14:35 - 2/08/2017 (GMT+7)

Daimler hứng thú với taxi bay

Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler mới đây đã thể hiện rõ sự quan tâm của mình vào một trong những dịch vụ mới mẻ nhưng đầy tiềm năng là taxi bay bằng cách đầu tư vào Velocopter.

Theo thông cáo chính thức từ phía công ty ứng dụng taxi bay Velocopter, Daimler đã đầu tư vào họ “một nguồn vốn nhất định” trong gói đầu tư 25 triệu euro của mình. Reuters cho biết phía tập đoàn Đức cũng đang theo dõi sát sao mảng dịch vụ này và đã đưa một số công ty khác vào trong tầm ngắm.

Hiện tại Volocopter vẫn chưa có nhiều danh tiếng và vẫn đang phát triển mẫu taxi bay của riêng mình, tuy nhiên đây được đánh giá là dự án tiềm năng khi trực thăng mà hãng sử dụng có thể chở được tới 5 người và có khả năng hạ cánh/cất cánh treo trục dọc tương tự trực thăng (rất tiện lợi cho khu vực nội thành đông đúc).

Dự án của Volocopter dự kiến sẽ thu về thành quả ngay vào quý IV năm nay khi hãng sẽ thử nghiệm phiên bản hoàn thiện đầu tiên vào khoảng thời gian này. Đây cũng không phải công ty công nghệ đầu tiên đặt chân vào mảng dịch vụ đầy mới mẻ này. Các công ty khởi nghiệp tới từ Đức như Lilium, eVolo hay Terrafugia và Joby Aviation từ Mỹ cũng đang hoàn thiện các kế hoạch của riêng mình.

Đại gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng không là Airbus cũng đang ấp ủ dự án riêng của mình nhưng khác với các công ty nói trên, phương tiện mà Airbus nhắm tới là phương tiện cá nhân chỉ dành cho 1 người.

Hiện tại tại một số quốc gia trên thế giới như Brazil (cụ thể là Sao Paolo) taxi bay đã được thử nghiệm từ khá lâu với những cái tên như Uber hay Voom đi tiên phong.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://lisinopril.network/# lisinopril online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Желаете провести неповторимый отдых в Кисловодске? Тогда заранее жилье необходимо забронировать.