21:29 - 29/07/2017 (GMT+7)

Colorado High Country – Chiếc bán tải Mỹ cho đàn ông Việt

Trong phân xe bán tải tại thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây như một lựa chọn đầy hấp dẫn cho cánh mài râu. Điều này đồng nghĩa xe bán tải có thể bắt gặp một cách dễ dàng ở bất cứ nơi đâu trên đường. Nhưng có lẽ đã bao người sử dụng hết “công năng” của một chiếc xe bán tải thực thụ hay chỉ lượn phố, một chiếc bán tải cần hội tụ đủ điều kiện cần và đủ của hai thứ là “On và Off-Road”, mà ở đó tôi đã tìm thấy điều này trên chiếc Colorado High Country 2017.

Phải công nhận một điều thực tế rằng, mua một chiếc bán tải ở thời điểm hiện tại thú vị hơn so với một chiếc xe ôtô bình thường. Thứ nhất, là vấn đề thuế chỉ đóng ưu đãi 2%, tiếp theo là xe nhập khẩu tùy thị trường của mỗi dòng xe khác nhau, và đặc biệt là cảm giác lái đầy “sướng” của sự cao ráo, hoành tráng cũng như mạnh mẽ của chàng trai cơ bắp chăm chỉ tập Gym.

_MG_3046

Một chiếc bán tải mà hầu như đa số người mua về có thể chỉ dành cho mục đích chuyên chở hàng hóa ở cabin sau, cũng có thể là mua về để thỏa mãn cái “máu nhiễm bùn” tiềm ẩn của dân Off-Road. Nhưng tựu chung tất cả họ chọn mua bán tải vì sức hấp dẫn từ vẻ bề ngoài cho đến bên trong của một chiếc bán tải. Xe Bán tải bây giờ chả thua kém gì một chiếc SUV tầm trung nếu xét về trang bị và động cơ, có thể nói là bằng hoặc hơn chứ không thua.

Riêng tại Việt Nam, xe bán tải tương đối có kha khá chọn lựa như: D-Max, Hilux, Ranger, Triton, Navara và Colorado của GM Chevrolet. Mỗi mẫu xe điều có ưu điểm và nhược điểm nhất định, nhưng tất cả điều khẳng định được cái chung là tính năng vận hành đầy mạnh mẽ và đa dụng địa hình.

Colorado trông tinh tế và bắt mắt hơn

Nếu như Colorado phiên bản trước đó trông có vẻ đơn giản và lạc hậu, thì trên Colorado phiên bản 2017 đẹp mắt hơn rất nhiều với các đường gân dập nỗi to rõ trên phần nắp capo, đèn pha nổi bật với dàn đèn LED chiếu sáng ban ngày chạy ngang sang trọng. Đèn hậu cũng được cách tân làm mới.

_MG_3060

Nhưng đáng tiếc là đèn pha vẫn ở dạng Halogen thay vì xenon như một vài mẫu xe khác. Nhưng bù lại, đèn pha tự động phát sáng mỗi khi trời tối. Kích thước chiều dài x rộng x cao của Colorado High Country là: 5.408 x 1,874 x 1,852 (mm).

Nội thất tập trung người lái

Bước vào khoang nội thất của chiếc bán tải Mỹ – Colorado 2017 phiên bản High Country, chiếc xe không cho tôi cảm giác mới lạ ở bên trong, mà điều mà tôi thích nhất chính là sự thoáng đãng rộng rãi của một chiếc bán tải dành cho người Mỹ thực sự. Không quá hào nhoáng, tất cả đều được tinh giản để mang đến sự dễ dàng trong sử dụng, nhưng vẫn đáp ứng được các tín đồ công nghệ qua hệ thống giải trí MyLink II cùng màn hình cảm ứng 8 inch.

DSC08248

Tất cả các hàng ghế đều được bọc da khá cao cấp, các đường chỉ may khác màu sang trọng và đặc biệt là dòng chữ High Country thêu lên tựa đầu hàng ghế lái. Vô lăng bọc da, tích hợp các nút bấm tiện dụng như âm lượng, Cruise Control… Trong khi đó, mặt đồng hồ hiển thị đa thông tin cho người lái một cách dễ quan sát mỗi khi đang lái. Nhưng chính vì chiếc xe quá bệ vệ nên cá nhân tôi cảm thấy cột A và cột B tương đối to bản, làm cho hạn chế tầm nhìn mỗi khi cần quay đầu.

DSC08260

Ở hàng ghế sau, có lẽ không cần nói nhiều về mức độ rộng rãi mà chiếc Colorado này mang lại đến dư thừa, nhưng thiếu ở chỗ là điều hòa sau lại không được trang bị, nhất là đối với quốc Gia có khí hậu nhiệt đới và chở đủ 5 người sẽ có đôi chút bất tiện. Gương chiếu hậu trong xe chóng chói tự động là trang bị tiện lợi cho người lái mỗi khi vận hành vào ban đêm.

Địa hình là bạn, giới hạn chẳng thấy !

Mẫu bán tải Colorado thương hiệu Mỹ GM Chevrolet có tất cả 5 phiên bản để khách hàng chọn lựa. Phiên bản Colorado High Country mà nhóm phóng viên Autonet có dịp trải nghiệm chính là phiên bản cao cấp nhất, tuy chỉ khác ngoại hình được cải thiện đôi chút để hiện đại hơn, đối với phần động cơ thì thật ra GM vẫn không thay đổi gì, vẫn sử dụng động cơ Diesel dung tích 2.8L, DI, DOHC Turbo. Mang đến công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3.600 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 2.000 vòng/ phút.

_MG_3088

Đối với Colorado High Country phiên bản trước đây, tôi cũng đã có dịp trải nghiệm thực tế với việc chinh phục địa hình đồi dốc trơn trượt, nếu như một đoạn dốc đứng tầm 40 độ thì có lẽ khuất phục được nó là điều quá giản đơn cho mẫu xe này, hoặc di chuyển trên mặt đường nghiêng 30 đến 40 độ với hai bánh trên và hai bánh dưới cũng không quá phức tạp. Cũng chính vì thế, vì muốn thử thách được tăng dần đối với mẫu xe bán tải GM này, lần này chúng tôi chọn địa điểm khá thích hợp cho việc Off Road và trải nghiệm là Đền Hùng, nơi đây từng được tổ chức khá nhiều giải địa hình từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

_MG_3101

Nhờ công suất lên đến gần 200 mã lực và 500 Nm ở vòng tua máy khá thấp, nên phản ứng của chiếc xe mỗi khi cần nhấn ga là khá nhạy, như một chú thú hoang đang đói mồi. Bên cạnh đó, Colorado High Country 2017 chỉ có 03 chế độ dẫn động để người lái chọn lựa tùy theo cung đường thích hợp, đó là 1 cầu, 2 cầu và 2 cầu chậm khóa vi sai trung tâm. Người lái chỉ cần xoay núm xoay chọn chế độ lái ngay phía sau cần số một cách rất đơn giản. Nhưng đối với chế độ 2 cầu chậm dành cho địa hình cực xấu, để chọn chế độ này người lái cần dừng xe và trả cần số về N trước rồi mới chọn.

_MG_3080

Nhưng có lẽ, Colorado High Country 2017 của GM đã cho tôi nhiều cảm xúc thăng hoa trong việc chinh phục những đoạn đường mang tính Off Road cao, trèo lên những ngọn dốc cao chót vót thẳng đứng đầy phấn khích sau mỗi cú nhấn ga. Khi đó, cảm giác sợ hãi gần như không hiện hữu trong người lái, mà đó là vẻ phấn khích tột cùng đã lấn át mọi thứ.

Tại khu vực địa hình off road sẵn có tại Đền Hùng, chúng tôi không chừa một chỗ nào, không bỏ qua một địa hình nào tại đây. Một bài thử thách có lẽ là tương đối “nặng” và thách thứ cho bất kỳ mẫu xe nào, dù tôi không phải dẫn địa hình chuyên nghiệp nhưng vẫn hoàn thành địa hình nơi đây cùng Colorado High Country 2017 trong sự hân hoan.

_MG_3162

Địa hình là điều không thể làm khó cho Colorado High Country 2017, đặc biệt cảm xúc sẽ tăng gấp bội nếu sau vô lăng là các tay lái đam mê off road thực thụ. Trên đường trường, mẫu xe bán tải cũng khá tuyệt nhờ thân xe nặng ở mức 2.000 kg nên trớn xe lướt đi tương đối tốt, vô lăng đầm chắc ở tốc độ cao cùng với khung sườn vững vàng là những cảm nhận dễ thấy nhất cho người lái và hành khách trong xe.

Ngoài ra, mẫu bán tải Colorado High Country 2017 được trang bị khá nhiều công nghệ hỗ trợ cho xe và người lái rất đáng giá, như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, Cảnh báo xe lệch làn đường, Cảnh báo va chạm phía trước, Khởi động từ xa, và ghế sau có thể gập phẳng…

_MG_3137

Nhận Xét và đánh giá

Colorado High Country 2017 với mức giá bán 839 triệu đồng cho bản 4×4, bản cao cấp nhất. GM Chevrolet đã cải tiến phần ngoại thất mà nổi bật chính là đèn pha sắc lẹm thiên hướng hiện đại, nhưng nội thất thì vẫn chưa có nhiều cải tiến đáng kể. Chừng đó cũng đã phần nào thay đổi định dạng của một chiếc bán tải, bớt vẻ xù xì bên ngoài, thay vào đó khoắc lên mình chiếc áo trẻ trung và lịch lãm hơn. Dù bản chất chẳng ngại địa hình, chẳng ngại bất cứ đâu, nhưng mỗi khi lăn bánh dù đó là cung đường nào đi chăng nữa thì phải chất trước đã ! Tất cả cũng là lý mà doanh số của mẫu xe bán tải Colorado 2017 đang vươn lên vị trí thứ hai một cách đầy mạnh mẽ.

_MG_3042

_MG_3110

_MG_3113

_MG_3071

_MG_3022

DSC08254

DSC08248

DSC08257

DSC08271

DSC08268

_MG_3027

_MG_3030

Tin bài liên quan:

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals