09:11 - 25/08/2017 (GMT+7)

Ferrari Portofino: Kẻ thay thế California T

Không có một hình ảnh, một video hay một thông báo nào từ trước, Ferrari đã bất ngờ giới thiệu dòng xe hoàn toàn mới Portofino trước khi trưng bày đại chúng tại triển lãm Frankfurt vào tháng sau.

Là mẫu xe dành để thay thế dòng California T và sẽ có mức giá dễ chịu nhất trong đội hình sản phẩm của Ferrari, Portofino sử dụng động cơ V8 3.9L tăng áp kép lừng danh của hãng với công suất 590 mã lực và 760 Nm tại 3.000 tới 5.200 vòng quay/phút. Cấu hình này cho phép chiếc siêu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, đồng thời chạm ngưỡng tốc độ tối đa 350 km/h.

Ferrari-Portofino-3

Ferrari cho biết động cơ V8 trên Portofino đã được sửa đổi với pít tông và trục khuỷu mới, đồng thời kết cấu  nạp cũng được thiết kế lại. Cộng thêm một vài sửa đổi nhỏ khác, xe có độ trễ phản hồi giữa thời gian đạp chân ga và thời gian tăng tốc tốt hơn, chưa kể đạt hiệu suất nhiên liệu tốt hơn với hệ thống xả mới và cơ chế kiểm soát mô men xoắn giữa mỗi số khác nhau.

Ferrari-Portofino-5

Ngoài ra, một cơ chế khác biệt giữa Portofino và California T là sự bổ sung vi sai điện tử phía sau (thế hệ thứ 3 và cũng là mới nhất của hãng) cùng hệ thống đánh lái điện tử. Khung gầm xe sử dụng cũng là loại hoàn toàn mới làm bằng nhôm.

Về thiết kế, có thể nói Portofino là bước đột phá so với California T và “đồng bộ” hơn rất nhiều với các dòng xe Ferrari khác. Tổng thể xe là sự kết hợp giữa 812 Superfast và GTC4Lusso – 2 mẫu xe cũng được đánh giá là cực kỳ bắt mắt, góc cạnh và hầm hố. Nội thất xe cũng được kế thừa từ 812 Superfast, thể hiện rất rõ qua hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng trung tâm.

Ferrari-Portofino-4

Album chi tiết cho Portofino sẽ được công bố cùng thời điểm xe ra mắt tại triển lãm Frankfurt trong tháng 9.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook