08:00 - 15/06/2015 (GMT+7)

Peugeot 3008: Khi người Pháp lên tiếng

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Peugeot 3008 1.6THP
Dòng xe: Crossover
Dẫn động: FWD
Động cơ: I-4 1.6L THP
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm): 120/6.000
Mô men xoắn (Nm/rpm): 240/1.400-4.000
Tăng tốc 0-100km/h: 11,3
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,7L/100km
Giá bán: 1.190.000.000

Đánh giá

- Nhiều trang bị cao cấp
- Động cơ mạnh mẽ
- Kích thước hạn chế
- Giá bán cao hơn các đối thủ

Tuy có phần nhỏ nhắn hơn so với các đối thủ khác trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ nhưng có thể nói Peugeot 3008 vẫn là một chiếc xe đủ sức hấp dẫn dành cho những ai chú trọng đến sự thoải mái, chất lượng đẳng cấp châu Âu và giá trị so với số tiền bỏ ra.

Sau gần 2 năm đánh dấu “sự trở lại của một huyền thoại”, thương hiệu Peugeot giờ đây đang dần định hình trong tâm trí người tiêu dùng Việt khi họ bắt đầu cân nhắc tới việc mua một chiếc xe 4 bánh.

Bởi dù gì thì đó vẫn là một trong tên tuổi lớn của ngành công nghiệp xe hơi châu Âu và người dùng có thể tìm thấy những mẫu xe Peugeot mang phong cách hiện đại, đậm chất lịch lãm của người Pháp cũng như không cảm thấy bị lạc mốt sau thời gian dài sở hữu chúng.

Peugeot 3008 là một ví dụ. Kể từ khi ra mắt trên toàn cầu vào năm 2008, chiếc Crossover 5 chỗ này đã có hơn 6 năm tuổi nhưng đến nay sự hấp dẫn của Peugeot 3008 vẫn không suy giảm, thậm chí nó còn có thể sánh ngang với bất cứ đối thủ mới nào. Nhất là khi chiếc Crossover này mới được Peugeot nâng cấp khá mạnh mẽ cả về ngoại hình cũng như trang bị tiện nghi vào năm 2014.

Sự hấp dẫn đến từ đâu?

Tất nhiên, điều đầu tiên phải đến từ ngoại hình. Cái hay của dòng xe châu Âu nói chung và Peugeot nói riêng là dễ tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu bắt gặp. Với Peugeot 3008, đó chính là những đường nét thiết kế đơn giản, kết hợp lại với nhau để tạo nên một kiểu dáng tổng thể hài hoà mà không hề cảm thấy đơn điệu.

Dù đã có hơn 6 năm tuổi nhưng đến nay sự hấp dẫn của Peugeot 3008 vẫn không suy giảm, thậm chí nó còn có thể sánh ngang với bất cứ đối thủ mới nào

Dù đã có hơn 6 năm tuổi nhưng đến nay sự hấp dẫn của Peugeot 3008 vẫn không suy giảm, thậm chí nó còn có thể sánh ngang với bất cứ đối thủ mới nào

Chi tiết mạ crôm cũng xuất hiện tương đối nhiều ở các khu vực như lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, phía dưới thân xe hay xung quanh cửa sổ nhưng rõ ràng nó không tạo người xem cảm giác bị lạm dụng, ngược lại càng làm tôn thêm sự sang trọng và tinh tế cho Peugeot 3008. Ở phần đầu xe, Peugeot 3008 vẫn còn đó phong cách khá truyền thống khi thiết kế cụm đèn pha tách biệt với lưới tản nhiệt.

Theo Peugeot, trên phiên bản nâng cấp mới, bộ phận lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại gọn gàng hơn và các kỹ sư của Peugeot tô điểm cho chúng bằng các thanh crôm nổi bật. Cụm đèn pha dạng gương cầu, lớn, sắc nét và vuốt dài hướng về trụ A vẫn là thiết kế rất đặc trưng của Peugeot. Có điều, dải LED chiếu sáng ngày hình mũi tên của Peugeot 3008 dễ khiến người xem liên tưởng đến phong cách thiết kế trên những chiếc Lexus mới gần đây.

Peugoet 3008 có ngoại hình nhỏ nhắn hơn so với các đối thủ đồng hạng

Peugoet 3008 có ngoại hình nhỏ nhắn hơn so với các đối thủ đồng hạng

Nhìn ngang xe, Peugeot 3008 có trụ A được thiết kế khá dốc để tăng thêm hiệu quả khí động học cho chiếc xe. Gương chiếu hậu lớn tích hợp đèn xi-nhan và đèn rọi cửa vào buổi tối cho thấy sự chu đáo và tỉ mỉ đến từng chi tiết của người Pháp. Khu vực cửa sổ được bao quanh bằng chi tiết mạ crôm cũng góp phần thể hiện cấp độ cao cấp của chiếc xe.

Phía sau, Peugeot 3008 trông khá tròn trịa, mượt mà. Cụm đèn hậu dạng LED có kiểu dáng lớn, tương đồng với cụm đèn trước và được lấy cảm hứng thiết kế từ móng vuốt của con sư tử. Cánh gió đuôi trên cao tích hợp đèn phanh cũng là một trong những yếu tố góp phần vào thiết kế khí động học của chiếc xe này.

Điểm đáng chú ý, cửa cốp của Peugeot 3008 được mở theo 2 chiều có vẻ như là phong cách ưa thích của người Pháp khi mẫu xe đồng hương Renault Koleos cũng có kiểu thiết kế này. Việc mở cửa 2 chiều sẽ giúp cho chiếc xe có nhiều cách thức bố trí không gian phía sau hơn.

Peugeot 3008 trông khá tròn trịa, mượt mà khi nhìn từ phía sau

Peugeot 3008 trông khá tròn trịa, mượt mà khi nhìn từ phía sau

Bên trong, Peugeot 3008 hẳn sẽ gây ngạc nhiên cho nhiều người khi ngồi lên chiếc xe này. Bạn sẽ có cảm giác như được bước vào một chiếc siêu xe thể thao, nói chính xác là một chiếc Lamborghini hơn là một chiếc Crossover 5 chỗ đơn thuần. Bởi ở đây có khá nhiều chi tiết thiết kế được vay mượn từ thương hiệu chú bò tót. Có thể kể tới như bệ điều khiển trung tâm dốc thoải với nhiều tính năng được thiết kế theo dạng lẫy gạt được lấy từ Aventador, hay tay nắm dành cho ghế phụ lại được lấy từ mẫu Murcielago…

Thậm chí, vô-lăng của chiếc xe này cũng đậm phong cách thể thao với phần phía dưới vát bằng. Các tính năng như thường thấy trên vô-lăng như nút chỉnh âm lượng, điều khiển hành trình, hạn chế tốc độ…đều đã được bố trí ẩn ra phía sau nhằm hạn chế tối đa sự xao nhãng cho người lái. Tuy nhiên, nó khiến cho những người lần đầu điều khiển xe gặp không ít lúng túng.

Trang bị công nghệ là điểm mạnh trong thiết kế nội thất của Peugeot 3008

Trang bị công nghệ là điểm mạnh trong thiết kế nội thất của Peugeot 3008

Về trang bị, Peugeot 3008 cũng không ngại bất cứ đối thủ nào ở cũng phân khúc khi chiếc xe cũng đầy ắp các tính năng có thể nói là cao cấp như điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ Vietmap, dàn âm thanh 6 loa của Arkamys, kết nối Bluetooth, USB/AUX, phanh tay điện tử, ghế lái điều chỉnh điện, sấy hàng ghế trước, cửa số trời toàn cảnh, màn hình hiển thị HUD, tự động ngắt/mở động cơ, cảm biến áp suất lốp, gương chống chói… và chỉ thiếu nút bấm khởi động và khoá thông minh keyless entry.

Vật liệu da cao cấp với tông màu đen bao phủ khắp toàn bộ bảng táp-lô trung tâm, ta-luy cửa, vô-lăng, ghế ngồi và điểm xuyết bằng các đường chỉ khâu đầy tinh tế. Nhìn chung, so về trình độ chế tạo và cấp độ trang bị, Peugeot 3008 vẫn ở một vị thế cao hơn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Khoang hành lý được thiết kế để tạo nhiều cách sắp xếp khác nhau với dung tích 512 lít và đạt 1.604 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

Cảm nhận về Peugeot 3008

Ngồi vào vị trí lái, chúng tôi cảm nhận được ghế ngồi có độ êm ái và ôm lấy người ngồi. Tầm quan sát phía trước của chiếc xe khá rộng. Tầm nhìn bên cũng vốn là hạn chế ở những mẫu xe có thiết kế trụ A có dốc thấp đều đã được Peugeot xử lý tốt. Ở phía sau, Peugeot 3008 đủ chỗ cho 3 người trưởng thành, cung cấp chỗ để chân đủ rộng mặc dù trục dài cơ sở nhỏ hơn so với các đối thủ, chỉ là 2.613 mm. Không gian để đồ được bố trí ở khắp mọi nơi trên xe, hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của một chiếc Crossover dành cho đô thị.

Peugeot 3008 với động cơ 1.6L hoàn toàn không tỏ ra yếu đuối so với những gì chúng ta nghĩ về nó

Peugeot 3008 với động cơ 1.6L hoàn toàn không tỏ ra yếu đuối so với những gì chúng ta nghĩ về nó

Dưới nắp ca-pô, Peugeot 3008 sở hữu khối động cơ phun xăng trực tiếp tăng áp I-4 1.6L THP công suất 120 kW (161 hp), mô-men xoắn 240 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Điểm đáng chú ý, động cơ này được phát triển dưới sự hợp tác của tập đoàn Peugeot-Citroen PSA và BMW, nó cũng đã có 8 năm liền đạt giải “Động cơ quốc tế của năm phân khúc động cơ xăng 1.4L – 1.8L” và là tiêu biểu cho các dòng xe Châu Âu sử dụng động cơ dung tích nhỏ nhưng công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu.

Trong quá trình chạy thử, Peugeot 3008 với động cơ 1.6L hoàn toàn không tỏ ra yếu đuối so với những gì chúng ta nghĩ về nó, bộ tăng áp hoạt động ngay ở khi đạt vòng tua 1.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở vòng tua 1.400 rpm đã giúp cho khả năng tăng tốc ở dải tốc độ thấp và trung bình của chiếc xe dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của người điều khiển.

Chuyển sang chế độ S, vòng tua máy ngay lập tức tăng thêm gần 1.000 rpm, khi tăng tốc từ tốc độ trung bình lên tốc độ cao, cảm giác bứt tốc có sự khác biệt rất rõ rệt so với chế độ lái bình thường. Hộp số tự động 6 cấp cũng phát huy tối đa ưu điểm là sự mượt mà và êm ái. Hệ thống treo của Peugeot 3008 khá mềm nhằm mang tới sự thoải mái cho hành khách khi chạy trên đường đô thị, song với những còn đường không bằng phẳng, gồ ghề, chiếc xe tỏ ra hơi lắc lư và thiếu một chút ổn định ở thân xe.

Mặc dù là phiên bản dẫn động cầu trước nhưng Peugeot lại trang bị cho 3008 tính năng chạy trên nhiều địa hình thường thấy ở các dòng xe địa hình

Mặc dù là phiên bản dẫn động cầu trước nhưng Peugeot lại trang bị cho 3008 tính năng chạy trên nhiều địa hình thường thấy ở các dòng xe địa hình

Một điều lạ là Peugeot 3008 không phải là một chiếc xe dẫn động 4 bánh nhưng nhà sản xuất lại trang bị cho chiếc xe này hệ thống thích ứng điều kiện địa hình 5 chế độ gồm: đường cao tốc, đường tuyết, đường bùn, đường cát và tắt cân bằng điện tử ESP. Đây là điều hiếm gặp trên một chiếc xe dẫn động cầu trước và khi chúng tôi thử nghiệm chạy ở một số địa hình khác nhau, chiếc xe đã hoàn toàn biểu hiện một cách xuất sắc.

Không chỉ có vậy, chiếc xe còn thể hiện xuất sắc ở khả năng cách âm, tiếng gió lọt vào khoang lái là rất ít, tiếng lốp vọng vào cũng chỉ là một chút mà thôi. Ngay cả khi chúng tôi chạy ở vận tốc 120 km/h, Peugeot 3008 vẫn tỏ ra rất yên tĩnh. Đó cũng là điều mà không nhiều đối thủ khác có thể đạt được.

Nhận xét

Mặc dù chưa thể trải nghiệm Peugeot 3008 trong một thời gian dài, nhưng với những cảm nhận ban đầu, có thể nói chúng tôi đánh giá cao sức mạnh của chiếc xe này. Ngoại hình của Peugeot 3008 có thể tạo ra các ý kiến đánh giá trái chiều nhưng hẳn sẽ không có nhiều người phải phàn nàn về thiết kế nội thất của nó bởi sự hiện đại, thể thao, đầy ắp công nghệ và cảm giác sang trọng mà chiếc xe mang lại.

Peugeot 3008 hiện đã được Thaco Trường Hải đưa vào lắp ráp với mức giá 1,190 tỷ đồng, con số có vẻ cao nhưng với những gì mà nó đang có thì chúng tôi tin rằng nhiều người vẫn sẽ chấp nhận bỏ khoản tiền đó để sở hữu chiếc xe này. Vì thế tới đây người tiêu dùng sẽ được chứng kiến sự sôi động hơn nữa ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ khi có thêm sự hiện diện của Peugeot 3008.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals