14:06 - 1/11/2010 (GMT+7)

Toyota Việt Nam – Sắc màu tương lai

Lấy cảm hứng từ giấc mơ về một cuộc sống tương lai, với thông điệp “Sở hữu xe Toyota mở ra cho bạn một tương lai tốt đẹp hơn”, gian trưng bày của Toyota với diện tích 500m2 được thiết kế với những mảng màu nổi bật tạo ấn tượng mạnh mẽ. Đó là sắc xanh dịu mát của thiên nhiên, là sắc đỏ đam mê của khung cảnh thành phố về đêm, là ánh vàng rực rỡ của một thành phố năng động.

Khác hẳn với năm trước, cảm giác đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được tại gian hàng Toyota là màu trắng tinh khiết và sang trọng, từ những sản phẩm trưng bày, ánh sáng đến dàn người mẫu xinh đẹp… tất cả đều lấy sắc trắng làm màu chủ đạo. Lý giải cho điều này, Tổng giám đốc TMV – ông Akito Tachibana nói:” Màu trắng là biểu tượng của thời khắc đáng nhớ và hạnh phúc nhất trong cuộc đời mỗi con người chúng ta – đó chính là màu trắng của lễ thành hôn. Dựa trên ý tưởng đó, gian hàng của Toyota và các mẫu xe trưng bày ngày hôm nay được thiết kế dựa trên màu sắc chủ đạo là màu trắng với mong muốn mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Đặc biệt, hình ảnh chiếc lăng kính Toyota lung linh với ngụ ý chuyển hóa nguồn sáng trắng thành muôn vạn sắc màu tạo nên một tổng thể về cuộc sống thực tại và quá khứ đan xen. Đây chính là yếu tố góp phần tạo điểm nhấn độc đáo, mang lại sự khác biệt cho gian hàng của Toyota trong triển lãm ô tô Việt Nam năm nay.

 

Đến với gian hàng của Toyota, khách thăm quan được chiêm ngưỡng màn trình diễn tương tác giữa nghệ sĩ và màn hình LED thể hiện một Hà Nội với “Vẻ đẹp tự nhiên” của Hồ Hoàn Kiếm, màn múa của vũ đoàn Arabesque với “Giấc mơ đô thị” từ tạo hình Ô Quan Chưởng bên cạnh các khối nhà đồ sộ. Cuối cùng là show trình diễn bàn nhún trên sân khấu chính diện thể hiện hình ảnh “Thành phố về đêm”.

Tại triển lãm ôtô Việt Nam 2010, Toyota Việt Nam trưng bày những sản phẩm hiện đang được khách hàng ưa chuộng như Camry Hybrid, Innova G Luxury và chiếc xe mới ra mắt gần đây – Corolla Altis mới 2010. Bên cạnh đó, 2 mẫu xe trưng bày chính của gian hàng Toyota năm nay là Fortuner (xe sản xuất tại Việt Nam) và Yaris nhập khẩu nguyên chiếc – phong cách với bộ phụ kiện thể thao TRD (Toyota Racing Development). Tất cả các mẫu xe đều có màu trắng tinh khôi kết hợp màu sắc trong không gian khiến gian hàng Toyota trở nên sống động và đặc biệt ấn tượng so với các gian hàng khác.

Fortuner TRD – Kiểu dáng thể thao

Fortuner được chính thức giới thiệu vào tháng 2/2009, với những thiết kế mới, kết hợp hài hòa để tạo nên dáng vẻ dũng mãnh. Fortuner mang lại một hình ảnh đẹp, khỏe khoắn và mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đa dụng. Kể từ khi xuất hiện, Fortuner luôn trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng với doanh số bán trung bình trên 500 xe mỗi tháng. Chỉ sau một năm rưỡi ra mắt thị trường ôtô Việt Nam, doanh số bán cộng dồn của dòng sản phẩm này đã đạt trên 10.200 xe, chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe thể thao đa dụng, với thị phần trung bình là 54%.

 

Fortuner TRD được thiết kế trên nền xe Fortuner V hiện tại của Toyota Việt Nam, được gắn thêm bộ phụ kiện thể thao TRD như bánh và vành xe lớn 18 inch, tấm ốp hướng gió phía trước, sau và sườn xe, chụp ống xả và một số chi tiết nội thất khác nhằm tăng thêm sự hiện đại và trẻ trung cho xe.

Yaris TRD – Trẻ trung, năng động

Với động cơ nhỏ gọn 1.5L VVT-i, Yaris có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, thải khí sạch hơn (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3), đồng thời, vẫn tạo công suất giúp xe vận hành ổn định trong thành phố. Yaris có trang bị hộp số tự động 4 cấp cho khả năng tăng tốc êm ái, giúp người điều khiển xe dễ dàng thoải mái và an toàn hơn.

 

Mẫu xe Yaris giới thiệu trong Motorshow 2010 lần này là mẫu xe hatchback với nhiều sự cải tiến nhằm tạo khoảng không gian cabin rộng cùng khoang chứa đồ lớn hơn nhưng vẫn giữ kích thước xe gọn gàng và linh hoạt. Đặc biệt, chiếc xe Yaris tham dự triển lãm năm nay cũng được gắn thêm bộ phụ kiện thể thao TRD như bộ vành lốp TRD, tấm ốp hướng gió trước, tấm ốp hướng gió sau và cánh hướng gió nóc xe.

Mục tiêu mà Yaris hướng đối tượng khách hàng là tầng lớp trẻ tuổi, những người không chỉ luôn quan tâm, chú trọng tới chất lượng và nội thất mà còn cả ở vẻ đẹp bên ngoài của chiếc xe.

Camry Hybrid – Sang trọng và thân thiện với môi trường

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1982, qua gần 20 năm có mặt trên thị trường, Camry đã trở thành dòng xe dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp với thiết kế lịch lãm, nội thất rộng rãi và vận hành mạnh mẽ. Cái tên Toyota Camry đã được đánh giá cao tại thị trường Mỹ và trở thành dòng xe bán chạy nhất trong vòng 11 năm trở lại đây.

 

Camry Hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng Atkinson 2AZ-FXE và động cơ điện. Hai động cơ này giúp xe đạt công suất tối đa 140kW/6500rpm. Động cơ xăng có mômen xoắn cực đại 187Nm/4400rpm và động cơ điện là 270Nm/0-1500prm. Động cơ điện cấu tạo bởi máy phát điện (MG1). Điện phát ra được lưu lại trong ắc quy có tác dụng vận hành động cơ (MG2), đồng thời đóng vai trò khởi động xe. MG2 sử dụng điện phát ra từ MG1 để làm xe chuyển động và chính nó giúp nạp lại ắc quy khi xe phanh hoặc giảm tốc độ.

Với hệ thống khởi động bằng điện, động cơ lai của xe Camry Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 35% so với xe thông thường. Khi xe dừng, động cơ xăng cũng ngừng theo (phụ thuộc vào lượng điện dự trữ ở ắc quy), điều này giúp giảm độ ồn tối đa cho xe.

Tại Việt Nam, kể từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 1 năm 1998, Camry đã luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp với tổng doanh số bán cộng dồn lên đến hơn 20.400 chiếc (tính đến hết tháng 9 năm 2010), chiếm 76% thị phần trong phân khúc xe hạng trung cao cấp.

Corolla Altis 2.0 mới – Quyến rũ mọi ánh nhìn

Tiếp bước thành công tại các quốc gia khác, mẫu xe Corolla lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1996 đã hoàn toàn chinh phục các khách hàng khó tính nhất và chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp, với thị phần trung bình là 54% và tổng doanh số bán cộng dồn đạt trên 26.400 chiếc (tính đến tháng 9 năm 2010).

 

Cải tiến vượt trội của Corolla Altis mới là động cơ ZR thế hệ mới tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT. Công nghệ này giúp giảm lượng khí thải CO2 đồng thời tiết kiệm nhiên liệu đến 10% so với phiên bản trước (theo điều kiện thử tiêu chuẩn tại Nhật Bản, xe Altis 2.0 chỉ tiêu thụ 7.2 lít xăng trên quãng đường 100km).

Đặc biệt, hộp số xe Altis 2.0 được trang bị chức năng chuyển số 7 cấp thể thao cho phép người lái dùng lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái để chọn số như trên hộp số sàn.

Với chiếc xe Corolla Altis mới 2010, Toyota Việt Nam hi vọng sẽ tạo được một phong cách mới cho các khách hàng Việt Nam.

Innova G Luxury – Giữ vững vị thế

Bên cạnh những dòng xe Innova quen thuộc vốn đang được ưa chuộng trên thị trường như dòng Innova J, Innova G, Innova GSR và Innova V, Toyota Việt Nam tiếp tục ra mắt thêm phiên bản mới – Innova G Luxury với nhiều cải tiến. Bên cạnh những chi tiết được mạ crôm (ốp gương, ống xả, bậc lên xuống) là những cải tiến về nội thất như ghế bọc da và hàng ghế thứ 2 thiết theo kiểu ghế thương gia, tạo sự thân thiện thoải mái cho hành khách. Màn hình LCD-DVD 8 inch gắn trên trần, giúp hành khách phía sau thư giản một cách thoải mái.  

 

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2006, Innova đã luôn giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường ôtô Việt Nam, giữ vững danh hiệu “chiếc xe bán chạy nhất” và là “chiếc xe cho mọi gia đình” với tổng doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 51.000 chiếc, chiếm 68 % thị phần trong phân khúc xe đa dụng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

многопрофильный центр медицины онлайн Москва купить мед справку задним числом мед