14:20 - 14/05/2010 (GMT+7)

Hyundai sản xuất Elantra tại Mỹ

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất xứ Hàn – Hyundai Motor mới đây vừa công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Mỹ, đồng thời sẽ tung ra thị trường này mẫu xe compact Elantra (còn gọi là Avante) thế hệ mới trong thời gian tới.

Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất phiên bản Elantra thế hệ mới tại nhà máy Alabama, nơi hiện nay đang sản xuất 2 phiên bản Sonata sedan và Sante Fe SUV. Dự kiến đến tháng 4/2011, doanh số của 2 phiên bản này sẽ đạt mức tăng trưởng 150.000 xe/năm.

Hyundai cũng cho biết mẫu Santa Fe thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm tới và có thể sẽ chuyển trụ sở của nhà máy đến Georgia, dưới sự điều hành của Kia Motor- công ty con của Hyundai.

Tính đến thời điểm này, Hyundai mới chỉ sản xuất được 2 phiên bản bao gồm: Sonata và Santa Fe tại Mỹ. Còn lại các mẫu xe compact được bán tại thị trường Mỹ đều sản xuất trong nước.

Việc di chuyển các nhà máy sẽ ảnh hưởng đáng kể đến lượng hàng xuất khẩu của các nhà máy trong nước của Hyundai. Năm ngoái, công ty đã xuất khẩu được 103.000 chiếc Elantra sang thị trường trọng điểm Mỹ, chiếm tới 1 nửa trong tổng sản lưởng kim ngạch xuất khẩu.

Hyundai tin rằng việc mở rộng dây chuyền sản xuất phiên bản Elantra tại Mỹ sẽ giảm được chi phí và tăng hiệu quả và chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, nhà sản xuất này còn đặt mua các loại động cơ được sản xuất từ Trung Quốc để áp dụng chế tạo mẫu Elantra trong thời kỳ đầu. Thông điệp mà Hyundai muốn nói khi sử dụng linh kiện do Trung Quốc sản xuất có nghĩa là Hyundai không chỉ coi Trung Quốc như một thị trường tiềm năng mà còn là cơ sở để Hyundai mở rộng xuất  khẩu hàng hoá.

Phiên bản Elantra sản xuất tại Mỹ sẽ sử dụng động cơ Nu tân tiến được sản xuất bởi chi nhánh Hyundai-Wia, hiện chi nhánh này đang xây dựng một nhà máy tại Riahrzo. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 năm nay và sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 150.000 động cơ Nu/năm.

(Nguồn: Gasgoo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://smotret.net/ вы сможете найти все самые интересные, увлекательные сериалы

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buying cheap propecia without dr prescription buying cheap propecia buying cheap

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order cytotec online: cytotec online - cytotec pills buy online