14:54 - 19/04/2010 (GMT+7)

Toyota thu hồi Tundra ở Canada

Sau tuyên bố thu hồi xe minivan Sienna cuối tuần trước, hôm nay Toyota lại tiến hành một cuộc triệu hồi khác đối với 4.774 mẫu Tundra 2007-2010 và Highlander và Highlander Hybrid 2008-2010 trên thị trường Canada do lỗi thảm lót sàn.

Toyota Canada giải thích rằng vì tấm thảm lót sàn của xe có vấn đề hoặc không vận hành đúng nên sẽ gây ra hiện tượng kẹt dính bàn đạp chân ga, khiến cho xe có nguy cơ tăng tốc ngoài ý muốn.

Hiện tại, Toyota Canada đang cố gắng liên lạc với khách hàng sở hữu những dòng xe trên qua email để đề nghị họ liên lạc với các đại lý bán lẻ và cung cấp một số thông tin hướng dẫn khắc phục sự cố. 

Có lẽ tuần vừa rồi là một tuần khá bận rộn với Toyota. Đầu tiên hãng này gặp phải vấn đề rắc rối với Lexus GX 460. Tạp chí Consumer Reports đã lên tiếng cảnh báo khách hàng không nên mua loại xe này vì khi vận hành ở tốc độ cao, phần đuôi GX trượt dài gần như bị nghiêng trước khi hệ thống kiểm soát cân bằng ổn định điện tử có thể can thiệp. Vì vậy, trong điều kiện thực tế, tình huống đó có thể dẫn đến tai nạn lật xe, gây ra chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, Toytoa ngay lập tức đã thông báo ngừng bán loại xe này trên toàn thế giới để tiến hành điều tra.

Tiếp đó, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới lại tuyên bố thêm một cuộc thu hồi mới 870.000 chiếc xe minivan Sienna đời 1996-2010 bán tại 20 bang có khí hậu lạnh tại Mỹ và Canada do sự ăn mòn tiềm năng trong quá trình tiếp xúc lâu dài với những con đường rải muối vào mùa đông. Trong tình huống tồi tệ nhất có thể dẫn đến bánh xe dự phòng rơi khỏi xe. 

Trước đó, ngày 17/4, Toyota cũng thông báo sẽ chấp nhận nộp phạt 16,4 triệu USD cho chính phủ Mỹ vì chậm trễ cung cấp thông tin về sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga. Theo một số nguồn tin, hãng này có 30 ngày để hoàn thành án phạt.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook