13:20 - 26/05/2014 (GMT+7)

BMW R nineT lăn bánh trên đường Hà Nội

Mẫu café race R nineT với động cơ nằm ngang nhằm kỉ niệm 90 năm lịch sử của dòng xe máy BMW vừa được một người đam mê môtô đón về Hà Nội.

BMW đã ra mắt mẫu naked bike hầm hố, để kỷ niệm 90 năm hãng BMW chính thức tham gia vào thị trường sản xuất môtô thế giới mang tên BMW R NineT, mẫu naked bike này nổi tiếng với thiết kế độc đáo từ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách retro cổ điển cùng những đường nét hiện đại.

Chiếc R nineT có kiểu dáng xe roadster cổ điển, lấy cảm hứng từ chiếc lo Rider concept 2008. BMW cho hay chiếc R nineT sẽ có rất nhiều tùy chọn thửa riêng đi kèm, cho phép người cầm lái có thể tự tạo ra những chiếc xe độc đáo cho riêng mình. Ví dụ như 6 kiểu ông xả khác nhau, hệ thống đèn xi-nhan LED, các kiểu chắn bùn hoặc loại bỏ luôn chắn bùn ở phía sau xe.

Xe được một người đam mê môtô đón về
Xe được một người đam mê môtô đón về

Tất cả chiếc xe được đặt trên bộ khung hình ống. Phần khung  trước gắn với tay lái và phía sau kết nối với càng xe. Ngoài ra, phần khung phụ làm nhiệm vụ đỡ lấy ghế ngồi và đuôi xe. Toàn bộ phần đuôi có thể gỡ bỏ để R nineT trở thành chiếc cafe race một chỗ ngồi.

BMW trang bị cho chiếc xe khối động cơ boxer 2 xy-lanh dung tích 1.170cc làm mát bằng dung dịch, công suất đạt 108 mã lực tại 7.750 rpm, mô-men xoắn 109,7 Nm tại 6.000 rpm. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 206 km/h, tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây.

 Xe được lấy cảm hứng từ chiếc lo Rider concept 2008
Xe được lấy cảm hứng từ chiếc lo Rider concept 2008

Hệ thống ống xả tiêu chuẩn đi từ phía trước động cơ ra phía thân trái với cặp bình tiêu âm ở phía đuôi. Ngoài ra, BMW còn đưa ra rất nhiều tùy chọn khác như ống xả Akrapovic chế tạo từ titanium với ốp cách nhiệt bằng sợi carbon.

Nếu có một chi tiết nào không giống truyền thống của BMW, đó chính là việc R nineT sử dụng giảm xóc USD thay vì giảm xóc telelever như mọi khi. Giảm xóc USD này có thể thay đổi độ bật nảy của lò xo, đây chính là giảm xóc sử dụng trên chiếc sportbike S1000RR. Ở phía sau, càng đơn cùng sẽ đi kèm với giảm xóc có thể thay đổi độ cứng và độ bật nảy lò xo.

Người chơi xe đã phải bỏ ra số tiền khoảng 36.000 USD để sở hữu
Người chơi xe đã phải bỏ ra số tiền khoảng 36.000 USD để sở hữu

Xe được trang bị bình xăng 18 lít, có thể thửa riêng phần cao su bảo vệ đầu gối bên hông xe. Yên xe có chiều cao  784mm, đèn pha có logo BMW nổi bật ở chính giữa. Bảng đồng hồ trung tâm thiết kế kiểu cổ điển với hai cụm đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy riêng biệt, khu vực này có thêm màn hình LCD để thông báo các thông số cơ bản của chiếc xe như tốc độ, quãng đường, thời gian, tiêu hao nhiên liệu.

Được biết, để sở hữu được chiếc R nineT với động cơ nằm ngang nhằm kỉ niệm 90 năm lịch sử của dòng xe máy BMW, người chơi môtô tại Hà Nội đã phải bỏ ra số tiền khoảng 36.000 USD (tương đương hơn 700 triệu VND).

Ảnh chi tiết BMW R nineT tại Hà Nội:

 Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i purchase amoxicillin online: amoxicillin in india - can i

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

prednisone 21 pack: prednisone prices - prednisone buying

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://atomprof-hotel.ru/2024/05/03/Онлайн-решения-по-физике-ваш-личный-репетитор