09:34 - 5/02/2016 (GMT+7)

Ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc GM. Việt Nam: Hoà nhập sẽ mang nhiều cơ hội cho ô tô Việt

Nhận định về thị trường ô tô Việt Nam năm 2016, ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc Công ty GM. Việt Nam cho rằng, dù có thể không đạt được mức tăng trưởng cao như năm 2015, nhưng 2016 thị trường vẫn tiếp tục phát triển. Và xa hơn nữa, khi bước vào giai đoạn hoà nhập sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn cho ngành ô tô Việt Nam.

Trước hết xin được chúc mừng GM Việt Nam về những thành công trong năm 2015.  Sau gần nửa năm nhận nhiệm vụ tại GM Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về thị trường này?

Ông Wail A. FarghalyVề thị trường ô tô Việt Nam, tôi cho rằng đây là một thị trường rất tinh tế, điều này đòi hỏi các nhà sản xuất ô tô phải có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng trong mẫu mã, kiểu dáng và sự an toàn của sản phẩm. Cụ thể hơn, thị trường ô tô Việt Nam có tính cạnh tranh rất cao và năng động, hiện nay đã có rất nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới đã có mặt tại Việt Nam như: Roll Royce, Lamborghini, Bentley, Audi, Mercedes-Benz…

Với chúng tôi, thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, với một đất nước hơn 90 triệu dân thì thật sự trong tương lai sẽ là một thị trường rất tiềm năng cho các nhà sản xuất như chúng tôi. Hiện những sản phẩm của Chevrolet ngày càng mang tính cạnh tranh cao, hy vọng trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng thị phần tại Việt Nam. Trong thời gian tới GM sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa cho nhà máy của mình là GM Việt Nam.

Xin ông cho biết kết quả kinh doanh của GM Việt Nam trong năm 2015 và kế hoạch năm 2016?

Ông Wail A. FarghalyNăm 2015 là một năm thành công đối với GM Việt Nam, chúng tôi đã có một kết quả kinh doanh tốt. Cụ thể, tổng doanh số củ GM Việt Nam trong năm 2015 đạt 7.160 xe, năm qua chúng tôi đã cho ra mắt những sản phẩm mới như mẫu sedan Cruze mới và hiện nó đang là một trong 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, năm qua chúng tôi cũng cho ra mắt 4 phiên bản của mẫu xe bán tải Colorado…

Hiện GM Việt Nam đang trong quá trình cải tổ lại bộ máy và lấy lại thị phần tại thị trường Việt Nam, để làm được điều đó buộc chúng tôi phải phát triển dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Chính vì thế, trong năm 2015 chúng tôi đã ra mắt chương trình “Chăm sóc trọn vẹn” nhằm mang lại những dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho những khách hàng đang sử dụng sản phẩm Chevrolet của chúng tôi… Đây cũng là những dấu mốc quan trong nhất của chúng tôi trong năm 2015.

GM Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu sedan Cruze thế hệ mới. Hiện mẫu xe n này đang nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất

GM Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu sedan Cruze thế hệ mới. Hiện mẫu xe n này đang nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất

Trong năm 2016 GM Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển về sản phẩm và các dịch vụ sau bán hàng nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, cùng đó là việc mở rộng mạng lưới bán hàng ở nhiều vùng miền trên toàn quốc, trong năm 2015 chúng tôi đã có thêm 3 đại lý mới. Tóm lại, chúng tôi hài lòng về kết quả kinh doanh của năm 2015.

Hiện tiêu chí kinh doanh của nhiều hãng xe là phát triển sản một sản phẩm chủ lực, vậy GM Việt Nam có đi theo con đường này không, nếu không ông có thể tiết lộ cụ thể hướng đi của GM Việt Nam trong tương lai ?

Ông Wail A. FarghalyNgười tiền nhiệm của tôi tại Việt Nam là ông Gaurav Gupta từng nói rằng tiêu chí hàng đầu trong kinh doanh của chúng tôi là phát triển những sản phẩm tốt nhất trải đều ở tất cả các phân khúc, tôi cho rằng đây là một ý tưởng đúng và trong nhiệm kỳ của mình tại GM Việt Nam tôi vẫn phát triển theo ý tưởng này, tuy nhiên để làm được điều này cần có thời gian.

Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng, để lấy lại được niềm tin của khách hàng thì bắt buộc phải làm mới lại các sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh việc bán hàng, ra mắt nhiều hơn nữa các sản phẩm mới, chắc chắn trong thời gian không xa khách hàng Việt Nam sẽ thấy được điều này. Theo tôi, một thương hiệu mạnh không phải chỉ có một, hai sản phẩm tốt, thương hiệu mạnh là tất cả các dòng xe đều có những sản phẩm tốt. Hiện chúng tôi đang cố gắng để có những sản phẩm tốt nhất ở các dòng xe như: Cruze, Colorado, Captiva…

Năm 2018 đang đến gần, khi đó Việt Nam sẽ phải thực hện các cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO, lúc này sẽ có những tác động tới thị trường ô tô Việt Nam? Theo ông, đâu sẽ là thuận lợi hay khó khăn đối với ngành ô tô Việt Nam trong giai đoạn này?

Ông Wail A. FarghalyTheo theo dõi của riêng tôi, bắt đầu từ năm 2012 thị trường ô tô Việt Nam bắ đầu có những phát triển vượt bậc, và theo đánh giá của tôi thì dù có những khó khăn và sẽ không phát triển mạnh như năm 2015 nhưng 2016 sẽ là năm đi lên của thị trường ô tô Việt Nam. Như bạn đã thấy, Hiệp định tự do hoá thương mại (FTA) sẽ tác động mạnh tới ngành ô tô Việt Nam và cũng mang lại nhiều cơ hội cho nhà sản xuất, kinh doanh ô tô Việt. ASEAN đặt ra cam kết xoá bảo thuế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào năm 2018, lúc này Việt Nam sẽ chịu tác động mạnh từ 2 nước láng giềng là Indonesia va Thái Lan có nền công nghiệp ô tô phát triển nhất trong khu vực. Hiện các liên doanh đang đứng trước lựa chọn sản xuất trong nước hay là nhập xe về phân phối tại Việt Nam. Chắc chắn tới đây thị trường ô tô Việt Nam và cơ cấu sản xuất ô tô sẽ có điều chỉnh sẽ lớn. Theo tôi, giai đoạn hoà nhập sắp tới sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn là khó khăn.

Trong tương lai hãng xe Mỹ sẽ có những sản phẩm mang tính đột phá, tín hiệu này đến từ chiếc Chevrolet Corvette Stingray Coupe 2015 Z51 3LT  tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015

Trong tương lai hãng xe Mỹ sẽ có những sản phẩm mang tính đột phá, tín hiệu này đến từ chiếc Chevrolet Corvette Stingray Coupe 2015 Z51 3LT tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015

Những năm qua, GM Việt Nam là một trong những nhà sản xuất xe hơi đóng góp tích cực nhất trong  các hoạt động xã hội và từ thiện, dưới nhiệm kỳ của ông những hoạt động này sẽ tiếp tục không? Thưa ông?

Ông Wail A. FarghalyVề hoạt các động xã hội và từ thiện, chúng tôi đã có một kế hoạch dài hơi cho cả năm 2016, mà chương trình khởi đầu cho năm nay chính là chương trình tài trợ mũ bảo hiểm cho học sinh Trường tiểu học Ái Mộ A, Gia Lâm, Hà Nội. Trong triết lý kinh doanh của chúng tôi thì an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu, điều này đồng nghĩa rằng chúng tôi luôn luôn quan tâm đến sự an toàn của nhân viên, chúng tôi mong muốn mỗi ngày sau giờ làm việc họ sẽ trở về nhà an toàn, mong muốn lớn hơn nữa là những khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi và cả cộng đồng sẽ được hưởng sự an toàn trong sản phẩm của chúng tôi mang lại.

Những hoạt động vì cộng đồng sẽ tiếp tục đồng hành cùng GM Việt Nam trong năm 2016

Những hoạt động vì cộng đồng sẽ tiếp tục đồng hành cùng GM Việt Nam trong năm 2016

Một trong những chương trình vì cộng đồng quan trọng của năm 2016 mà GM Việt Nam sẽ thực hiện là ngay trong tháng 4 tới đây GM Việt Nam sẽ tài trợ 2 chiếc xe và 10 bộ động cơ và hộp số để dùng làm giáo cụ cho các em học sinh ở các trường Đại học kỹ thuật; tiếp tục tài trợ phẫu thuật răng hàm mặt cho các em nhỏ khuyết tật hở hàm ếch; hỗ trợ những địa phương bị thiên tai; hỗ trợ cho các xuất học bổng của Chevrolet cho các em học sinh gia đình khó khăns có thành tích học tập suất xắc, tài trợ mũ bảo hiểm, vì sự an toàn của người tham gia giao thông… Và tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, GM toàn cầu và cả GM Việt Nam sẽ luôn luôn mang những thành quả trong kinh doanh của mình để đóng góp cho cộng đồng, đây chính là tiêu chí trong kinh doanh bền vững của chúng tôi.

Xin cám ơn ông !

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order