Doanh số ô tô tại Châu Âu đã tăng 20 tháng liên tiếp nhờ những mẫu xe mới đến từ Renault, BMW và Fiat Chrysler Automobiles.
Theo tuyên bố mới nhất đưa ra ngày hôm nay, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho biết doanh số tại các quốc gia thuộc EU và EFTA trong tháng 4 đã tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,21 triệu xe. Kết quả này có được là nhờ những mẫu SUV mới ra mắt như Renault Captur, Jeep Renegade và BMW X5. Tổng doanh số quý I thuộc khu vực này qua đó đạt 4,85 triệu xe, tăng 8,1% so với quý I/2014.
Đây là đợt tăng trưởng dài nhất của thị trường ô tô châu Âu kể từ khi ACEA bắt đầu thu thập dữ liệu từ năm 1990, một phần nhờ nền kinh tế tại đây đang có xu hướng hồi phục và tăng trưởng trở lại.
Tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đến từ châu Âu đều công bố tăng trưởng doanh số trong tháng 4. Tập đoàn Volkswagen công bố mức tăng trưởng trung bình 5.4% với việc doanh số các thương hiệu VW, Porsche, Skoda và Audi tăng lần lượt 5,6%, 18,4%, 9,5% và 3,7% trong khi doanh số Seat giảm 1,1%.
BMW, Renault và Ford cũng đồng loạt công bố tăng trưởng doanh số, đạt lần lượt 12%, 15,3% và 2,3%.
Một số nhà sản xuất ô tô đến từ châu Á thì không được may mắn như vậy. Với dàn sản phẩm cũ kỹ của mình, không mấy ngạc nhiên khi doanh số Toyota tại khu vực giảm 2,4%. Trong khi đó doanh số Honda tụt dốc thê thảm khi chỉ bằng 75% doanh số cùng kỳ năm ngoái. Trái lại, Nissan, Hyundai và Kia đạt mức tăng lần lượt 9,3%, 8,6% và 6,8%.
Cả 5 thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất Châu Âu là Italia, Đức, Anh, Tây Ban Nha và Pháp đều tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 4, trong đó Italia đạt mức tăng trưởng ấn tượng 24%.
Tổng doanh số xe tại châu Âu trong năm 2015 được dự đoán sẽ đạt mức 13,1 triệu xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và ngang bằng thời điểm năm 2011.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận