15:30 - 5/03/2017 (GMT+7)

Bắc Kinh thay thế taxi truyền thống bằng EV

Trong nỗ lực giảm thiểu tối đa khí thải và cải thiện ô nhiễm môi trường, Bắc Kinh đang lên kế hoạch chuyển đổi 100% taxi từ chạy xăng sang chạy điện.

Theo đó, tại cuộc họp về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường cho các khu vực Bắc Kinh, Hà Bắc và Thiên Tân, một dự thảo chương trình chuyển đổi taxi sang sử dụng các dòng xe chạy điện đã được đề xuất cho một khu vực xung quanh thủ đô Trung Quốc. Ngân sách của chương tình này dự kiến lên tới 1,3 tỉ USD và có thể sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào công cuộc giảm thiểu ô nhiễm không khí vốn đang rất nặng nề tại quốc gia đông dân nhất thế giới trong thời gian qua.

Hiện tại chỉ tính riêng tại thủ đô Bắc Kinh đang có hơn 70.000 taxi hoạt động, trong số đó nhiều xe không đạt đủ yêu cầu khí thải hoặc đã qua giai đoạn sử dụng tốt. Đề xuất của chính quyền 3 tỉnh Trung Quốc không chỉ nhắm đến việc thay thế toàn bộ dòng xe này mà còn khởi đầu cho quá trình “chỉ xe điện” tại đây trong thời gian tới.

Được biết công đoạn thay thế số xe trên đơn giản hơn so với việc xây dựng được nền tảng GTVT đủ sức đáp ứng một số lượng lớn xe điện trong tương lai. Trước đó khi thử nghiệm chuyển đổi 200 taxi sang xe điện vào năm 2014, các báo cáo chỉ ra rằng một số tài xế taxi phải chờ tới… 6 tiếng chỉ để đến lượt sạc.

Các nhà khoa học tại Đại học California, Mỹ ước tính số người chết hàng năm tại Trung Quốc liên quan tới ô nhiễm không khí lên tới 1,6 triệu người.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите недорого снять жилье в СПб? Группа vk.com/komnataspb в этом вам

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost of propecia no prescription propecia buy cost generic propecia

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

cipro for sale ciprofloxacin generic price п»їcipro generic

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://ciprofloxacin.tech/# buy cipro online without prescription