09:18 - 25/10/2018 (GMT+7)

Toyota Wigo – Dễ thương, dễ lái, dễ đi

Sau những đồn đoán và chờ đợi, cuối cùng mẫu xe Wigo đã được Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu. Nhỏ gọn, linh hoạt, và với logo Toyota “thần thánh”, không khó đoán rằng Wigo sẽ nhanh chóng chen chân vào phân khúc xe compact và sẵn sàng cho cuộc chiến với những Hyundai i10, Kia Morning… 

 Ngoại thất nhẹ nhàng, nội thất đơn giản

Mẫu xe chúng tôi chạy thử là phiên bản Wigo AT 1.2, hộp số tự động 4 cấp với mức giá 405 triệu đồng. Ngoài ra, còn có phiên bản số sàn giá 345 triệu. Về ngoại hình Wigo như 1 cô gái nhỏ nhắn, nhưng cá tính với thiết kế đầu xe khá “mạnh”: lưới tản nhiệt to, cụm đèn pha và các hoạt tiết đều góc cạnh, ít đường vuốt mềm mại. Phần đuôi xe cũng tạo cảm giác chắc chắn và khỏe khoắn với cánh hướng gió và cụm đèn hậu LED khá đẹp. Với nhiều màu sắc trẻ trung để lựa chọn là một điểm cộng đối với khách hàng trẻ, nhất là nữ. Theo cảm nhận thì màu đỏ, cam và trắng sẽ là những màu thu hút người mua.

_A7R6675

_A7R6702

Nội thất Wigo đơn giản với chất liệu nhựa và nỉ là chủ đạo. Một chiếc xe nhỏ, giá rẻ thì chắc chắn không thể đòi hỏi gì hơn. Không có bệ tỳ tay và ít hốc đựng đồ tiện ích cũng khiến người lái hơi khó xoay xở, dù chỉ là một chiếc smartphone. Có lẽ một bộ gá điện thoại và tai nghe bluetooth là điều cần làm trước tiên nếu bạn sở hữu Wigo nói riêng, hay xe hơi nói chung, để đảm bảo an toàn sau tay lái. Phiên bản 1.2 AT có màn hình trung tâm dạng cảm ứng với đầy đủ các chức năng kết nối thông minh và giải trí cần thiết: Bluetooth (AT), USB, AUX, HDMI (AT), đầu đĩa DVD 7 inch trên bản AT và CD trên bản MT. Hệ thống âm thanh 4 loa. Chất lượng âm thanh chấp nhận được. Mọi thao tác đơn giản, quen thuộc. Ghế lái điều chỉnh 4 hướng, tiếc một chút là không thể điều chỉnh độ cao. Vô lăng 3 chấu tạo cảm giác thể thao, đỡ đơn điệu. Ngạc nhiên là ngồi ghế lái cảm thấy khá thoải mái, không bị cảm giác gò bó, chật chội. Nếu kéo ghế lái lùi sau một chút thì không gian để chân cho người ngồi sau là khá hẹp, nhưng cũng là bình thường với một chiếc xe nhỏ gọn. Nhìn chung, nội thất Wigo đơn giản với tiện ích cần thiết tối thiểu, tạo cảm giác gọn gàng, thân thiện.

_A7R6711

_A7R6716

Dễ lái, dễ đi

Nếu đã chọn một chiếc xe nhỏ gọn, giá rẻ như Wigo thì gần như chắc chắn đây là chiếc xe đầu tiên của bạn, hoặc bạn đã mệt mỏi với những màn xoay trở trên đường phố đông đúc của đô thị. Tay lái nhẹ, động cơ 1,2l đủ để tăng tốc an toàn, không có cảm giác yếu, hụt hơi. Kích thước nhỏ gọn, góc quay nhỏ giúp Wigo dễ dàng xoay trở, giúp người lái tự tin trong các tình huống. Camera lùi của Wigo ở mức chấp nhận được, có thể nói quan sát còn “thật hơn” cả camera trên Toyota Rush. Về độ ồn thì tất nhiên là nghe khá rõ, nhưng không có gì đáng phàn nàn với mẫu xe như Wigo. Chạy tốc độ cao trên đại lộ Thăng Long, ở tốc độ 90-100km/h, cảm nhận tay lái đầm hơn, xe không bị bồng bềnh, chỉ có một vài cú xóc hơi giật mình khi chạy qua các mố cầu, nhưng ngay cả các xe phân khúc cao hơn hay SUV cũng không tránh khỏi cảm giác “bay lượn” tương tự ở những đoạn như vậy. Bước chân phanh của Wigo vừa phải, không quá ngắn nên ngay những người mới lái cũng thấy yên tâm, không bị giật cục. Một ngày sau tay lái Wigo, cảm nhận chung là dễ lái, dễ đi, và chiếc Wigo xinh xắn màu đỏ cũng thu hút được khá nhiều sự chú ý trên đường. Không phải 1 lần khi dừng ở đèn đỏ đã phải hạ kính xe xuống trả lời câu hỏi của các chủ xe bên cạnh về Wigo.

_A7R6684

Vì sao lại chọn Wigo?

Câu hỏi thường trực mỗi khi một mẫu xe hơi mới xuất hiện. Cho đến bây giờ thì có lẽ yếu tố đầu tiên để người ta cân nhắc lựa chọn, và chọn Wigo vẫn sẽ vì đó là Toyota – lành và giữ giá, dù đó là giới trẻ. Tiếp theo là mức giá rất hợp lý, tương đương với các đối thủ Hyundai, Kia cùng phân khúc. Dù trang thiết bị có đôi chút kém hơn nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến quyết định lựa chọn. Cuối cùng, Wigo rất dễ đi, dễ lái, và cũng rất bắt mắt với kiểu dáng trẻ trung của mình. Thật sự là mẫu xe thích hợp cho nữ. Còn nếu xét theo khía cạnh kinh tế thì Wigo cũng là lựa chọn hợp lý cho các dịch vụ vận tải như Grab, FastGo hiện nay. Dầu sao thì xe Toyota cũng rất tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo hành, sửa chữa rẻ, và cũng dễ bán lại.

_A7R6633

Thông tin cần thiết:

Thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2018
Kích thước DxRxC (mm) 3.660x 1.600 x 1.520
Chiều dài trục cơ sở (mm) 2.455
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 33
Động cơ 3NR VE 4 xi-lanh 1.197cc phun xăng điện tử
Công suất (hp) 85 Hp tại 6.000 v/p
Mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.000 v/p
Dẫn động Cầu trước
Hộp số 4 AT/5 MT
Treo trước Macpherson
Treo sau Torsion beam axle
Bánh xe 175/65 R14
Phanh trước Đĩa tản nhiệt 13 inch
Phanh sau Tang trống
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3 L/100km (AT) / 5,16L/100km (MT)
Giá bán 435.000.000 VND (MT)/405.000.000 VND (AT) 

 

 

Sonny

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals