07:00 - 24/05/2015 (GMT+7)

Peugeot, Dongfeng thành lập nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam

Ngày 21/05/2015, các hãng truyền thông Trung Quốc đưa tin, Hãng ô tô Pháp PSA Peugeot Citroen và đối tác liên doanh tại Trung Quốc là Tập đoàn Đông Phong (Dongfeng Motor Group) sẽ đầu tư một nhà máy sản xuất lắp ráp xe ô tô tại thị trường Việt Nam.

Liên doanh sản xuất ô tô tại Trung Quốc Dongfeng Peugeot Citroen Automobile (DPCA) hiện tại đang liên kết với tập đoàn Naza, nhà sản xuất và phân phối ô tô tư nhân lớn nhất  Malaysia để sản xuất một số dòng xe compact tại thị trường Malaysia. Theo nguồn tin chính thức từ Tân Hoa Xã, bằng việc hợp tác với Tập đoàn Trường Hải (THACO), DPCA đang có kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay, .

Nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Naza tại Malaysia

Nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Naza tại Malaysia

Trong năm 2014, PSA và Dongfeng cũng đã đạt được thoả thuận hỗ trợ tài chính trị giá 3 tỉ euro (3.34 tỉ USD) với mục đích giúp nhà sản xuất ô tô Pháp thúc đẩy sản xuất và cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

Ngoài ra, hai công ty cũng thống nhất rằng liên doanh PSA và Dongfeng sẽ hợp tác để đạt được mục tiêu đến năm 2020 sẽ bán 1.5 triệu xe một năm và mở rộng sản xuất ở thị trường Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.

Tại thị trường Việt Nam, Dongfeng được biết đến với các dòng xe tải, đầu kéo và xe chuyên dụng với ưu thế và giá cả. Hãng xe Pháp PSA hiện đang hợp tác với Tập đoàn Trường Hải sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu một số dòng xe du lịch mang nhãn hiệu Peugoet.

Như vậy, với kế hoạch xây dựng dây chuyền lắp ráp ô tô tại Việt Nam của liên doanh PSA và Dongfeng, thị trường sẽ tăng tính cạnh tranh và người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals