Suzuki GSX-S150 – Nhỏ nhưng rất “bốc” - Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine
16:01 - 6/08/2018 (GMT+7)

Suzuki GSX-S150 – Nhỏ nhưng rất “bốc”

Suzuki GSX-S150 – Nhỏ nhưng rất “bốc”

Bên cạnh các mẫu xe PKL đình đám hiện nay của Suzuki thì các mẫu thể thao mang động cơ 150cc của hãng xe này cũng đang khá thu hút giới trẻ. Tuy rằng nhỏ gọn nhẹ nhưng động cơ lại rất “bốc” và tạo được sự phấn khích, đặc biệt với phiên bản được trang bị đồ chơi giới hạn như GSX-S150.

Được giới thiệu đén thị trường Việt Nam đã lâu, mẫu GSX-S150 cùng với phiên bản Sport R150 đã làm thị trường xe 150cc trở nên sôi động hơn. Suzuki vốn danh tiếng với những khối động cơ đầy uy lực trên đường đua MotoGP thì nay các sản phẩm dành cho người hâm mộ cũng được thừa hưởng. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Suzuki Việt Nam mang đến cho khách hàng phiên bản đặc biệt đầy mạnh mẽ và thể thao hơn.

Cá tính & mạnh mẽ

_DSC6769

Là phiên bản đặc biệt của dòng xe GSX-S150 dưới sự hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam Suzuki và Yoshimura Nhật Bản, một hãng sản xuất phụ tùng chuyên dụng nổi tiếng cho xe mô tô đường phố và xe đua của Nhật bản. Yoshimura và Suzuki đã có lịch sử hợp tác lâu dài và đã gặt hái những thành công lớn. Với sự hợp tác đặc biệt này, đội đua lừng danh Yoshimura-Suzuki đã được hình thành và đã chinh phục cuộc đua danh tiếng Suzuka 8 hours được tổ chức hàng năm tại Nhật Bản, cho đến nay, đội đã dành được 4 chức vô địch tại giải đua này.

Phiên bản đặc biệt này không có sự khác biệt nhiều so với bản tiêu chuẩn ngoại trừ các yếu tố ngoại quan. Đầu tiên, sản phẩm này mang màu đen mờ cá tính cùng một vài chi tiết nổi bật tạo điểm nhấn trên thân xe. Phiên bản này được Suzuki trang bị một số món đồ chơi nổi bật. Đầu tiên hết là ốp yên solo thể thao kết hợp cùng với thân xe được sơn màu đen mờ mạnh mẽ, chắc chắn phiên bản này sẽ vô cùng hấp dẫn đối với các khách hàng yêu thích thể thao.

_DSC6822

Tiếp đó là hệ thống ống xả Yoshimura. Việc nâng cấp ống xả giúp cải thiện kiểu dáng và hiệu suất. Giá trị cho xe được cá nhân hóa nhiều hơn, việc nâng cấp sẽ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và hiệu suất tốt hơn. Âm thanh và hiệu suất của ống xả luôn là chủ đề yêu thích của dân chơi xe, sự kết hợp hoàn hảo với dòng xe thể thao GSX-S150 sẽ làm bạn ngạc nhiên trước khả năng tăng tốc và âm thanh uy lực khi xe đang ở các vòng tua cao. Mức âm thanh của ống pô Yoshimura tối đa là 72 dB, vẫn phù hợp quy định giới hạn tiếng ồn của Việt Nam là 76 dB.

Bên cạnh đó, khi lắp hệ thống ống xả Yoshimura trên xe GSX-S150, giúp giảm trọng lượng xe lên đến 1.3kg (trọng lượng của ống xả Yoshimura là 3.0kg so với 4.3 kg của ống xả gốc).

Phấn khích trên đường

_DSC6782

Động cơ Suzuki GSX-S150 phiên bản đặc biệt không khác so với bản tiêu chuẩn. Đây là động cơ DOHC, một xy-lanh, bốn thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147.3 cc, công suất cực đại 18.9hp tại 10.500rpm và mô-men xoắn 14 Nm tại 9.000rpm. Động cơ tuy không thay đổi nhưng việc thay thế hệ thống ống xả Yoshimura bằng hệ thống zin cũng đem lại cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Ngay từ âm thanh khởi động, ống xả Yoshimura đã thể hiện được cái khí chất thể thao và mạnh mẽ của mình, tạo cảm giác phấn khích cho người cầm lái. GSX-S150 vốn đã khá nhẹ nhàng, như tôi đề cập bên trên việc thay thế hệ thống ống xả đồ chơi đã làm xe nhẹ hơn, sự linh hoạt cũng nhanh nhẹn hơn và chính vì thế mà luồn lách chiếc xe qua từng con phố là điều dễ dàng.

_DSC6771

Tôi đành tìm ngay cho mình cung đường nào đó vắng vẻ và an toàn hơn để có thể phiên được cái sự phấn khích của xe và Yoshimura mang lại. Quá thích thú, từ cấp số 01 đến cấp số 06, chiếc xe cứ thế phóng đi và chỉ để lại âm thanh rền vang uy lực. Một điều làm cho tôi khá ngạc nhiên với mẫu GSX-S150 này chính là việc dồn số, đôi lúc tôi thử dồn số gấp ở tốc độ tương đối cao và xe không có dấu hiệu trượt hay khóa nhẹ bánh sau, động cơ ghìm lại khá êm và an toàn.

Đánh giá

Vốn dĩ đã chiếm được trái tim khách hàng phân khúc này ở phiên bản tiêu chuẩn, nay với phiên bản đặc biệt với các đồ chơi từ màu sơn đen mờ đến ốp yên solo và hệ thống ống xả Yoshimura thì GSX-S150 phiên bản đặc biệt này hứa hẹn có thể sẽ làm nên kì tích cho Suzuki Việt Nam. Xe nguyên bản màu đen mờ có giá 69.800.000 VNĐ và giá trọn gói cho cả xe cùng bộ phụ kiện là 79.900.000 VNĐ.

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua