08:03 - 7/05/2015 (GMT+7)

Nhìn lại chặng đường 30 năm của Sonata

Ngày 5/5/2015, Hyundai đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm dành cho mẫu xe sedan hạng trung bán chạy nhất của hãng – Hyundai Sonata. Xuất hiện lần đầu vào năm 1985 tại Hàn Quốc, mẫu Sonata có xứ mệnh then chốt trong sự phát triển danh tiếng của Hyundai. Tính đến nay, với hơn 7,3 triệu chiếc đã được bán ra, Sonata đã và đang trở thành một chiếc sedan gia đình tin cậy của khách hàng trên toàn thế giới.

Dave Zuchowski – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Hyundai Bắc Mỹ cho biết: “Sonata là một yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng của Hyundai không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Trong lịch sử 30 năm của mình, chúng tôi đã không ngừng sáng tạo và phát triển Sonata để đáp ứng với nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng”.

Và giờ hãy xem trong 30 năm, Hyundai Sonata đã thay đổi như thế nào!

Sonata thế hệ 1 (1985)

1

Sonata thế hệ 1 là một trong những model đầu tiên được thiết kế độc quyền bởi đội thiết kế riêng biệt của Hyundai.  Chiếc xe nhanh chóng vượt mốc 1 triệu xe được bán ra tại Hàn Quốc với chỉ một phiên bản duy nhất.

Sonata thế hệ 2 (1988)

second-generation-hyundai-sonata-y2-17

Không giống như mô hình thế hệ 1 sử dụng dẫn động cầu sau, Sonata thế hệ 2 bắt đầu sử dụng một hệ thống dẫn động cầu trước cùng gói nội thất nâng cấp. Nếu như mô hình đầu tiên trông có phần vuông vức, thì ở thế hệ thứ 2, nó đã có một ngôn ngữ thiết kế mềm mại và khí động học hơn. Các phiên bản nâng cấp của thế hệ này ra mắt vào năm 1991, đây cũng là mẫu xe đầu tiên được gắn logo Hyundai mới được sửa đổi.

Sonata thế hệ 3 (1993)

1993-1998-third-generation-hyundai-sonata-20

Những năm 1990 đánh dấu sự tăng tốc của công nghệ kỹ thuật số thay thế công nghệ analog truyền thống. Thế hệ thứ 3 của Sonata đã thừa hưởng xu hướng công nghệ này, chiếc xe sở hữu nhiều tính năng tiên tiến, gương gập tự động và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhờ đó sức bán hàng của Sonata tăng một cách mạnh mẽ.

Sonata thế hệ 4 (1998)

hyundai_sonata_1998_photos_1

Sonata thế hệ 4 ra mắt vào năm 1998, đây cũng là mẫu bán chạy nhất tại Hàn Quốc từ tháng 2/1999 đến tháng 8/2000. Thế hệ này đánh dấu sự gia nhập của Sonata vào thị trường châu Âu.

Chiếc xe được trang bị một động cơ và hộp số điều khiển điện tử thông minh (HIVEC) do chính Hyundai nghiên cứu phát triển. Nó cũng là mẫu sedan hạng trung đạt được điểm cao nhất trong cuộc khảo sát chất lượng ban đầu do JD Power thực hiện tại Mỹ vào năm 2004.

Sonata thế hệ 5 (2004)

2005-hyundai-sonata-8

Thế hệ 5 của Sonata được thiết kế với mục tiêu phát triển để trở thành một mẫu sedan hạng trung mang tầm đẳng cấp thế giới. Do đó, chiếc xe mang phong cách thiết kế đậm chất châu Âu. Với nhiều trang bị tính năng tiên tiến một cách đáng kể và được đánh giá an toàn hàng đầu, Sonata thế hệ 5 nhận được nhiều lời khen ngợi từ các phương tiện truyền thông chuyên về ôtô cũng như các khách hàng.

Sonata thế hệ 6 (2009)

hyundai_4_250810

Sonata thế hệ 6 là một trong những mẫu xe đầu tiên được ứng dụng triết lý thiết kế mới “Điêu khắc dòng chảy”. Với thiết kế táo bạo và hấp dẫn, hiệu suất động cơ mạnh mẽ, Hyundai Sonata thế hệ 6 đã tạo ra một bước đột phá mới trong phân khúc sedan hạng trung trên thế giới với doanh thu kỷ lục.

Đồng thời, nó còn tiếp tục khẳng định vị thế của Sonata trong tâm trí của người tiêu dùng là một trong những mẫu xe dễ nhận biết nhất của Hyundai. Ngoài ra, Hyundai còn giới thiệu thêm một phiên bản Hybrid dửa trên nền tảng Sonata vào năm 2010.

Sonata thế hệ 7 (2014)

sosanhxeototoyotavahuyndai6

Sonata thế hệ 7 tiếp tục là mẫu xe kế thừa triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy của Hyundai nhưng đã được điều chỉnh một cách tinh tế nhằm nâng cao hơn nữa vị thế tại phân khúc sedan hạng trung trên cả phương diện thiết kế và hiệu suất.

Hơn nữa, Sonata hoàn toàn mới mở rộng các hệ thống truyền động với sự bổ sung thêm hai mô hình tiết kiệm nhiên liệu, bao gồm Sonata Hybrid ra mắt vào năm 2014 và Sonata Plug-in hybrid lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Detroit Bắc Mỹ vào đầu năm 2015.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook