10:24 - 3/03/2012 (GMT+7)

Kawasaki Ninja ZX-14R 2012 về Việt Nam

Phiên bản xe môtô phân khối lớn Ninja ZX-14R 2012 được nâng cấp với động cơ 1.441 phân khối cho sức mạnh 200 mã lực đã về Việt Nam.

Ninja ZX-14R lần đầu tiên tham gia phân khúc superbike năm 2006, sau 6 năm, Kawasaki thể hiện tham vọng dẫn đầu phân khúc khi cải tiến ZX-14R 2012 về cả sức mạnh và công nghệ, nhằm truất ngôi của Suzuki Hayabusa, “siêu xe chim ưng” đứng ở vị trí bá chủ trong phân khúc superbike từ nhiều năm nay.

Đối thủ đáng gờm của Ninja ZX-14R 2012 là Suzuki Hayabusa 1300 hay những chiếc BMW S1000RR. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đều có những thế mạnh về động cơ, công nghệ đặc trưng riêng nhằm thỏa mãn được người chơi xe.

Kawasaki Ninja ZX-14R 2012 tại Việt Nam
Kawasaki Ninja ZX-14R 2012 tại Việt Nam

Về ngoại hình, Ninja ZX-14R 2012 không có nhiều thay đổi với phần đầu xe được thiết kế dạng khí động học mạnh mẽ hơn giúp nó có khả năng tăng tốc tốt hơn cũng người cầm lái có thể vận hành tốt khi chiếc xe đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Phần ốp nhựa hông xe cũng được thiết kế liền lạc, chắc chắn, tạo thành những khối đồng nhất từ phía trước ra phía sau xe.

Đầu xe được thiết kế dạng khí động học
Đầu xe được thiết kế dạng khí động học

Điểm khác biệt của Ninja ZX-14R 2012 là những nâng cấp trên khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích xi lanh được tăng lên 1.441 phân khối so với 1.352 phân khối của những phiên bản trước, cho công suất khoảng 200 mã lực. Khoang đốt trong, piston và hệ thống nạp nhiên liệu, hệ thống lọc khí đều được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất của xe. Hệ thống làm mát bằng dầu cho khả năng làm mát cao hơn hẳn so với các dòng xe khác.

Ninja ZX-14R 2012 với khối động cơ 4 xi-lanh
Ninja ZX-14R 2012 với khối động cơ 4 xi-lanh

Ninja ZX-14R 2012 sở hữu cặp ống xả thể thao được định hình lớn hơn và giảm lượng khí thải phát ra. Để phù hợp với sức mạnh cực lớn của động cơ, các bánh răng truyền lực cũng đã được cải tiến cho độ bền tốt hơn và truyền lực êm hơn.

Hệ thống an toàn được phát triển bởi chính Kawasaki cho những “đứa con cưng” của mình, hệ thống kiểm soát độ bám đường KTRC với ba chế độ khác nhau có thể đáp ứng đa dạng những điều kiện đường xá khi cầm lái. Nút điều chỉnh KTRC được bố trí bên tay trái cùng với màn hình điều khiển LCD đặt ở bảng đồng hồ trung tâm.

Xe sở hữu hệ thống kiểm soát độ bám đường KTRC
Xe sở hữu hệ thống kiểm soát độ bám đường KTRC

ZX-14R có chiều cao yên xe tính từ mặt đất 800mm, bình xăng dung tích lên đến 22 lít. Cụm bánh trước có kích thước 120/70ZR17, bánh sau kích thước 190/50ZR17. Mặc dù có không ít bộ phận được làm mới bằng vật liệu nhôm hợp kim, Kawasaki ZX-14R bản 2012 có trọng lượng khoảng 265 kg.

Ninja ZX-14R 2012 xuất hiện tại thị trường trong nước tạo thêm sự lựa chọn cho những người đam mê tốc độ khi tìm cho mình một chiến binh thể hiện sức mạnh trên mỗi cung đường khác nhau.

Thêm hình ảnh Kawasaki Ninja ZX-14R 2012:

 

 

VnExpress

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook