16:44 - 10/07/2012 (GMT+7)

Từ xế sang biến thành xế đua

Lexus đã không tiếc công và tiền bạc biến chiếc xe đua sang trọng IS-F thành một chiến mã thực thụ dành cho giải đua Pike Peak Hill Climb.

Giải đua Pike Peak Hill Climb đánh dấu sự có mặt của rất nhiều xế độ, nhiều hãng xe nổi tiếng luôn mang tới giải đua này những chiếc xe độc đáo nhất. Đây là nơi từng đánh dấu sự thành công của chiếc xe điện E-Runner trong làng đua xe cũng như cho mọi người biết tới hiệu năng của Audi Sport quattro S1.

Vì những lí do trên, Toyota – Lexus cũng muốn mình được vinh danh trong giải Pike Peak Hill Climb. Lexus đã phối hợp phát triển cùng phân nhánh thể thao của công ty mẹ – Toyota Motorsport GmbH để mang tới đây chiếc IS F CCS-R. Đây là chiếc xe dựa trên IS F với rất nhiều chi tiết được cải tiến để phù hợp giải đua leo dốc trên. Động cơ của IS F gần như nguyên bản nhưng chỉ vài thay đổi nhỏ cũng khiến khối động cơ 5.0L V8 sinh ra công suất 307 kw (412 HP) và mô-men xoắn 502 Nm. Khối động cơ trên đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Sport Direct Shift có lẫy chuyển số sau vô-lăng như một chiếc xe đua thực thụ.

Để giúp “chiến mã”  hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, Toyota – Lexus cũng sử dụng lại dầu làm mát động cơ, hộp số, khoá vi sai cơ học mới. Không dừng lại ở đó, IS F CCS-R độ lại hoàn toàn ống xả high-flow đường kính to cho âm thanh dữ dằn hơn. Ngoài hệ thống truyền động, phanh của IS F được thay mới đề cao yếu tố thể thao còn giảm xóc cũng được gia cố, nhờ vậy mà trọng tâm xe được giảm xuống thấp hơn.

Ở bề ngoài, phần thân vỏ của IS F CCS-R có màu da cam kết hợp với màu đen của sợi carbon. So với IS F nguyên bản, chiếc xe độ sử dụng khá nhiều vật liệu nhẹ để giảm trọng lượng và tăng cường kết cấu của thiết kế. Ở phần thân trước, sợi carbon được dùng để chế tạo nắp ca-pô, cản trước, tay nắm cửa, trong khi đó toàn bộ cửa kính sử đều sử dụng chất liệu polycarbonate.

Ở phía sau, ngoài cặp đôi ống xả được làm mới, các chi tiết như cản sau, bộ khuếch tán không khí và cánh lướt gió sau cũng được trang bị mới và chế tạo từ vật liệu carbon. IS F CCS-R chỉ sử dụng lốp 245/40 R18 cho bánh trước và 255/40 R18 cho bánh sau. La-zăng cũng được sơn màu tối giống như màu của sợi carbon trên nắp ca-pô.

Về trọng lượng, với rất nhiều chi tiết chế tạo từ sợi carbon nên chẳng có ai ngạc nhiên nếu như trọng lượng IS F CCS-R giảm xuống còn 1.400 kg, nhẹ hơn 314 kg so với mẫu IS F nguyên bản.

Sau ô cửa kính, toàn bộ không gian nội thất sang trọng của chiếc Lexus đã bị “biến dạng”, những chi tiết mang lại sự sang trọng bị loại bỏ để thay thế bằng các đồng hồ hiển thị thông số, mặt táp lô bằng sợi carbon, ghế thể thao với đai an toàn 6 điểm của hãng HANS, vô-lăng thể thao đường kính nhỏ. Tất nhiên Toyota và Lexus không quên lắp thêm bộ khung chống lật bảo vệ tài xế vào trong nội thất của IS F CCS-R.

Screen Shot 2012-07-10 at 4.40.55 PM.png
Screen Shot 2012-07-10 at 4.40.55 PM.png

Với những nâng cấp được ví như “hổ thêm cánh” mà Toyota-Lexus ưu ái dành cho IS F CCS-R, có đối thủ nào dám khinh thường cỗ máy 412 mã lực ẩn sau lớp vỏ màu cam – đen và logo Lexus sang trọng?

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook