07:05 - 20/12/2017 (GMT+7)

Chi tiết Mercedes-Benz CLS 2019

Thế hệ CLS thứ 3 ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2017 nhận được thay đổi toàn diện cả trong lẫn ngoài cùng một loạt các động cơ và công nghệ mới.

Có thể nói về phần nào đó, chính chiếc CLS là mẫu xe đã khai mở thời kỳ nhà nhà, người người áp dụng thiết kế coupe 4 cửa lên các mẫu xe của mình, đến mức mà ngay cả các mẫu xe phổ thông nhất chẳng hạn như Honda Civic cũng bị ảnh hưởng.

mercedes-cls-allnew-la-debut-10

Giờ, thế hệ thứ 3 của chiếc xe du lịch đã loại bỏ hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế có phần “nặng nề”, gây tranh cãi của người tiền nhiệm và thay vào đó là cách tiếp cận thuần tuý, nhẹ nhàng và trang nhã, đúng chất thế hệ đầu tiên hơn. Những điểm nổi bật nhất vẫn được giữ lại là trần xe cong, thấp và cửa sổ không khung viền, tuy nhiên những phần “thừa” ở hông và đuôi xe đã được gọt giũa hết, chỉ còn lại một đường gờ ngang hông duy nhất kéo dài từ đèn pha tới đèn hậu xe.

mercedes-cls-allnew-la-debut-7

Lại nhắc tới đèn xe, có thể nói hệ thống chiếu sáng trên CLS 2019 cũng là điểm nổi bật nhất khi nhìn vào chiếc coupe 4 cửa. Cụm đèn pha sử dụng thiết kế thanh mảnh hơn trước như để kết hợp tốt hơn với tản nhiệt hình kim cương ngược trong khi đèn hậu LED 2 mảnh lại khá góc cạnh và hiện đại với thiết kế tinh thể 3D. Biển số xe và bộ phản quang đặt khá thấp vẫn là đặc điểm vốn có của các dòng coupe Mercedes.

mercedes-cls-allnew-la-debut-54 mercedes-cls-allnew-la-debut-11

Nội thất chiếc CLS, tuy là mới hoàn toàn so với thế hệ trước, nhưng thực tế là được bê gần như nguyên gốc từ dòng E-Class sedan sang. Thiết kế táp lô, màn hình trung tâm và màn hinh số thay thế cụm đồng hồ với kích thước lớn vẫn như vậy. Ngay cả tuỳ chọn nâng cấp lên hệ thống màn hình đôi 12,3 inch với mặt kính bảo vệ cũng chẳng còn xa lạ với người dùng xe Benz bây giờ.

mercedes-cls-allnew-la-debut-40

Ngoài ra, một số chi tiết tới từ dòng E-Class Coupe như hốc gió dạng tuốc bin cũng có mặt trên CLS, lần này đi kèm hệ thống đèn viền nội thất 64 màu. Thay đổi nhiệt độ điều hoà thông qua táp lô sẽ khiến hệ thống đèn này ánh đỏ (trong trường hợp tăng nhiệt độ) hoặc xanh (hạ nhiệt độ) trong giây lát.

Ghế ngồi trên CLS khá hiện đại và ôm sát người. Bản 2019 lần đầu tiên chứng kiến chiếc CLS “nhét” vừa 5 ghế ngồi thay vì chỉ 4 như trước kia (không tính bản wagon Shooting Brake), trong đó hàng ghế sau có thể gập 40:20:40. Thể tích khoang hành lý không đổi so với thế hệ trước, đạt 520L.

mercedes-cls-allnew-la-debut-8

Một số tính năng thậm chí còn được Mercedes-Benz kéo về từ S-Class cho CLS chẳng hạn như bộ Energizing bao gồm hệ thống phun nước hoa qua điều hoà, vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/làm mát và mát xa. Gói an toàn cũng tương tự như chiếc sedan cỡ lớn hơn với đầy đủ những tính năng như hỗ trợ đánh lái tự động, cruise control thích ứng, hỗ trợ kiểm soát vận tốc chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn/hỗ trợ giữ làn.

Hệ thống camera và radar đầy đủ và hoàn thiện hơn cho phép CLS mang lại cái nhìn toàn cảnh hơn về không gian xung quanh cho khách hàng. Hệ thống đèn pha LED Multibeam mang tới khả năng chiếu sáng tối đa mà luật pháp cho phép với khoảng cách hiệu quả lên tới 650m.

mercedes-cls-allnew-la-debut-3

Động cơ xe sử dụng loại I-6 mới có mặt trên S-Class sử dụng tăng áp kép, van biến thiên Camtronic, pít thông thép với khung nhôm và xi lanh bọc Nanoslide. Các phiên bản cấu hình bao gồm 350d (286 hp/600Nm), 400d (340 hp/700Nm), 450 hybrid (367 hp/500Nm), tất cả đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order cytotec online: cytotec online - cytotec pills buy online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://valtrexv.com/]valtrex in australia[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 40 mg coupon