09:47 - 17/07/2010 (GMT+7)

Toyota và trò “tung hỏa mù”

“Toyota đã tự tung tin và cung cấp tin cho báo”, phát ngôn viên của just-auto nói về thông báo “Xe Toyota bị tai nạn do lỗi của người lái” đăng trên tờ Wall Street Journal vài ngày trước đây.

Ngày 13/7, tờ Wall Street Journal đưa tin Bộ giao thông Mỹ đã kiểm tra máy thu phát dữ liệu trên hàng loạt xe Toyota sau khi bị tai nạn vì tăng tốc đột ngột và thấy rằng chân ga vẫn mở rộng và phanh không hoạt động nên họ phỏng đoán, tai nạn xảy ra do lỗi của người lái đã đạp nhầm chân ga với chân phanh chứ không phải do lỗi của xe.

Tuy nhiên, vừa có một nguồn tin mới cho hay, đến giờ phút này Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA và Bộ giao thông vận tải DOT vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng của các cuộc điều tra và chưa bao giờ tiết lộ bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ việc này cho tờ Wall Street Journal (WSJ).

Theo tờ Detroit Free Press, Lãnh đạo NHTSA, ông David Strickland khi được hỏi đã cho biết: “Chúng tôi vẫn đang phối hợp với NASA để tiến hành điều tra và có lẽ phải mất thêm vài tháng nữa mới hoàn tất”.

Vậy ai là người đã cung cấp nguồn tin không chính xác nói trên?

“Toyota đã tự tung tin”, phát ngôn viên của just-auto.com nói sau khi quả quyết đã xác minh lại rõ ràng mọi thông tin  từ một lãnh đạo giấu tên trong NHTSA. “Toyota cũng chính là nguồn cung cấp tin cho báo – chúng tôi biết chắc điều đó. Đây là một trong những “chiêu bài” trong chiến dịch PR của Toyota”.

Đại diện phát ngôn của Toyota, ông Mike Michels tuy không bình luận gì nhiều nhưng thừa nhận họ đã đọc bài báo đăng tải trên WSJ và khăng khăng hãng không khẳng định tất cả các vụ tai nạn đều do lỗi của người lái.

Tất cả chúng ta đều biết rằng, Toyota có mối quan hệ khá tốt với NHTSA và DOT, do vậy, họ có cơ hội tốt tiếp cận và có thể biết được một số thông tin trước khi cơ quan này chính thức tuyên bố. Tuy nhiên, với sự việc vừa qua, có thể nhận thấy, “trò tung hỏa mù” của Toyota không mấy hiệu quả mà trái lại, càng làm cho khách hàng thêm hoang mang.

(Tổng hợp )

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://lisinopril.network/# lisinopril 20 mg price without prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите недорого снять жилье в СПб? Группа vk.com/komnataspb в этом вам