14:55 - 22/12/2015 (GMT+7)

Kinh nghiệm chọn mua, lắp đặt hộp đen

Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính Phủ và quy định của Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải lắp đặt Thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn (hộp đen). Trên thị trường có hàng chục loại hộp đen có xuất xứ và giá bán khác nhau. Chúng tôi xin đưa đến bạn đọc một số kinh nghiệm khi chọn mua sản phẩm này.

 Qua tham khảo, trên thị trường giá bán các loại hộp đen dao động nhiều nhất ở mức từ 2 – 6 triệu đồng/bộ. Nhưng quan trọng là giá bán mà nhà cung cấp đưa ra đã bao gồm phí sử dụng software, firmware, và phí cước viễn thông chưa? Bởi những phí kể trên chiếm đến khoảng 35%-50% của tổng giá trị hợp đồng. Một số khách hàng khi được báo giá cứ nghĩ là rẻ nhưng không biết rằng giá đó chỉ là giá thiết bị hardware (phần cứng).

Xe tải, xe khách đang là những đối tượng bị kiểm tra giám sát hành trình gắt gao theo lộ trình của Bộ GTVT

Xe tải, xe khách đang là những đối tượng bị kiểm tra giám sát hành trình gắt gao theo lộ trình của Bộ
GTVT

Một trong những sản phẩm hộp đen đang được nhiều, cơ quan lớn và doanh nghiệp vận tải hành khách lắp đặt như: Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng SEABANK, Công ty CP Vận tải Ô tô Ninh Bình…, đó là hộp đen Smart Box SM 5.0, do Công ty Cổ phần HC sản xuất trong nước. Cũng theo thống kê của Công ty HC, cả nước hiện có khoảng 10.000 chiếc xe kinh doanh vận tải đang sử dụng sản phẩm Smart Box SM 5.0.

Bộ thiết bị Smart Box SM 5.0 có giá là 3.150.000 đồng

Bộ thiết bị Smart Box SM 5.0 có giá là 3.150.000 đồng

Giá thành của 1 bộ thiết bị Smart Box SM 5.0 là 3.150.000 đồng được coi là khá cạnh tranh; ngoài được bảo hành 12 tháng, khách hàng lắp đặt thiết bị này còn được hưởng hàng loạt dịch vụ như: khuyến mãi 12 tháng cước sử dụng dịch vụ; hỗ trợ giá và cước dịch vụ khi đổi thiết bị cũ, lắp đặt trên toàn quốc.

 SmartBox SM 5.0 là một trong số ít những hộp đen sản xuất trong nước đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT như: đầu đọc thẻ RFID, cảnh báo vượt quá tốc độ, thời gian lái xe liên tục, số lần đóng mở của xe, vị trí, trạng thái xe, hành trình xe, số Km theo thời gian lựa chọn, kết nối Camera, cảm biến nhiên liệu, cảnh báo cháy, cảm biến tải trọng…

Mô tả nguyên lý hoạt động của thiết bị GSHT

Mô tả nguyên lý hoạt động của thiết bị GSHT

Smart Box SM 5.0 hoạt động thông minh như một chiếc điện thoại di động. Phần cứng thiết bị sử dụng chip ARM cho phép việc xử lý dữ liệu nhanh, tiết  kiệm năng lượng. Smart Box SM 5.0 có hệ điều hành riêng, sử dụng thuật toán AI (trí thông minh nhân tạo). Thuật toán này cho phép thiết bị có thể tự phát hiện và sửa lỗi, đây là điểm khác biệt lớn nhất của Smart Box SM 5.0. Hiện nay trên thị trường chưa có thiết bị giám sát hành trình nào có khả năng tự phát hiện và sửa lỗi bằng thuật toán này.

Không chỉ vậy, thiết bị được xây dựng hệ thống server Big data, sử dụng thuật toán đám mây tân tiến nhất – hệ thống mang tính đồ sộ, tích hợp thông minh đảm bảo tốc độ xử lý nhanh, khả năng lưu trữ dữ liệu lớn và tính ổn định cao. Thiết bị có thể lưu trữ dữ liệu trong 24h khi xe hoạt động trong vùng mất sóng GSM như đi vào đường hầm hoặc hoạt động ở nước ngoài, … Thiết bị sẽ tự động tải dữ liệu lên hệ thống ngay sau khi xe ra khỏi không gian đó.

Việc giám sát lộ trình lái xe có thể thực hiện từ xa trên máy tính qua dữ liệu trung tâm

Việc giám sát lộ trình lái xe có thể thực hiện từ xa trên máy tính qua dữ liệu trung tâm

Smart Box SM 5.0 được thiết kế hình khối hộp, nhỏ gọn nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với nhiều loại xe khác nhau. Thiết kế tối ưu bo mạch (linh kiện mạch in mạ vàng) giúp sản phẩm có độ bền cao, hạn chế được độ ẩm, nước, dầu,… Ngoài ra, Smart Box SM 5.0 được bao bọc bởi vỏ đúc áp lực bằng hợp kim nhôm giúp chịu va đập, tản nhiệt tốt, kéo dài thời gian sử dụng.

Hộp đen có tên quốc tế là “Tachograph” bắt nguồn từ 2 từ gốc tiếng Hy lạp là “Tachos” – Tốc độ; “Graphein” – viết, ghi chép. Thiết bị giám sát có chức năng ghi và lưu trữ các thông tin liên quan tới việc vận hành xe trong một khoảng thời gian nào đó như: ai là người điều khiển xe, thời gian xe chạy, thời gian xe dừng, tốc độ xe, số km vận hành… Với các thông tin lưu trữ này, người ta có thể biết được người lái xe có thực hiện việc chạy đúng tốc độ cho phép hay không; có dừng, nghỉ theo quy định hay không và khi cần thiết, chúng còn được sử dụng cho việc phân tích nguyên nhân tai nạn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

tamoxifen joint pain: tamoxifen and grapefruit - tamoxifen and grapefruit

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://costaspain.net/ вы сможете пообщаться с единомышленниками, узнать ценную, важную

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://lisinopril.network/# lisinopril 30 mg price