06:36 - 26/05/2017 (GMT+7)

Nissan X-Trail: Thắng thế nhờ “5+2”

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD
Dòng xe: Crossover
Dẫn động: 4WD
Động cơ: I-4 2.5L Twin CVTC
Hộp số: Tự động vô cấp Xtronic-CVT
Công suất(kW/rpm): 126/6.000
Mô men xoắn (Nm/rpm): 233/4.400
Tăng tốc 0-100km/h: N/A
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,3L/100km
Giá bán: 1.198.000.000

Đánh giá

- Rộng rãi với chỗ ngồi 5+2
- Nhiều tiện nghi và trang bị an toàn
- Ghế ngồi thoải mái
- Hàng ghế thứ 3 chật hẹp
- Tăng tốc chưa ấn tượng
- Nội thất hơi thực dụng

Với thiết kế đột phá 5+2 và đầy ắp tiện nghi, Nissan X-Trail đang được xem là mẫu CUV tiên phong kiến tạo ra xu hướng mới mà giờ đây nhiều đối thủ đã phải chạy theo.

Sau gần nửa năm gia nhập thị trường Việt, Nissan X-Trail đang dần khẳng định được vị thế của mình. Ngay cả những đối thủ lâu năm như Mazda CX-5 hay Honda CR-V giờ cũng đã nhận thấy được áp lực cạnh tranh đang lớn dần lên khi Nissan điền tên X-Trail vào danh sách những chiếc CUV góp mặt tại Việt Nam.

Có thể nói, những thành công ban đầu mà Nissan X-Trail đạt được nằm ở chỗ nó đánh đúng vào tâm lý nhu cầu của khách hàng muốn có một chiếc Crossover nhỏ gọn nhưng vẫn chở được nhiều người khi cần nhờ thiết kế kiểu 5+2. Đây cũng là thứ mà các đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V đang bỏ ngỏ.

_DSC0249

Nói đến phân khúc xe đa dụng 7 chỗ, chúng ta có thể kể tới Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Chevrolet Captiva hay Kia Rondo. Nhưng sự cạnh tranh gay gắt nhất phải kể tới Mitsubishi Outlander. Có điều, Nissan X-Trail lại tạo ra lợi thế rõ ràng không chỉ về giá bán thấp hơn, cấp độ tiện nghi cao hơn và ghế ngồi có đủ 7 chỗ trên tất cả 3 phiên bản chứ không chỉ có trên phiên bản cao cấp như Mitsubishi Outlander.

 Ghế ngồi có đủ 7 chỗ trên tất cả 3 phiên bản chứ không chỉ có trên phiên bản cao cấp

Ghế ngồi có đủ 7 chỗ trên tất cả 3 phiên bản chứ không chỉ có trên phiên bản cao cấp

Cuối năm ngoái, tôi đã có dịp tham dự cùng Nissan trong chuyến lái thử X-Trail lên Mai Châu, tuy nhiên khi đó do thời gian có hạn cộng với số lượng báo chí lái thử tương đối nhiều nên tôi chỉ được cầm lái phiên bản 2.0L tiêu chuẩn của chiếc xe này với động cơ 2.0L.

Do đó, tôi đã quyết định mượn tiếp phiên bản cao cấp nhất – X-Trail 2.5 SV 4WD lái thử xem nó có xứng đáng để người tiêu dùng sẵn sàng bỏ thêm một khoản tiền chọn chiếc xe này hay không?

Không gian chứa đồ chỉ kém Honda CR-V

_DSC0537

Nếu xét trên tiêu chí này, Nissan X-Trail sẽ không làm bạn thất vọng khi nó đạt tới 550 lít chỉ sử dụng 2 hàng ghế phía trước, lớn hơn Mazda CX-5 (403 lít), Hyundai Tucson (448 lít) song thu kém chút ít so với Honda CR-V (556 lít). Cũng bởi sự rộng rãi đó mà Nissan đã quyết định tạo thêm hàng ghế thứ 3 nhằm đáp ứng thêm nhu cầu chuyên chở hành khách trên quãng đường ngắn.

Và ngay cả khi có thêm hàng ghế thứ 3 thì không gian chở đồ của chiếc xe vẫn còn có tới 135 lít. Thế nên, những điều này đã trở thành những lợi thế không nhỏ giúp Nissan X-Trail đến gần với khách hàng hơn khi họ xem xét lựa chọn một chiếc xe CUV cho gia đình hiện đại.

Với 1,198 tỷ đồng, người dùng được gì ở X-Trail 2.5 SV 4WD

Điều đầu tiên, khách hàng sẽ sở hữu một chiếc xe CUV có thiết kế đẹp và mới lạ so với những đối thủ đã xuất hiện khá lâu trên thị trường. Ngôn ngữ thiết kế Vmotion của Nissan đã biến khối hộp di động X-Trail vuông vức, có phần khô khan thành một anh chàng điển trai, hiện đại và có sức hấp dẫn hơn rất nhiều. Các chi tiết tạo hình mang đến cảm giác uyển chuyển mà không hề mất đi sự mạnh mẽ.

_DSC0361

So với phiên bản tiêu chuẩn 2.0, X-Trail 2.5 SV 4WD thể hiện cấp độ hiện đại và sang trọng hơn qua hàng loạt chi tiết như đèn pha LED tự động cân bằng góc chiếu, dải LED ngày cách điệu hình boomerang, có thêm giá nóc hay các chi tiết mạ crôm xuất hiện ở khu vực đèn sương mù/đèn hậu, viền cửa sổ hay tay nắm cửa… Ngoài ra, la-zăng hợp kim kích thước 18 inch cũng lớn so với bản 2.0 tiêu chuẩn, kiểu dáng la-zăng cũng đẹp và thể hiện sự năng động hơn.

Bên trong, thoạt nhìn nhiều người sẽ hơi giật mình khi thấy nó không khác nhiều so với bản 2.0 tiêu chuẩn. Vẫn là những tính năng như nút bấm khởi động, gương chống chói, màn hình trung tâm cảm ứng 6,5 inch chạy hệ điều hành Android, cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth. Thời gian dành cho việc lái xe sẽ trở nên thú vị hơn nhờ hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau.

_DSC0497

Nó không được trang bị gạt mưa tự động nhưng rất may hệ thống đèn pha tự động vẫn có mặt trên chiếc xe này. Để ý kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy X-Trail 2.5 SV 4WD có thêm một núm xoay cho phép lựa chọn các chế độ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh, nút kích hoạt tính năng hỗ trợ đổ đèo, cửa cốp sau có thể đóng mở thông qua nút bấm, hệ thống camera 360 độ và cửa sổ trời panorama.

Theo cảm nhận của tôi, ngay cả phiên bản cao cấp nhất, nội thất của Nissan X-Trail vẫn chưa thể tạo cho người dùng cảm giác về sự sang trọng và cao cấp. Cách thiết kế hay bố trí các chức năng vẫn cho thấy sự thực dụng của người Nhật mặc dù chất lượng chế tạo, vật liệu sử dụng là rất tốt, bền bỉ và khó có thể hỏng được.

_DSC0534

Ghế ngồi của X-Trail được tôi đánh giá cao khi tạo cảm giác khá thoải mái, êm ái và rộng giúp người ngồi như đang nằm trên ghế sô pha. Khu vực tay vịn hai bên cánh cửa, bệ tỳ tay trung tâm phía trước, vô-lăng, tay nắm cần số và ghế ngồi đều tạo điểm nhấn bằng chi tiết da.

Hàng ghế thứ 2 cũng đủ rộng rãi cho 2 người và sẽ hơi chật nếu chở đủ 3 người. Ghế ngồi được phân chia theo tỉ lệ 4/2/4. Không gian cho phần đầu và duỗi chân đều khá dư dả nhờ khả năng trượt ghế tiến/lùi linh hoạt nếu bạn không sử dụng tới hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, nếu hành khách ngồi hàng ghế thứ 3 trong một hành trình dài sẽ có thể coi là một cực hình bởi nó rất chật ngay cả khi hàng ghế thứ 2 đã kéo dịch lên phía trước.

Trang bị công nghệ an toàn vượt trội

Phải nói rằng, ở vị thế kẻ đến sau nhưng Nissan X-Trail rất biết tạo sự khác biệt cho mình để thu hút khách hàng bằng hàng tá công nghệ hiện đại, thậm chí là cả những công nghệ mới lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới và cả trên xe Nissan.

_DSC0524

Có thể kể tới gói giải pháp ACC bao gồm hệ thống kiểm soát lái chủ động ARC, kiểm soát phanh động cơ chủ động AEB và kiểm soát vào cua chủ động ATC.Cùng với đó còn có hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát đổ đèo HDC, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS…

Tất cả những công nghệ kể trên đều nhằm mục đích giúp cho X-Trail phản ứng nhanh nhạy và chính xác hơn trong mọi tình huống lái xe. Đối với hệ thống camera 360, bạn sẽ mất chút thời gian để làm quen với hiệu ứng mắt cá khá méo mó.

_DSC0545

Tôi hi vọng tới đây Nissan sẽ cải thiện khả năng hiển thị bằng những công nghệ tốt hơn. Về cơ bản, camera 360 sẽ khiến bạn cảm thấy như đang được trải nghiệm bên ngoài của chiếc xe. Với tôi, một camera lùi hiển thị hình ảnh chất lượng cao, một hệ thống cảm biến lùi đi kèm có thể là tất cả những gì bạn cần.

Cảm giác lái thế nào?

Để cảm nhận điều này, tôi đã có một hành trình dài hơn 1.000 km từ Hà Nội lên Hà Giang và ngược lại cùng X-Trail 2.5 SV 4WD, ngao du các địa danh của tỉnh địa đầu cực Bắc, nơi có những cung đường hiểm trở, uốn lượn, lên và xuống dốc liên tục.

Những cảm nhận ban đầu khi di chuyển trong điều kiện đường đô thị, tôi thấy X-Trail hoạt động tương đối linh hoạt, vô-lăng trợ lực điện tử nhẹ nhàng nhưng đảm bảo độ chính xác. Hệ thống treo đa điểm phải nói cực kỳ êm ái khi chạy qua gờ giảm tốc hay bề mặt đường không mấy bằng phẳng.

_DSC0254

Sức mạnh 126 kW (169 hp)/233 Nm đến từ động cơ I-4 2.5L trên X-Trail SV 4WD không phải quá nổi bật, nó được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cho phép sang số thủ công 7 cấp ảo. Khả năng tăng tốc của phiên bản 2.5 SV 4WD chỉ được đánh giá là ổn, liền mạch chứ chưa phải là chiêc xe dẫn đầu phân khúc.

Nó khá ồn ào khi bạn nhấn mạnh chân ga, nhưng về tổng thể khả năng cách âm của X-Trail đạt mức khá, việc sử dụng bộ la-zăng kích thước 18 inch nên ở tốc độ cao tiếng lốp dội vào khoang lái hơi lớn về cơ bản có thể chấp nhận được. Nissan X-Trail tỏ ra hơi ì khi bứt tốc trong những tình huống vượt xe cùng chiều, để cải thiện độ ì của chiếc xe, bạn nên chuyển sang số thủ công và chủ động về số thấp.

_DSC0375

Ở chế độ 4×4-i, X-Trail chủ yếu hoạt động với 100% lực truyền tới bánh trước. Ngay cả khi tăng tốc đột ngột, lên hay xuống dốc, tỉ lệ phân bổ lực cho bánh sau hiếm khi vượt quá 10%. Có lẽ phải đường thật sự xấu và khó đi, lúc đó tỉ lệ phân bố lực dành cho các bánh sau sẽ nhiều hơn.

Với những khúc cua liên tục, X-Trail cho thấy nó có thể xử lý và kiểm soát thân xe hiệu quả, vận hành uyển chuyển trong mọi tình huống, nói chung nó tạo cho người lái cảm giác thích thú, thoải mái trong suốt cuộc hành trình.

Tương lai đang rộng mở

Với khoang cabin tiện nghi, ghế ngồi thoải mái và sở hữu tới 7 chỗ ngồi, Nissan X-Trail đang được xem là sự lựa chọn thú vị cho khách hàng muốn nhằm tới dòng CUV hạng trung dành cho đô thị.

_DSC0438

Quả thực, Nissan đã làm rất tốt khi xây dựng một chiếc xe X-Trail có chất lượng ngày cả với phiên bản tiêu chuẩn. Và nhờ điều đó, đến tháng 3 năm nay, Nissan X-Trail đã lần đầu tiên soái ngôi vương của Mazda CX-5 để trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc CUV hạng trung, bất chấp đối thủ liên tục hạ giá bán.

Hiện tại, Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD đang bán với mức giá 1,198 tỷ đồng, nếu trừ các khoản khuyến mãi mà Nissan đang áp dụng, mức giá bán của phiên bản này sẽ cận kề với mức 1,1 tỷ đồng. Với mức giá này, tôi nghĩ đây sẽ sự lựa chọn hợp lý để nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ thêm một khoản tiền để lựa chọn phiên bản 2.5 SV 4WD thay vì bản 2.0 SL 2WD.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy misoprostol over the counter: buy cytotec - purchase cytotec

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://smotret.net/ вы сможете найти все самые интересные, увлекательные сериалы

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buying cheap propecia without dr prescription buying cheap propecia buying cheap