09:34 - 12/12/2017 (GMT+7)

Chi tiết Infiniti QX50 mới

Màn ra mắt của QX50 đặc biệt ở chỗ những ai quan tâm tới sự kiện này tập trung vào dòng động cơ ra mắt cùng xe hơn là chính nó.

Chiếc Infiniti QX50 2018 chính thức ra mắt trong sự kỳ vọng không nhỏ của khách hàng tại triển lãm Los Angeles 2017. Bước chân vào phân khúc đầy khốc liệt với sự cạnh tranh tới từ những đối thủ danh tiếng như Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay Audi Q5 từ đầu năm 2018, ít nhất QX50 cần một con bài tủ cho mình và Infiniti đã lựa chọn dòng xe này để ra mắt công nghệ động cơ với tỉ số nén biến thiên đầu tiên trên thế giới.

infiniti-qx50-la-livepics-36

Về mặt động cơ, dòng 2.0L VC-Turbo chạy xăng trên QX50 cho công suất 202 kW (272 hp) và 390 Nm mô men xoắn, đi kèm với đó là khả năng thay đổi tí số nén từ 8:1 (mang lại hiệu suất vận hành tối đa) tới 14:1 (tiết kiệm nhiên liệu). Infiniti cho biết ở mức 14:1, QX50 có khả năng tiết kiệm với 35% nhiên liệu tiêu thụ trên động cơ mới so với bản 3.7L trang bị trên thế hệ trước.

Động cơ VC-Turbo được kết nối trực tiếp tới hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian tuỳ phiên bản bởi khung gầm xe cho phép thay đổi giữa 2 lựa chọn này dễ dàng. Khoảng sáng gầm xe đạt 218 mm, khá tốt nhưng không hề gây ảnh hưởng tới không gian nội thất bên trong xe.

Phần khung thân chiếc SUV sử dụng thép cường lực SHF, cũng là chất liệu hoàn toàn mới đối với ngành công nghiệp chế tạo xe hơi, nhờ đó cải thiện độ cứng vững khung gầm lên 23%, đồng thời chống rung lắc tốt hơn và phần nào đó giảm thiểu tiếng ồn từ khoang động cơ tới nội thất. Hệ thống treo trên xe sử dụng loại phuộc thanh giằng xoắn MacPherson phía trước và đa điểm phía sau.

infiniti-qx50-la-livepics-4

Nội thất Infiniti QX50 được nâng tầm đa dụng lên một bậc với ghế sau có khả năng trượt tiến/lùi cho phép cải thiện không gian để chân tại đây lên tối đa 838 mm. Ngược lại, người dùng cũng có thể gập hàng ghế sau để tối ưu thể tích khoang hành lý (tối đa 1.699 L) hoặc đơn giản kéo ghế sau lên trước (1.048 L). Mức tiêu chuẩn dừng ở 895 L. Một khoang để đồ ẩn dưới nền khoang hành lý cho phép bạn để đồ quý (hoặc bẩn) tại đây trong trường hợp cần thiết.

Khoang để đồ nằm dưới táp lô đủ chỗ giữ 2 điện thoại và ví của người dùng trong khi khoang nỏ nằm ở cửa xe có thể dùng để đựng chay nước với thể tích nhỏ hơn 1.5L hay thậm chí là túi xách nhỏ.

Nhiều công nghệ cao cấp của Nissan/Infiniti cũng được hãng sử dụng cho lần nâng cấp QX50 này. Công nghệ hỗ trợ tự lái ProPILOT Assist cho phép xe tự vận hành trên một làn đường. Theo lời hãng, ProPILOT giúp người lái giảm stress khi đỡ phải tăng tốc, phanh hay đánh lái nhiều bởi máy sẽ thực hiện hết thao tác đó miễn là xe không đổi làn, tuy nhiên tính năng này chỉ có lẽ chỉ thật sự đáng tin cậy khi vận hành trong điều kiện nội đô ở vận tốc trung bình.

infiniti-qx50-la-livepics-9

Ngoài hệ thống tự lái, QX50 còn được tích hợp Hỗ trợ giữ khoảng cách với xe trước tự động, Cảnh báo và phòng ngừa va chạm sau, Cảnh báo va chạm trước, Cảnh báo điển mù, Cảnh báo chệch làn đường cùng hỗ trợ giữ làn tự động hay Phanh khẩn cấp tự động tích hợp khả năng nhận diện người đi bộ qua đường thông qua camera/cảm biến trước.

Phía bên trong, Infiniti cũng mang đến cho người dùng hệ thống thông tin giải trí InTouch bản mới nhất sử dụng song song 2 màn hình cảm ứng trung tâm (8 inch nằm trên và 7 inch nằm dưới). Dàn loa Bose 17 chiếc cao cấp cùng khả năng cách âm của thân xe đã được cải thiện đảm bảo người dùng có thể tận hưởng âm nhạc một cách thoải mái nhất mà không phải “ngại” tạp âm từ bên ngoài.

infiniti-qx50-la-livepics-26

Hành khách ngồi trên QX50 cũng có thể kết nố với hệ thống giải trí trên xe qua các thiết bị cầm tay như smartphone, tablet, máy chơi nhạc… qua 4 cổng USB hoặc Bluetooth. Tại một vài thị trường, người lái còn có khả năng khởi động động cơ từ xa hoặc tìm kiếm xe tại bãi đỗ qua smartphone.

Hệ thống cửa hậu cảm ứng cho phép người cầm khoá xe mở cửa hậu bằng cách phẩy chân dưới cản sau. Hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, ghế trước sưởi/làm mát và vô lăng sưởi cũng là một vài trang bị tiêu biểu khách hàng Infiniti có thể kỳ vọng vào chiếc SUV.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order