên hai tầng tách rời nhau. Đèn hậu và giá treo biển số của chiếc xe được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng hơn. Cần số, bàn đạp phanh, cần để chân đều được làm từ nhôm. Bên cạnh đó, thiết kế la-zăng, ống xả cũng được làm lại. 

Màn hình LCD hiên thị tất cả các thông tin của chiếc xe
Màn hình LCD hiên thị tất cả các thông tin của chiếc xe
Trong lần cải tiến này, chiếc R125 sử dụng hộp số 6 cấp, bổ sung động cơ phun xăng điện tử, lượng nhiên liệu tiêu thụ tiết kiệm 11% nên chiếc xe sẽ đi được quãng đường dài hơn. Động cơ một xy-lanh, 4 van, làm mát bằng dung dịch mang lại công suất 14,8 mã lực/9.000 rpm, mô-men xoắn 12,4 Nm/8.000 rpm.

Động cơ 14,8 mã lực, phun xăng điện từ của R125
Động cơ 14,8 mã lực, phun xăng điện từ của R125
Không những vậy, Yamaha còn biến R125 trở thành chiếc xe hiếm hoi sử dụng giảm xóc hành trình ngược USD 41mm cho bánh trước, hệ thống giảm xóc sau được thiết kế lại hệ thống tay đòn truyền lực. Việc trang bị giảm xóc USD cho bánh trước được Yamaha quả quyết giúp chiếc sportbike bám đường tốt hơn, cải thiện phản hồi ở đòn trước. Hai bánh xe đều sử dụng phanh đĩa và la-zăng 17 inch. Đĩa phanh cho bánh trước có đường kính lên tới 292mm. Có vẻ như hệ thống ABS không xuất hiện trên chiếc xe này. 

Giảm xóc USD, phanh đĩa đường kính 292 mm, la-zăng có hình chữ Y
Giảm xóc USD, phanh đĩa đường kính 292 mm, la-zăng có hình chữ Y ở bánh trước
Chiếc R125 có trọng lượng 140 kg, hơn gần 2kg so với mẫu xe tiền nhiệm. Bình xăng của chiếc xe này có thể tích 11,3 lít. 
 
Trước mắt, R125 chỉ có hai màu là ghi mờ và xanh Yamaha truyền thống. Giá xe vẫn chưa được tiết lộ còn việc ra mắt sẽ diễn ra vào tháng 4 tới. 
 
Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Правосудие наконец-то восторжествовало! Второй день подряд всё было хорошо, а это

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Don’t miss out on a defeat all through your scrap automobile