16:31 - 29/10/2014 (GMT+7)

Toyota tiếp tục dẫn đầu doanh số xe hơi toàn cầu

Toyota tiếp tục là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong 9 tháng đầu năm 2014 với đà tăng trưởng 3% vượt qua Volkswagen, General Motors trên thị trường toàn cầu.

Những số liệu mới nhất cho thấy Toyota đã bán được 7,615 triệu xe trên thế giới tính đến cuối tháng 9. Cùng thời điểm đó, VW bán được 7,4 triệu xe, GM với 7,37 triệu xe tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu giữ nguyên đà tăng trường này, Toyota có thể trở thành hãng xe bán chạy nhất thế giới lần thứ 3 liên tiếp. Vào năm ngoái, thương hiệu này đã đứng đầu doanh số với 9,98 triệu xe bán ra.

Được biết, mục tiêu doanh số năm nay của hãng xe đến từ Nhật Bản là 10,2 triệu xe. Mục tiêu của Toyota hoàn toàn có khả năng thực hiện được khi chỉ trong 6 tháng đầu năm hãng đã bán được 5,1 triệu xe. Hơn nữa, nhu cầu về xe SUV tại các thị trường lớn như Mỹ đang tăng mạnh, đây cũng là phân khúc mà Toyota có nhiều lợi thế.

VW, GM cạnh tranh khốc liệt ở vị trí thứ 2 và 3

VW, GM cạnh tranh khốc liệt ở vị trí thứ 2 và 3

Ở vị trí thứ 2 và 3, VW và GM đang cạnh tranh khốc liệt, tập đoàn VW đã vươn lên vị trí thứ 2 nhưng rất mong manh vì doanh số không cách biệt nhiều so với GM. Tuy nhiên, VW cũng đang có lợi thế ở mảng xe sang khi Audi đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ tại một số thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc. Trong khi đó, GM vẫn đang trong tình trạng khó khăn do khủng hoảng thu hồi xe diễn ra từ đầu năm tới nay.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

регистрация вован казино

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

buying propecia without a prescription: cost of generic propecia without insurance

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Геоинтеллект - платформа, которая обладает множеством необходимых функций для сбора информации