15:49 - 22/06/2017 (GMT+7)

FCA tiếp tục có thêm một bước lùi

Trong khi hàng loạt các thương hiệu xe hàng đầu đang lấn sân sang các mảng dịch vụ đang hot chẳng hạn như chia sẻ xe (ride-sharing services) thì FCA tiếp tục phớt lờ những lĩnh vực này.

Trong một bài phỏng vấn báo chí mới đây, CEO tập đoàn Mỹ FCA là ông Sergio Marchionne cho biết ông và FCA không muốn quá tham lam tới những mảng mà mình không mong muốn, ngay cả khi các đối thủ đối đầu trực tiếp như General Motors hay Ford đều đang đẩy mạnh đầu tư các mảng này.

“Trái với những gì mà một số người đồng nghiệp của chúng tôi tin tưởng, FCA không tham dự vào lĩnh vực dịch vụ chia sẻ xe hay vận chuyển. Có một thời điểm mà nhiều thương hiệu đã từng dổ xô đi mua các công ty chuyên cho thuê xe bởi họ nghĩ đó là một kênh bán hàng hiệu quả và dễ dàng; thời gian đã chứng minh cho họ thấy điều đó là sai”.

“Vì nguyên nhân tương tự như vậy, giờ FCA sẽ không đặt chân vào những mảng như đã nói. Chúng tôi ở đây để làm kinh doanh. Chúng tôi chỉ xây dựng những công cụ cho phép con người ta di chuyển (phương tiện). Tôi không muốn tham gia vào các hệ thống khác như việc mà GM đã làm khi mua lại 10% cổ phiếu Lyft bằng 500 triệu USD”, vị CEO tới từ tập đoàn Mỹ trả lời.

Ngoài GM, Ford cũng là một trong những tập đoàn khá năng nổ trong việc đầu tư vào các dịch vụ chia sẻ phương tiện. BMW và Daimler thậm chí còn ngấp nghé các dịch vụ chia sẻ của riêng họ.

FCA, ngoài việc không có các dịch vụ ngoài làm “vốn” trong trường hợp cần thiết, họ cũng không hề có các dòng xe cho tương lai như xe điện hay xe hybrid. Đây rất có thể sẽ trở thành điểm yếu chí mạng của tập đoàn này trong vòng 10 năm tới.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

where can i buy zestril: zestoretic canada - lisinopril brand name

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://finasteride.store/# cost generic propecia price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online