07:54 - 18/08/2017 (GMT+7)

Continental giới thiệu hệ thống phanh dành cho EV

Trong tuần này một trong những nhà sản xuất lốp xe cũng như cung ứng lớn nhất toàn cầu là Continental đã giới thiệu hàng loạt các công nghệ mới của mình, một trong số đó là hệ thống Lốp – La zăng mới giúp cải thiện khả năng phanh trên xe điện thuần (EV).

Continental cho biết hệ thống của mình không chỉ giúp tối ưu la zăng và hệ thống phanh tái sinh đi kèm mà còn giúp dễ bảo hành, sửa chữa hơn. Continental New Wheel Concept sử dụng mâm xe ngoài làm bằng nhôm đi kèm với bộ khung hình sao (cũng làm bằng nhôm) tách biệt. Đĩa phanh nhôm được kết nối với khung sao còn má phanh nằm bên trong đĩa phanh và bởi vì đĩa phanh không nằm bên ngoài, kích cỡ đĩa phanh có thể được chỉnh sửa lớn hơn rất nhiều so với các hệ thống phanh hiện tại.

Continental-New-Wheel-Conce

Thêm vào đó, do được làm gần như hoàn toàn bằng nhôm, hệ thống bánh xe mới của Continental giúp giảm trọng lượng các trục ngang đi đáng kể và gần như không bị ăn mòn (dù thông cáo chính thức tới từ hãng cho biết chi tiết này không thể bị ăn mòn).

Continental cũng cho biết việc phanh có dễ bị ăn mòn hay không đặc biệt quan trọng trên các dòng xe điện bởi phanh tái sinh là một bộ phận giúp cải thiện quãng đường xe có thể di chuyển khá nhiều. Khi giảm tốc, đà di chuyển của xe sẽ được chuyển dần thành năng lượng và lưu trữ lại tại máy phát để tái sử dụng cho quá trình tăng tốc về sau. Quá trình này diễn ra có thuận lợi hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng của phanh và đây là điểm mà hệ thống của Continental tỏ ra vượt trội.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

tamoxifen for breast cancer prevention tamoxifen dose tamoxifen moa

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a